Xem thêm

6 lợi ích tuyệt vời của sữa chua

Sữa chua là một sản phẩm sữa phổ biến được làm dựa trên quy trình lên men sữa của vi khuẩn. Vi khuẩn trong sữa chua, còn được gọi là "nền sữa chua", lên men...

6 lợi ích tuyệt vời của sữa chua

Sữa chua là một sản phẩm sữa phổ biến được làm dựa trên quy trình lên men sữa của vi khuẩn. Vi khuẩn trong sữa chua, còn được gọi là "nền sữa chua", lên men đường lactose, một loại đường tự nhiên có trong sữa. Quá trình này tạo ra axit lactic, làm đông protein trong sữa, tạo cho sữa chua hương vị và kết cấu độc đáo.

Sữa chua có thể được làm từ tất cả các loại sữa. Các loại sữa chua được làm từ sữa tách béo được coi là không có chất béo, trong khi những loại được làm từ sữa nguyên chất được coi là đầy đủ chất béo. Sữa chua nguyên chất không có thêm chất tạo màu, có hương vị thơm tự nhiên.

Tuy nhiên, hầu hết các loại sữa chua hiện nay trên thị trường đều có chứa các thành phần bổ sung, chẳng hạn như đường và hương vị nhân tạo.

Dưới đây là 6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của sữa chua:

1. Sữa chua giàu chất dinh dưỡng quan trọng

Sữa chua chứa gần như mọi chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần. Sữa chua rất giàu canxi, một khoáng chất cần thiết cho răng và xương khỏe mạnh. Chỉ một cốc sữa chua đã cung cấp 49% lượng canxi hàng ngày.

Sữa chua cũng chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là vitamin B12 và riboflavin, cả hai đều giúp ngăn ngừa bệnh tim và một số dị tật bẩm sinh ống thần kinh.

2. Sữa chua chứa hàm lượng protein dồi dào

Sữa chua cung cấp một lượng protein ấn tượng. Trong 227g sữa chua có khoảng 12g protein. Protein giúp tăng quá trình trao đổi chất và ổn định sự thèm ăn. Nạp đủ protein cũng quan trọng để kiểm soát cân nặng.

3. Sữa chua có lợi cho hệ tiêu hóa

Men vi sinh trong sữa chua như Bifidobacteria và Lactobacillus giúp cải thiện triệu chứng khó chịu của hội chứng ruột kích thích (IBS). Sữa chua cũng có thể cải thiện triệu chứng tiêu hóa và chất lượng cuộc sống cho những người gặp phải các vấn đề tiêu hóa nhẹ.

4. Sữa chua giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Tiêu thụ sữa chua, đặc biệt là sữa chua có chứa men vi sinh, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm khả năng nhiễm các tác nhân gây bệnh. Men vi sinh giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe miễn dịch. Sữa chua cũng cung cấp các khoáng chất vi lượng như magie, selen và kẽm, tốt cho hệ miễn dịch.

5. Sữa chua giúp giảm nguy cơ cao huyết áp

Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ sữa chua ít béo hàng ngày giúp giảm nguy cơ cao huyết áp. Sữa chua cũng làm giảm huyết áp cho người từ 50 đến 75 tuổi.

6. Sữa chua giúp ngăn ngừa nhiễm nấm phụ khoa

Tiêu thụ 180ml sữa chua mỗi ngày đã giảm viêm nhiễm đáng kể cho phụ nữ mắc bệnh tiểu đường bị viêm phụ khoa mạn tính.

Theo WebMD, tốt nhất nên ăn sữa chua không đường tách béo, tự thêm trái cây cắt nhỏ hoặc hạt lanh để đạt được lợi ích cao nhất, vì đường và chất béo thêm vào sữa không tốt cho sức khỏe và có thể làm giảm tác dụng của sữa chua.

Nguồn ảnh: https://gtnfoods.vn/

1