Xem thêm

14 thực phẩm giàu sắt cho bé ăn dặm tăng miễn dịch và ngừa thiếu máu

Trong giai đoạn ăn dặm, việc bổ sung các thực phẩm giàu sắt cho bé là cực kỳ quan trọng. Bên cạnh sữa tươi, có thêm một số loại thực phẩm khác cung cấp nhiều...

Trong giai đoạn ăn dặm, việc bổ sung các thực phẩm giàu sắt cho bé là cực kỳ quan trọng. Bên cạnh sữa tươi, có thêm một số loại thực phẩm khác cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết như sắt, kali, canxi... để hỗ trợ cho sự phát triển của bé. Dưới đây là danh sách 14 thực phẩm giàu sắt cho bé ăn dặm:

1. Rau củ màu đỏ

Ngoài sữa tươi, các mẹ nên bổ sung thêm các loại rau ăn củ màu đỏ tươi ngon trong bữa ăn của bé. Đây là cách tốt để cung cấp nhiều dưỡng chất như sắt, kali, canxi... giúp bé phát triển một cách tốt nhất. Hình ảnh minh họa dưới đây cho thấy sự sắc màu và lợi ích của các loại rau củ màu đỏ.

Các loại rau củ màu đỏ giúp tăng cường oxy và bổ sung chất sắt cho trẻ

2. Sữa chua và sữa tách béo

Sữa chua và sữa tách béo là thực phẩm giàu sắt cho bé rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhưng cũng giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Bạn có thể kết hợp với các loại trái cây tươi như chuối, táo để tạo nên món ăn ngon miệng và giàu dinh dưỡng cho bé.

Sữa chua và sữa tươi tách béo chính là chìa khóa giúp tăng sức đề kháng và chiều cao hiệu quả ở trẻ em

3. Yến mạch

Yến mạch chứa rất nhiều chất sắt, kẽm, calcium, vitamin B và folic acid giúp bé dễ tiêu hóa và cung cấp dinh dưỡng tốt cho bé. Bạn có thể chế biến yến mạch với thịt gà, cà rốt, khoai tây... hoặc xay nhuyễn hỗn hợp yến mạch và sữa óc chó để tạo nên món cháo giàu dinh dưỡng và kích thích phát triển chiều cao cho bé.

Kết hợp yến mạch với các loại thực phẩm khác sẽ mang đến món ăn nhiều dưỡng chất, cho con mau lớn

4. Chuối

Chuối là loại trái cây giàu kali và có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Khi kết hợp chuối với sữa tươi, bạn sẽ có một món ăn dặm lý tưởng và đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé.

Chuối - loại trái cây giúp cơ thể bé hấp thụ tốt hơn

5. Cá hồi, cá thu và cá có omega-3

Các loại cá này rất giàu chất dinh dưỡng và hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ. Với hàm lượng DHA, omega-3, axit amin, protein, EPA... bé sẽ được tăng cường khả năng tập trung, cải thiện sức khỏe đôi mắt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và có làn da và tóc khỏe đẹp.

Hỗ trợ bé phát triển toàn diện với những món ăn từ cá hồi, cá thu

6. Các loại hạt, đậu

Hạt sấy khô và đậu là những thực phẩm giàu sắt cho bé, cung cấp dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của cơ, xương và trí tuệ của trẻ. Bạn có thể chế biến thành các món ăn dặm theo khẩu phần của bé.

Các loại hạt, đậu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và nguồn protein dồi dào cho bé

7. Tỏi và thảo mộc

Tỏi có tác dụng chữa các bệnh thường gặp ở trẻ như rối loạn tiêu hóa, cảm lạnh, nhiễm trùng... Thảo mộc cũng chứa sắt và có thể làm gia vị cho các món ăn. Bạn có thể kết hợp cả hai trong các món ăn cho bé.

Tỏi - loại gia vị tốt cho sức khỏe và có khả năng chữa bệnh ở trẻ em

8. Socola đen

Socola đen giúp giảm căng thẳng và kích thích tâm trạng tốt hơn. Bạn có thể cho bé thưởng thức một ít socola đen mỗi ngày để tăng cường trí nhớ và sự nhạy bén của bé.

Socola đen chứa các hoạt chất chống oxy hóa cực kỳ tốt cho tim mạch

9. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể, bổ sung sắt giúp bé ăn ngon và phát triển tốt hơn. Bạn có thể thêm một chút dầu ô liu vào món ăn cho bé để tăng cường lượng sắt cần thiết.

Đây là loại dầu rất tốt cho sức khỏe của bé và được nhiều bác sĩ khuyên dùng

10. Lựu

Lựu chứa nhiều folate, chất xơ, kali, vitamin B, C và E, giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm và tẩy giun ký sinh trong ruột của bé một cách hiệu quả. Bạn có thể ép lựu và cho bé uống để tăng cường sức khỏe của bé.

Một quả lựu mỗi ngày sẽ mang đến lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể bé

11. Anh đào

Anh đào là loại trái cây giàu kali, phốt pho, canxi, folate, vitamin A, vitamin C... giúp bé phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ. Bạn có thể chế biến thành các món ăn như sinh tố anh đào hoặc hỗn hợp anh đào và chuối để bé thưởng thức.

Trái anh đào có chứa Folate- một hoạt chất kích thích sự phát triển não bộ ở trẻ em

12. Quả hạch

Quả hạch là loại thực phẩm giàu sắt, chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất. Bạn có thể trộn quả hạch với các loại ngũ cốc dinh dưỡng khác để đảm bảo bé nhận đủ lượng sắt cần thiết.

Quả hạch Brazil

13. Thịt gia cầm

Thịt gia cầm tươi sạch là nguồn cung cấp protein, phốt pho và canxi cho bé. Hỗ trợ xương chắc khỏe, hồng cầu phát triển ổn định và tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể chế biến thịt gia cầm thành các món ăn dặm như cháo gà khoai lang hoặc khoai tây bí đỏ thịt gà.

Thịt gia cầm là một thức ăn tuyệt vời cho bé vì chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết

14. Trứng gia cầm

Trứng gia cầm giàu đạm và vitamin cần thiết cho bé. Chứa hai hoạt chất chống oxy hóa là lutein và zeaxanthin bảo vệ đôi mắt của bé khỏi tác động của ánh sáng mặt trời. Bạn có thể chế biến trứng thành các món ăn dặm như trứng khuấy hoặc cơm trứng dầm bơ hữu cơ.

Trứng gia cầm giàu sắt giúp tăng cường trí nhớ ở trẻ

Với danh sách này, các mẹ có thể chuẩn bị các bữa ăn giàu dinh dưỡng cho bé yêu của mình.

1