Xem thêm

Bà bầu ăn cóc: Được không và nên ăn bao nhiêu là tốt nhất?

Cóc, một loại trái cây chua rơn rốt và dễ ăn. Nó được phụ nữ yêu thích. Vậy liệu bà bầu có thể ăn cóc hay không, và nếu ăn thì có lợi cho sức...

Cóc, một loại trái cây chua rơn rốt và dễ ăn. Nó được phụ nữ yêu thích. Vậy liệu bà bầu có thể ăn cóc hay không, và nếu ăn thì có lợi cho sức khỏe không?

Bà bầu ăn cóc có được không?

Theo Đông y, quả cóc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và giải khát. Ngoài ra, cóc cũng chứa nhiều acid ascorbic - một chất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, câu trả lời là bà bầu hoàn toàn có thể ăn cóc. Đây là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu, cải thiện thị giác và hấp thụ chất sắt.

Thành phần dinh dưỡng có trong quả cóc

Cóc chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm:

  • Vitamin C
  • Sắt
  • Chất xơ
  • Canxi
  • Acid ascorbic
  • Vitamin A
  • Glucid
  • Protein
  • Lipid

Đặc biệt, trong 100g cóc có chứa 42g acid ascorbic, giúp tăng cường sức đề kháng và phòng tránh các chứng bệnh cúm khi mang thai.

Bà bầu ăn cóc có lợi không?

Bằng những thành phần dinh dưỡng mà cóc mang lại, bà bầu ăn cóc có nhiều lợi ích tuyệt vời như sau:

- Bà bầu ăn cóc tốt cho hệ tiêu hóa

Cóc là một loại trái cây giàu chất xơ, giúp duy trì sự hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa, đặc biệt là giúp tránh rối loạn tiêu hóa và táo bón khi mang thai. Ngoài ra, quả cóc cũng giúp mẹ bầu ổn định cân nặng trong quá trình mang thai.

- Cóc giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu

Một lượng vitamin C trong 100g cóc có thể đáp ứng nửa lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Bổ sung vitamin C giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, hấp thụ sắt tốt hơn, tổng hợp collagen và protein. Vitamin C còn giúp làn da khỏe mạnh, tránh các chứng sạm da khi mang thai.

- Cóc bổ sung sắt ngừa thiếu máu

Trong 100g cóc, có chứa 3,2mg sắt, tương đương với 18% lượng sắt cần thiết cho mẹ bầu. Bổ sung sắt giúp tránh thiếu máu do thiếu sắt gây ra.

- Cóc bổ sung canxi cho bà bầu

100g cóc chứa 32mg canxi, đáp ứng 3% lượng canxi cần thiết cho bà bầu trong một ngày. Canxi là một chất quan trọng trong quá trình mang thai, giúp phát triển hệ xương cho em bé và tránh các vấn đề về xương khớp sau sinh.

- Cóc giúp hạn chế tiểu đường thai kỳ

Uống bột cóc được làm từ cóc chín sấy khô mỗi ngày trước bữa ăn 30 phút trong 1-2 tháng sẽ giúp kiểm soát đường trong máu tốt hơn và phòng tránh tiểu đường khi mang thai.

- Cóc bổ sung vitamin A tránh nhiễm trùng, cải thiện thị lực

Vitamin A trong cóc giúp cung cấp dưỡng chất cho các mô trong cơ thể và giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, vitamin A còn có tác dụng tốt cho thị lực của mẹ bầu. Chất Retinol trong quả cóc giúp điều phối các đồ vật trong võng mạc để thu nhỏ hình ảnh và truyền tải lên não.

Bà bầu nên ăn bao nhiêu quả cóc là tốt?

Dù cóc mang nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng bà bầu không nên ăn quá nhiều. Một lượng 100g cóc/ngày là đủ và không nên ăn liên tục. Quả cóc chứa nhiều chất xơ, ăn quá nhiều có thể gây dư thừa. Bên cạnh đó, cóc có độ chua nhẹ, ăn quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày và tạo cảm giác no bụng, ảnh hưởng tới việc ăn các thực phẩm khác.

Các loại cóc, Xoài và các loại trái cây khác đều chứa nhiều axit. Ăn quá nhiều cóc có thể làm dư thừa axit và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Ngoài ra, quá nhiều cóc cũng dễ gây viêm loét dạ dày...

Bà bầu ăn cóc được không và nên ăn bao nhiêu là tốt nhất?

1