Xem thêm

7 Loại Nước Uống Tốt Cho Sức Khỏe Khi Bạn Đang Bị Ốm

Ốm là tình trạng chúng ta rất quen thuộc và bị ốm không chỉ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung. Điều đầu tiên mọi người...

Ốm là tình trạng chúng ta rất quen thuộc và bị ốm không chỉ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung. Điều đầu tiên mọi người thường nghĩ đến khi bị ốm là “Uống nhiều nước!” Và đó là một lời khuyên có giá trị. Việc cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể không chỉ quan trọng mà còn có thể giúp làm giảm triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm. Khi cơ thể gặp khó khăn, một trong những điều tốt nhất chúng ta có thể làm là uống nhiều nước và sử dụng thực phẩm tăng cường miễn dịch. Vì vậy, dưới đây là 7 loại đồ uống được khuyến nghị khi bạn hoặc người thân cảm thấy không khỏe.

Nước Lọc

Nước lọc là loại nước tốt nhất mà bạn có thể uống, đặc biệt khi bạn đang bị ốm. Tuy nhiên, loại nước bạn uống cũng rất quan trọng. Nước máy thường được thêm các hợp chất như clo và fluor để giữ cho nước không bị ô nhiễm, nhưng điều này không đảm bảo rằng nước thành phố là tinh khiết hoặc an toàn. Nước cất thì không có các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, nước lọc từ máy lọc nước uống hoặc máy nước nóng lạnh RO là lựa chọn tốt nhất để phục hồi và tăng cường khả năng miễn dịch. Nước lọc này đã được loại bỏ các tạp chất gây hại và bổ sung các khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Nước lọc Nguồn: GTN Foods

Trà Xanh

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm nguy cơ mắc bệnh . Trà xanh có nhiều hương vị khác nhau và có thể có thêm các loại vitamin như B6 hoặc Vitamin C. Bạn có thể pha trà xanh với nước lọc từ máy lọc nước nóng lạnh khi bạn cần uống nước khi bị ốm.

Trà xanh Nguồn: GTN Foods

Nước Chanh

Bạn có thể uống nước chanh ấm hoặc lạnh tùy thích. Uống nước chanh ấm pha với mật ong rất tốt để làm giảm triệu chứng nghẹt mũi và đau họng. Nước lọc ngâm với một vài lát chanh là một thức uống giúp bù nước nhanh chóng. Chanh chứa nhiều Vitamin C, có vị ngon và tăng cường miễn dịch. Vì vậy, nếu bạn muốn trở nên khỏe mạnh hơn, nước chanh là một ý tưởng tuyệt vời!

Trà Gừng Nghệ

Cả gừng và nghệ đều có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp với nhau, chúng mang lại nhiều lợi ích hơn. Cả gừng và nghệ đã được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên từ lâu đời, giúp giảm viêm, giảm đau và tăng cường miễn dịch. Trà gừng nghệ có thể được mua ở các cửa hàng và hiệu trà sẵn có, nhưng bạn cũng có thể tự làm ở nhà. Trộn bột nghệ với gừng nạo và một ít chanh trong một cốc nước lọc nóng. Bạn có thể thêm quế hoặc mật ong để tăng thêm hương vị cho món thức uống của bạn.

Kombucha

Kombucha là một loại trà đen lên men thường được kết hợp với nước trái cây tự nhiên. Mặc dù có vị hơi chua, thức uống này được coi là một loại probiotic tiềm năng. Quá trình lên men của kombucha cung cấp vi khuẩn "tốt" cho cơ thể, giúp tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, có nhiều bằng chứng cho thấy sức khỏe thể chất phụ thuộc chặt chẽ vào sức khỏe đường ruột.

Kombucha Nguồn: GTN Foods

Nước Cam

Nước cam là thức uống cổ điển để bổ sung Vitamin C và cũng chứa nhiều kali và carotenoid. Tuy nhiên, nước trái cây đóng chai được bán ở cửa hàng thường có hàm lượng đường cao và có thể gây hại cho hệ miễn dịch. Nếu bạn thích hương vị của nước cam, tốt nhất là tự làm nước cam từ cam tươi hoặc mua từ một thương hiệu nước cam tự nhiên, không chứa đường.

Nước Dùng Rau Nhà Làm

Nước dùng rau là một công thức thường được sử dụng như một món súp. Bạn chỉ cần đun sôi một lượng nước lọc với các loại rau như rau bina, cà chua, cà rốt và một chút dầu ô liu hoặc dầu dừa. Các loại rau sẽ được nấu chín và mềm, sau đó bạn có thể hòa nước ép với nước lọc để tạo thành một loại nước dùng. Bạn có thể uống từ cốc hoặc dùng làm nước dùng cho các món ăn khác. Hãy thử các công thức và đồ uống này trong mùa hè hoặc khi bạn cảm thấy mệt mỏi để nhanh chóng lấy lại sức khỏe.

Nguồn: karofi.com

1