Xem thêm

20+ thực phẩm giảm mỡ bụng bạn không nên bỏ qua

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân, chiếm tới 70% thành công của kế hoạch giảm cân của bạn. Vậy bạn nên ăn gì để giảm mỡ bụng...

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân, chiếm tới 70% thành công của kế hoạch giảm cân của bạn. Vậy bạn nên ăn gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần? Dưới đây là danh sách hơn 20 thực phẩm giúp giảm cân, những thông tin này được đăng tải bởi Wheystore, hãy cùng khám phá ngay nhé!

Ăn gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần?

Khi bạn đang băn khoăn không biết "ăn gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần", hãy nhớ nguyên tắc đơn giản là chọn những thực phẩm cung cấp dinh dưỡng cao với lượng calo, chất béo và đường thấp nhất có thể.

Theo đó, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả không thể thiếu rau xanh, trái cây và các loại thực phẩm giàu protein như thịt và cá. Chúng là những thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng lại cung cấp protein giúp đốt cháy mỡ hiệu quả.

Mặc dù 1 tuần là thời gian ngắn để tăng cường giảm mỡ bụng, nhưng với danh sách thực phẩm giảm mỡ bụng dưới đây, bạn chắc chắn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt về cân nặng và vòng eo của mình. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Các loại cá

Ảnh 1 Cá ngừ hay cá hồi là các loại hải sản rất hữu ích trong việc giảm cân và loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Chúng giàu chất béo không bão hòa, protein và khoáng chất, giúp bạn có những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng vừa kiểm soát được cân nặng.

Các loại vitamin như C, D... có trong cá còn giúp kích thích quá trình trao đổi chất và hạn chế tích tụ mỡ thừa dưới bụng một cách tối đa.

2. Ức gà

Ảnh 2 Với hàm lượng protein cao và ít chất béo, ức gà khiến bạn no lâu hơn và giảm thiểu cơn đói bụng. Đặc biệt, ăn ức gà chỉ nên ăn phần thịt và bỏ da để tối ưu hiệu quả giảm cân.

3. Khoai lang

Ảnh 3 Khoai lang, bí ngô và các loại rau củ có màu cam khác thường có hàm lượng calo thấp hơn các loại củ quả khác. Chúng cũng giàu kali và beta-carotene, là nguồn dồi dào chất xơ và các khoáng chất giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

4. Sữa chua Hy Lạp

Ảnh 4 Sữa chua Hy Lạp là một lựa chọn tốt cho việc giảm mỡ bụng. 1 hộp chứa khoảng 9g protein, tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm cảm giác đói. Hàm lượng carb và đường lactose cũng là lý do bạn nên bổ sung sữa chua Hy Lạp vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

5. Ngũ cốc nguyên hạt

Ảnh 5 Thay vì bánh mì trắng hay cơm, hãy thử trải nghiệm các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt hạt diêm mạch. Chúng giàu chất xơ giúp tăng cảm giác no, có hàm lượng calo thấp và nhiều vitamin và khoáng chất hơn.

6. Đậu Hà Lan

Ảnh 6 Đậu Hà Lan giàu protein, chất xơ và nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu khác. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung nó vào chế độ ăn kiêng của mình. Ngoài ra, các loại đậu khác như đậu đen, đậu lăng, đậu gà cũng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

7. Các loại hạt dinh dưỡng

Ảnh 7 Hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều... giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Chúng tăng cường quá trình trao đổi chất và giúp hạn chế hấp thụ calo từ hạt vào cơ thể.

8. Dầu olive

Ảnh 8 Dầu olive giúp tạo ra oleoylethanolamide trong cơ thể, giảm cảm giác đói và tăng cường quá trình trao đổi chất. Sử dụng dầu olive giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

9. Trứng

Ảnh 9 Trứng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng với hàm lượng calo thấp. Trứng cũng là một loại thực phẩm dễ mua, dễ chế biến, không quá đắt đỏ. Bổ sung trứng vào chế độ ăn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

10. Dưa chuột

Ảnh 10 Dưa chuột có hàm lượng calo thấp và giàu vitamin A, C, chất xơ và axit amin. Propyl Alcohol Diacid trong dưa chuột giúp hạn chế quá trình chuyển hóa carbohydrate thành chất béo.

11. Rau cải xoăn

Ảnh 11 Cải xoăn có hàm lượng chất béo gần như bằng 0 và rất giàu vitamin A, K, C, B6 và các chất dinh dưỡng khác. Rau cải xoăn giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.

