Xem thêm

VẠO BẾP TRỔ TÀI VỚI MÓN THỊT KHO ĐẬU HŨ ĐƠN GIẢN, MÀU SẮC BẮT MẮT, HƯƠNG VỊ ĐẬM ĐÀ

Hôm nay chúng ta sẽ trổ tài với một món ăn ngon lành từ thịt heo - đó chính là thịt kho đậu hũ. Đây là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng vẫn...

Hôm nay chúng ta sẽ trổ tài với một món ăn ngon lành từ thịt heo - đó chính là thịt kho đậu hũ. Đây là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng vẫn mang lại hương vị đậm đà, thơm ngon. Hãy vào bếp và làm món này để chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu làm thịt kho đậu hũ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ: 700g.
  • Đậu hũ trắng: 2 bìa.
  • Hành tím: 5 củ.
  • Tỏi: 1 củ.
  • Ớt: 2 quả.
  • Hành lá: 2 cây.
  • Nước mắm, tương ớt, bột ngọt, muối, tiêu.

Trổ tài với món thịt kho đậu hũ (Hình 1)

Kinh nghiệm chọn mua nguyên liệu

Để món thịt kho đậu hũ thơm ngon, không bị khô hoặc quá ngấy, bạn nên sử dụng loại thịt heo ba chỉ. Hãy chọn những miếng có phần nạc và mỡ cân đối, độ đàn hồi tốt, phần nạc màu hồng tươi, mỡ trắng ngà. Không nên chọn những miếng thịt có màu tái nhợt, chảy nhớt hoặc mùi lạ. Đó có thể là thịt đã để lâu, ăn không còn ngon nữa.

Đậu hũ ngon sẽ có màu trắng ngà, núng nính và có mùi thơm thoang thoảng của đậu nành. Hãy tránh mua đậu non, vì khi chiên sẽ dễ nát. Đồng thời, không nên mua đậu có màu vàng, ngửi thấy mùi vôi vì đó là đậu chứa nhiều thạch cao, khi ăn sẽ bị chát.

Cách làm thịt kho đậu hũ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước đầu tiên là sơ chế nguyên liệu. Với thịt heo, sau khi rửa sạch nên khử mùi hôi bằng cách sử dụng muối chà xát vào các bề mặt của miếng thịt. Hoặc có thể chần sơ qua trong nồi nước sôi, rồi rửa bằng rượu trắng hoặc nước muối pha loãng. Sau khi rửa thịt, bạn thái miếng mỏng và cho ra một tô để ướp thịt.

Trổ tài với món thịt kho đậu hũ (Hình 3)

Tiếp theo, rửa sạch và để ráo đậu hũ, sau đó thái thành những khối hình vuông nhỏ vừa ăn. Bóc vỏ và đập dập băm nhỏ hành và tỏi. Rửa sạch và cắt nhỏ hành lá.

Bước 2: Ướp thịt

Ướp thịt ba chỉ với 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh tương ớt và một ít hành tỏi băm. Dùng đũa đảo đều để thịt ngấm gia vị và ướp khoảng 30 phút.

Trổ tài với món thịt kho đậu hũ (Hình 4)

Bước 3: Chiên đậu hũ

Trong khi thịt đang ướp, chúng ta sẽ chiên đậu hũ. Bắc chiếc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đun đến khi dầu sôi. Sau đó, cho đậu vào chiên ngập dầu và lật mặt để đậu chín vàng đều, sau đó vớt ra.

Lưu ý, trước khi chiên đậu, hãy để đậu ráo nước trước để tránh bắn dầu. Đồng thời, đợi dầu sôi hẳn mới cho đậu vào, nếu không đậu sẽ dính ở đáy chảo và khó lật. Bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu để giảm lượng dầu mỡ và không mất công trông bếp.

Trổ tài với món thịt kho đậu hũ (Hình 5)

Bước 4: Kho thịt

Bắc chảo hoặc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn rồi phi thơm hành tỏi băm. Khi thấy dậy mùi thơm, dùng vá vớt ra tô thịt và trộn đều.

Cho vào nồi 2 muỗng canh đường và vừa đun vừa đảo cho đường tan ra. Khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián, cho thịt đã ướp vào xào. Khi thịt săn lại, đổ thêm 1/2 bát nước lọc để nước xâm xấp thịt.

Đun ở lửa nhỏ khoảng 15 phút, khi thấy nước bắt đầu cạn, cho đậu hũ đã chiên vàng vào đảo cùng. Cuối cùng, rắc thêm một ít tiêu và hành lá thái nhỏ là hoàn thành.

Trổ tài với món thịt kho đậu hũ (Hình 6)

Bước 5: Thành phẩm

Thịt kho đậu hũ có màu vàng đẹp mắt, thịt đậm đà và đậu hũ mềm ngon. Món này thường được ăn kèm với cơm trắng, rất phù hợp cho bữa ăn gia đình.

Trổ tài với món thịt kho đậu hũ (Hình 7)

Tạm kết

Bài viết đã hướng dẫn cách làm thịt kho đậu hũ với những nguyên liệu đơn giản, cách thực hiện cũng không phức tạp. Chắc chắn đây sẽ là món ăn quen thuộc trong menu hàng ngày của gia đình bạn.

Xem thêm:

  • Chia sẻ cách làm kho quẹt tôm thịt ba chỉ đậm đà, đơn giản mà cực kỳ hao cơm
  • Bí kíp làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh chuẩn vị Bắc cực "hao cơm" cho bữa ăn gia đình

Để thịt kho đậu hũ ngon, bạn cần sử dụng chiếc chảo chống dính tốt. Hãy tham khảo các mẫu chảo chính hãng tại FPT Shop. Ngoài ra, FPT Shop còn kinh doanh nhiều sản phẩm gia dụng khác như nồi chiên, bếp ga, bếp từ, lò nướng... để bạn có nhiều lựa chọn.

Xem thêm những mẫu nồi chiên không dầu bán chạy tại đây:

  • Nồi chiên không dầu
1