Xem thêm

Bánh canh - Món ăn dân dã không béo

Bánh canh là một món ăn dân dã lâu đời của nước ta, được dùng để ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối. Tùy theo vùng miền mà cách chế biến sẽ khác nhau với...

Bánh canh là một món ăn dân dã lâu đời của nước ta, được dùng để ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối. Tùy theo vùng miền mà cách chế biến sẽ khác nhau với nguyên liệu chuẩn bị đặc trưng, nhưng nhìn chung vẫn có cá rút xương, chả cá, chân giò, tôm hoặc thịt. Để biết bánh canh có bao nhiêu calo, liệu ăn bánh canh có mập không, hay 100g bánh canh bao nhiêu calo, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!

Bánh canh cá lóc - Gợi vị thích thú

Trước khi giải đáp thắc mắc bánh canh cá lóc bao nhiêu calo, hãy cùng tham khảo qua cách nấu món bánh canh cá lóc chuẩn vị ai cũng mê nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 con cá lóc (khoảng 800 g)
  • 2 xương gà
  • 200 g bột gạo
  • 1/2 củ cà rốt
  • 1/2 củ cải trắng
  • hành lá, ngò gai, ớt
  • gừng, hành tím Tôm khô
  • 50g tỏi
  • Hành tím
  • Gia vị thông thường: Muối, Tiêu, Đường, Bột ngọt, Gia vị...

Bánh canh cá lóc, một món khoái khẩu của nhiều người.

Các loại bánh canh có bao nhiêu calo?

Bánh canh bột gạo

Bánh canh bột gạo nổi tiếng ở miền Trung hay còn có tên gọi là bánh canh chả cá, bánh canh cá Nha Trang hay bánh canh cá Phan Thiết. Thông thường, 1 tô bánh canh bột gạo chứa lượng calo dao động từ 230-430 calo tùy vào lượng bánh canh và topping được cho vào tô.

Bánh canh bột xắt

Bánh canh bột xắt là ẩm thực vùng sông nước miền Tây Nam Bộ. Đối với 1 tô bánh canh bột xắt miền Tây, lượng calo có thể từ 260-480 tùy vào lượng bánh canh và phần thịt đi kèm.

Bánh canh cua

Bánh canh cua là món ăn phổ biến ở nhiều nơi, với lượng calo dao động từ 250-440 calo tùy vào thành phần nguyên liệu bánh và topping.

Bánh canh bột lọc

Bánh canh bột lọc là món ăn phổ biến ở Việt Nam, với lượng calo từ 220-400 calo cho khẩu phần 1 tô.

Ăn bánh canh có mập không?

Những thông tin ở trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bánh canh có bao nhiêu calo, tiếp theo hãy cùng tìm hiểu cách ăn bánh canh mà không cần lo lắng về việc tăng cân!

Đối với người bình thường, lượng calo cần nạp vào cơ thể để duy trì hoạt động là khoảng 2000 calo mỗi ngày. Nếu mỗi bữa ăn, bạn chỉ ăn một tô bánh canh với ít trái cây và canh rau, lượng calo nạp vào cơ thể vẫn vừa vặn. Tuy nhiên, để tránh tăng cân, bạn cần điều chỉnh khẩu phần ăn và lượng thức ăn hằng ngày sao cho hợp lý.

Nếu bạn quá nghiện món bánh canh và ăn vượt quá mức cho phép, hãy dành thời gian luyện tập thể dục để đốt cháy calo. Đi bộ, chạy bộ, đạp xe đều là những hình thức luyện tập nhẹ nhàng nhưng hiệu quả để giảm cân.

Ngoài ra, ABCSport cung cấp các thiết bị tập thể dục như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục để bạn có thể luyện tập tại nhà một cách thuận tiện và hiệu quả.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về lượng calo trong bánh canh và cách ăn bánh canh một cách hợp lý. Hãy thưởng thức món bánh canh yêu thích mà không lo lắng về việc tăng cân!

1