Xem thêm

9 Loại Hạt Ngũ Cốc Cực Tốt Và Những Điều Cần Biết

Ngũ cốc là một phần quan trọng của chế độ ăn kiêng, cung cấp chất protein, carbohydrate, chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết. Có rất nhiều loại hạt ngũ cốc phổ biến,...

Ngũ cốc là một phần quan trọng của chế độ ăn kiêng, cung cấp chất protein, carbohydrate, chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết. Có rất nhiều loại hạt ngũ cốc phổ biến, vậy hãy cùng tìm hiểu về 9 loại hạt ngũ cốc cực tốt mà bạn nên biết.

Ngũ cốc nguyên hạt là gì?

Ngũ cốc nguyên hạt là loại ngũ cốc chưa qua chế biến, mang đến cho chúng ta một nguồn cung cấp vitamin phong phú, khoáng chất, carbohydrate, chất béo, dầu và protein. Tuy nhiên, do có hàm lượng năng lượng cao, nên chúng ta chỉ nên ăn một lượng nhỏ mỗi ngày.

Tìm hiểu 9 loại hạt ngũ cốc cực tốt

Ngũ cốc nguyên hạt có ba phần chính: cám (lớp ngoài dinh dưỡng), mầm (phôi giàu dinh dưỡng của hạt) và nội nhũ (nguồn cung cấp thức ăn cho mầm, chứa nhiều tinh bột). Mọi người thường dùng các loại ngũ cốc chế biến cho bữa sáng, ví dụ như bột lúa mì, bột cám, gạo phồng.

9 loại hạt ngũ cốc cực tốt

Yến mạch - đứng đầu trong danh sách 9 loại hạt ngũ cốc cực tốt

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt, giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng như vitamin B, sắt và magie. Một chén yến mạch cung cấp 4 gram chất xơ, 18% photpho và selen, 16% kẽm và 68% mangan. Ngũ cốc yến mạch đã có mặt tại khắp nơi trên thế giới, nhưng bạn nên tự làm loại ngũ cốc này tại nhà để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Yến mạch

Ngũ cốc muesli

Muesli là một loại ngũ cốc thô, được tạo thành từ sự kết hợp của các loại ngũ cốc, hạt và trái cây khô. Loại ngũ cốc này không chứa dầu hay chất tạo ngọt. Muesli là một nguồn thực phẩm giàu protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Ngũ cốc muesli

Ngũ cốc Granola

Ngũ cốc Granola là sự kết hợp của yến mạch, các loại hạt và trái cây sấy khô. Nó là nguồn cung cấp protein và chất béo lành mạnh. Ngoài ra, ngũ cốc Granola cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B, magie, phốt pho và mangan.

Ngũ cốc Granola

Gạo lứt

Gạo lứt là một trong những loại ngũ cốc nguyên hạt tốt nhất. Ba thành phần chính của gạo lứt là cám, mầm và nội nhũ. Gạo lứt giàu protein, chất xơ và các khoáng chất thiết yếu khác.

Gạo lứt

Cao lương

Cao lương là một loại ngũ cốc có lịch sử lâu đời, có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị và ngăn ngừa các loại bệnh như celiac, ADHD, bệnh tự kỷ và hội chứng ruột kích thích.

Cao lương

Kiều mạch

Kiều mạch là một loại ngũ cốc giàu axit amin, protein toàn phần và vitamin B. Đây là một thực phẩm quý giá trong việc chăm sóc sức khỏe.

Kiều mạch

Lúa mạch

Lúa mạch là một trong những loại ngũ cốc giàu chất xơ nhất. Chất xơ trong lúa mạch giúp kiểm soát mức cholesterol và tăng cường sức khỏe cho hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, lúa mạch còn giàu chất chống oxy hóa, vitamin và các loại khoáng chất thiết yếu khác.

Lúa mạch

Hạt Kê

Hạt Kê là một loại cây thân thảo, giàu mangan - một khoáng chất quan trọng giúp xương và não bộ khỏe mạnh.

Hạt Kê

Diêm mạch (Quinoa)

Diêm mạch không chứa gluten và giàu protein toàn phần, chất xơ, phốt pho, mangan, magie, folate và vitamin B1. Diêm mạch có thể ngăn ngừa các tình trạng sức khỏe như tim mạch, tiểu đường, béo phì và rất phù hợp cho những người thực hiện chế độ ăn chay.

Diêm mạch

Tác dụng của 9 loại hạt ngũ cốc cực tốt đến sức khỏe

  • Giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.
  • Giảm cholesterol.
  • Ngăn ngừa sự hình thành và hạn chế các cơn đau tim, đột quỵ.
  • Giúp chống lại bệnh ung thư.

Nếu ngũ cốc là một phần của chế độ ăn kiêng của bạn, hãy thử thay đổi bằng 9 loại hạt ngũ cốc cực tốt đã được kiểm nghiệm để gặt hái những lợi ích từ chúng.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT - THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ - AN THÀNH đã thay đổi cách đóng gói ngũ cốc, sử dụng các linh kiện, chi tiết máy móc làm bằng Inox để giữ lại tối đa chất dinh dưỡng từ các loại hạt. Điều này giúp tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

1