12. Bông cải

Ảnh 12 Bông cải có hàm lượng calo thấp và cung cấp protein và chất xơ. Một bữa ăn với bông cải sẽ giúp giảm mỡ bụng cứng đầu.

13. Quả bơ

Ảnh 13 Bơ chứa protein cao và axit oleic, giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo và hạn chế cảm giác đói. Bơ hỗ trợ giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

14. Chuối

Ảnh 14 Chuối giúp giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no. Chất xơ trong chuối giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng.

15. Cà phê và trà xanh

Ảnh 15 Cà phê và trà xanh đều giàu caffeine giúp đốt cháy chất béo một cách hiệu quả. Trà xanh còn chứa EGCG - một chất chống oxy hóa, còn axit chlorogenic trong cà phê giúp tăng cảm giác no và giảm mỡ bụng.

16. Gừng

Ảnh 16 Gừng giúp đốt cháy chất béo và ức chế tổng hợp chất béo. Trà gừng hoặc thêm gừng vào công thức nước detox giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.

17. Cà chua

Ảnh 17 Axit citric trong cà chua giúp đốt cháy mỡ thừa. Lycopene trong cà chua giúp điều chỉnh cholesterol và lượng chất béo trong máu, hỗ trợ giảm cân.

18. Măng tây

Ảnh 18 Măng tây có hàm lượng calo thấp và lượng carbohydrate cũng khá thấp. Bổ sung măng tây vào chế độ ăn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

19. Trái cây có múi

Ảnh 19 Trái cây có múi như bưởi, cam, quýt, chanh được biết đến với hàm lượng vitamin C cao và thấp calo, giàu chất xơ và khoáng chất, là lựa chọn tốt trong chế độ ăn giảm mỡ bụng.

20. Hành tây

Ảnh 20 Hành tây giàu chất xơ prebiotics, giúp hấp thụ chất béo hiệu quả. Các axit hữu cơ có trong hành tây giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và hạn chế tích tụ mỡ thừa tại bụng.

21. Các loại thảo mộc, rau thơm

Ảnh 21 Thay vì sử dụng muối hay gia vị, hãy sử dụng các loại thảo mộc và rau thơm như húng quế, bạc hà, ngò tây... để tạo thêm hương vị cho món ăn của bạn. Các loại thảo mộc và rau thơm này giúp giảm đầy hơi, đào thải nước thừa và độc tố ra khỏi cơ thể, kiểm soát sự thèm ăn và hạn chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Các nguyên tắc giúp ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả hơn

Ngoài việc biết "ăn gì giảm mỡ bụng trong 1 tuần", bạn cũng cần nắm vững các nguyên tắc dưới đây để áp dụng và lên kế hoạch cụ thể cho quá trình giảm cân:

Đừng bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng sẽ xáo trộn quá trình trao đổi chất của cơ thể và làm bạn cảm thấy đói và ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại trong ngày. Bạn nên ăn một bữa sáng giàu protein như Whey Protein hay trứng cùng thịt hun khói để kích thích quá trình đốt cháy mỡ.

Giảm tiêu thụ muối

Sử dụng nhiều muối và gia vị có thể gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tiểu đường, cũng như giữ nước trong cơ thể. Tránh các loại thực phẩm chứa muối như khoai tây chiên, gà rán, pizza, tương ớt và các loại đồ hộp.

Bổ sung rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Hãy chọn các loại củ quả không chứa nhiều đường để không tạo nhiều calo mới trong cơ thể.

Giảm khẩu phần ăn và tăng số lượng bữa ăn

Thay vì ăn 3 bữa chính, hãy bổ sung thêm 2 - 3 bữa ăn nhẹ vào ngày để bạn không cảm thấy đói và giúp kiểm soát calo nạp vào cơ thể.

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp bạn no lâu hơn, kích thích quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa. Vì vậy, đừng quên bổ sung đủ nước cho cơ thể hàng ngày.

Bổ sung các thực phẩm đốt cháy mỡ

Bổ sung các thực phẩm đốt cháy mỡ như Nutrabolics Semtex và MuscleTech HydroxyCut có thể kết hợp với việc luyện tập để tối ưu hiệu quả giảm cân và đạt được vùng bụng phẳng.

Hy vọng với danh sách trên, bạn đã không còn băn khoăn về việc "ăn gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần". Bên cạnh chế độ ăn kiêng, hãy tăng cường luyện tập thể dục và sinh hoạt điều độ để sớm có một thân hình lý tưởng.

1