Xem thêm

2 cách làm cá mú hấp bún tàu thơm ngon đãi cả nhà

Cuối tuần này, thay vì nấu những món ăn thông thường, hãy thử làm một dĩa cá mú hấp bún tàu thơm ngon để đãi cả gia đình. Mình sẽ chia sẻ với bạn 2...

Cuối tuần này, thay vì nấu những món ăn thông thường, hãy thử làm một dĩa cá mú hấp bún tàu thơm ngon để đãi cả gia đình. Mình sẽ chia sẻ với bạn 2 công thức làm món này dưới đây.

Cách làm cá mú hấp bún tàu, nấm mèo

Bước 1: Sơ chế cá mú

Cá mú thường được người bán sơ chế sạch sẽ, nhưng bạn cần rửa cá thêm lần nữa để loại bỏ mùi tanh và nhớt cá. Nếu cá mú quá to, hãy cắt đôi cá để cá thấm đều gia vị khi hấp.

Cá mú nhờ người bán làm sạch rồi mang về rửa lại cho bớt tanh Cá mú nhờ người bán làm sạch rồi mang về rửa lại cho bớt tanh

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Trước tiên, bạn tráng sơ bún tàu qua nước lạnh để bún nở. Sau đó, bạn rửa sạch cà chua, ớt, thơm và thái thành lát mỏng. Nấm mèo và nấm kim châm cũng cần được ngâm vào nước lạnh trước khi thái thành những sợi mỏng. Cuối cùng, bạn rửa sạch hành lá, ngò rí và thái nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khác Sơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3: Ướp và hấp cá

Sau khi sơ chế cá và các nguyên liệu khác, ướp cá với các gia vị như muối, hạt nêm, đường, nước mắm, bột ớt và hành tím. Nếu có thể, nhồi hành lá và ngò rí vào bụng cá để tăng thêm hương vị. Tiếp theo, bạn cho các nguyên liệu khác lên trên bề mặt cá. Ướp cá trong khoảng 10 phút và hấp cá trong nồi xửng trên lửa vừa khoảng 30 phút.

Ướp cá và hấp cá trong vòng 30 phút Ướp cá và hấp cá trong vòng 30 phút

Thành phẩm

Sau 30 phút, món cá mú hấp bún tàu thơm ngon đã hoàn thành. Cá mú thơm ngọt, bún tàu mềm mịn, nấm mèo sần sật cùng vị cay nhẹ của ớt. Đảm bảo món ăn này sẽ khiến cả gia đình không thể cưỡng lại. Hãy thưởng thức ngay khi còn nóng để tận hưởng hương vị tuyệt vời của cá.

Cá mú bún tàu sau khi hấp xong Cá mú bún tàu sau khi hấp xong

Cách làm cá mú hấp bún tàu, thịt ba chỉ

Bước 1: Sơ chế cá mú

Cá mú sau khi mua về, bạn cần làm sạch ruột và rửa cá lại bằng nước sạch. Sử dụng hỗn hợp chanh và muối để chà xát cá và loại bỏ mùi tanh. Rửa sạch cá và để ráo.

Làm sạch và khử mùi tanh cá mú Làm sạch và khử mùi tanh cá mú

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Ngâm nấm mèo và bún tàu trong nước lạnh để mềm. Rửa sạch các nguyên liệu khác như hành tây, cà chua, khóm, hành lá, ngò rí. Giã nhuyễn tỏi và hành tím.

Sơ chế các nguyên liệu khác Sơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3: Xào thịt ba chỉ, bún tàu và nấm mèo

Trước khi hấp, xào thịt ba chỉ cho săn lại. Tiếp theo, xào thịt cùng với bún tàu và nấm mèo. Thêm gia vị và nêm nếm cho vừa ăn.

Xào sơ các nguyên liệu trước khi hấp cùng cá mú Xào sơ các nguyên liệu trước khi hấp cùng cá mú

Bước 4: Ướp và hấp cá

Ướp cá với nước mắm, đường, hạt nêm, ớt bột, muối, tỏi và hành tím. Để cá thấm gia vị, nhồi các nguyên liệu đã xào sơ vào bụng cá. Ướp cá trong khoảng 10-15 phút và hấp cá trong nồi xửng trên lửa vừa khoảng 20 phút.

Tẩm ướp và hấp cá mú Tẩm ướp và hấp cá mú

Thành phẩm

Cho món cá mú hấp bún tàu và thịt ba chỉ ra dĩa, trang trí thêm húng lũi và ớt để tạo điểm nhấn cho món ăn.

Món cá mú hấp bún tàu và thịt ba chỉ hấp dẫn đã hoàn thành Món cá mú hấp bún tàu và thịt ba chỉ hấp dẫn đã hoàn thành

Hy vọng bạn sẽ thích món cá mú hấp bún tàu thơm ngon này. Nếu muốn mua cá mú giá tốt, hãy liên hệ với VỰA CÁ BỐNG MÚ qua Facebook hoặc Zalo để biết thêm thông tin.

1