Xem thêm

Bà Bầu Tháng Thứ Mấy Thì Ăn Được Hạt Óc Chó?

Mang thai là khoảng thời gian đặc biệt mà chị em phụ nữ cần phải chú ý hơn bao giờ hết. Những quyết định về chế độ dinh dưỡng và thực phẩm bạn ăn có...

Mang thai là khoảng thời gian đặc biệt mà chị em phụ nữ cần phải chú ý hơn bao giờ hết. Những quyết định về chế độ dinh dưỡng và thực phẩm bạn ăn có ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của thai nhi. Có nhiều loại thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng dành cho bà bầu, nhằm giúp em bé phát triển tốt nhất!

Bà bầu có thể ăn hạt óc chó từ tháng thứ mấy?

Nhiều người đã từng nghe những lời đồn đoán rằng việc ăn hạt óc chó trong 3 tháng đầu thai kỳ là không tốt. Nhưng thật ra, đó là những thông tin sai lầm hoàn toàn!

Bà bầu có thể ăn quả óc chó trước, trong và sau khi mang thai mà không có vấn đề gì. Thậm chí, bạn có thể ăn hạt óc chó trong suốt 9 tháng và 10 ngày. Tuy nhiên, thời điểm vàng để bổ sung dinh dưỡng tối ưu nhất là từ 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. Bà bầu nên ăn hạt óc chó trong 3 tháng đầu vì nó có thể giúp phòng chống nguy cơ dị tật thai nhi.

Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng từ tuần thứ 3 trở đi, não của thai nhi phát triển rất mạnh. Lúc này, những chất dinh dưỡng quý trong hạt óc chó sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình để tạo ra sự phát triển toàn diện cho não bộ.

Cũng trong 3 tháng cuối, các tế bào thần kinh bắt đầu tăng tốc và trọng lượng não gia tăng. Nếu bà bầu ăn hạt óc chó vào thời điểm này, bé sẽ có một bộ óc thông minh vượt trội. Như vậy, bà bầu có thể bổ sung hạt óc chó vào bất kỳ thời điểm nào, từ giai đoạn chuẩn bị đến mang thai, sau sinh và cho con bú.

Bà Bầu Tháng Thứ Mấy Thì Ăn Được Hạt Óc Chó? Hình ảnh minh họa: Bà Bầu Tháng Thứ Mấy Thì Ăn Được Hạt Óc Chó?

Lưu ý khi ăn quả óc chó trong thai kỳ

Do quả óc chó chứa nhiều chất béo, năng lượng và dầu, việc ăn quá nhiều quả óc chó trong một ngày có thể gây phản ứng ngược. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu cũng như sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, hạn chế ăn từ 4 đến 6 quả óc chó mỗi ngày là an toàn và cung cấp đủ chất dinh dưỡng, không quá nhiều cũng không quá ít.

Bà Bầu Tháng Thứ Mấy Thì Ăn Được Hạt Óc Chó? Hình ảnh minh họa: Bà Bầu Tháng Thứ Mấy Thì Ăn Được Hạt Óc Chó?

Đối với những bà bầu đang trải qua cảm giác nôn nao (nghén), hãy tạm dừng ăn quả óc chó cho đến khi cảm giác nôn nao kết thúc. Khi cơ thể đang trong tình trạng nôn nao, việc tiêu hóa thực phẩm sẽ không hiệu quả. Vì vậy, chờ tới khi cảm giác nôn nao kết thúc thì hãy tiếp tục sử dụng quả óc chó.

Thông qua những thông tin này, chúng ta hi vọng bạn đã nắm rõ về việc ăn hạt óc chó trong thai kỳ. Hãy chăm sóc dinh dưỡng của mình và con yêu một cách toàn diện từ giai đoạn mang thai cho đến khi bé chào đời.

1