Xem thêm

Bà bầu ăn bim bim được không? Ăn nhiều hại hơn lợi

Bà bầu có thể ăn bim bim hay không? Và có những lưu ý gì khi ăn? Đó là câu hỏi mà nhiều bà bầu quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu để biết thêm thông...

Bà bầu có thể ăn bim bim hay không? Và có những lưu ý gì khi ăn? Đó là câu hỏi mà nhiều bà bầu quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu để biết thêm thông tin về vấn đề này.

Bà bầu và việc ăn bim bim

Đầu tiên, hãy hiểu rằng bà bầu không nên sử dụng snack để thay cho bữa chính. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như khi nghén bim bim hoặc trong thời kỳ ốm nghén khi không thể ăn được thứ gì khác, bà bầu có thể ăn ít bim bim. Tuy nhiên, cần hạn chế tối đa việc ăn bim bim và chỉ nên ăn ít.

Sau khi ăn snack, bà bầu nên uống nhiều nước để loại bớt lượng muối dư thừa trong cơ thể. Hãy tăng cường ăn rau xanh và trái cây để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Thay vì ăn bim bim, khi đói hoặc nghén, bà bầu nên sử dụng các thức ăn lành mạnh. Tốt hơn hết, hãy tự chế biến các loại đồ ăn vặt để thỏa mãn nhu cầu của mình. Điều này giúp bà bầu có thể ăn ngon và an toàn hơn.

Mách mẹ cách tự làm bim bim tại nhà

Thay vì mua những loại snack bán sẵn trên thị trường không tốt cho sức khỏe, mẹ bầu có thể tự tay chế biến các loại bim bim để nhâm nhi khi đói. Dưới đây là một số loại bim bim dễ làm với nguyên liệu đơn giản:

1. Bim bim khoai tây lắc rong biển

Bim bim khoai tây lắc rong biển Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nguyên liệu:

  • Khoai tây: 2-3 củ to
  • Rong biển: 100g
  • Một ít muối

Cách thực hiện:

  1. Khoai tây bào vỏ, rửa sạch, thái thành từng lát mỏng. Ngâm khoai tây trong nước muối loãng khoảng 30 phút.
  2. Vớt khoai tây ra, rửa sạch và thấm khô nước.
  3. Rong biển cho vào lò nướng nướng giòn, sau đó bóp nát và trộn với 1/4 thìa cà phê muối.
  4. Cho khoai tây đã thấm khô vào chảo chống dính, rán vàng và thấm khô dầu ăn. Trộn khoai với rong biển vụn và bạn đã hoàn thành món khoai tây trộn rong biển.

Bạn cũng có thể dùng khoai lang thay thế cho khoai tây. Món bim bim khoai lang cách thực hiện tương tự như vậy. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bột phô mai thay vì vụn rong biển để tạo nên món bim bim ngon hơn cho bà bầu.

2. Bim bim chuối phô mai

Bim bim chuối phô mai Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nguyên liệu:

  • Chuối tây: 5-6 quả (chuối còn chưa chín tới)
  • Chanh tươi: 2 quả
  • Phô mai bột: 100g
  • Đá viên: một ít
  • Gia vị: dầu ăn, muối

Cách thực hiện:

  1. Hòa một chậu nước nhỏ bao gồm nước, nước cốt của 2 quả chanh và đá viên. Bóc chuối và cho vào ngâm trong vòng 5 phút.
  2. Vớt chuối ra, để ráo nước hoặc thấm khô, sau đó cắt chuối thành các lát mỏng đều nhau.
  3. Bắc chảo chống dính lên bếp, đổ một lượng dầu vừa phải. Cho chuối vào chiên vàng đều. Chiên chuối lần lượt cho tới khi hoàn tất, vớt ra thấm dầu.
  4. Đợi cho chuối nguội, cho vào túi bóng, rắc phô mai bột đều. Sau đó, cho vào hũ bảo quản để ăn dần.

Ngoài những loại trên, bạn có thể làm bim bim từ ngô, hạt lạc, hành tây... và để trong hũ bảo quản để ăn dần.

Kết luận

Bà bầu có thể ăn bim bim, nhưng cần hạn chế lượng ăn và thay thế bằng các loại snack lành mạnh. Việc tự làm bim bim tại nhà cũng là một lựa chọn tốt cho sức khỏe của bà bầu. Nhớ là, luôn tạo ra một môi trường an toàn và lành mạnh cho thai nhi bằng cách ăn uống một cách cân đối và hợp lý.

Đừng quên tham khảo thêm các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu và thai nhi theo từng giai đoạn để có thêm thông tin và lựa chọn cho thực đơn của mình.

Nguồn ảnh: Gtnfoods.com.vn

1