Xem thêm

Uống chanh đào mật ong đúng cách - Bí quyết trị ho giảm cân cực hiệu quả

Nước chanh mật ong đã chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, để tận hưởng đầy đủ công dụng của nó, cách uống chanh đào mật ong...

Nước chanh mật ong đã chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, để tận hưởng đầy đủ công dụng của nó, cách uống chanh đào mật ong đúng cách là điều quan trọng. Nhưng bạn có biết phải uống mật ong vào thời điểm nào tốt, trước khi ăn sáng hay trước khi đi ngủ không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chanh đào mật ong nên uống trực tiếp hay pha với nước mới là đúng cách?

- Dùng trực tiếp:

Sau khi mở nắp lọ chanh đào mật ong, ta có thể dùng muỗng sạch để múc và kèm miếng chanh đào. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt, nên uống sau bữa ăn khoảng 1,5 - 2 tiếng. Đối với những người đang có triệu chứng ho, đau, viêm hay ngứa họng, việc uống trực tiếp sẽ giúp giảm đi khá nhiều.

Cách sử dụng chanh đào mật ong giúp trị ho hiệu quả Chanh đào mật ong giúp trị ho hiệu quả

- Pha nước uống mỗi ngày:

Dùng cách này, chanh đào mật ong trở thành nước giải khát bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ giảm cân tốt.

Cách pha chanh đào mật ong hỗ trợ giảm cân Cách pha chanh đào mật ong hỗ trợ giảm cân

2. Uống chanh đào mật ong vào thời điểm nào tốt nhất?

Uống chanh đào ngâm mật ong trước khi ăn sáng bao lâu?

Thời điểm vàng để uống chanh mật ong là ngay sau khi thức dậy, trước khi ăn sáng khoảng 15 phút. Bạn chỉ cần pha 1 đến 2 thìa cà phê mật ong chanh đào với khoảng 500ml nước ấm và sử dụng.

Thói quen này giúp làm sạch dạ dày, loại bỏ thức ăn không tiêu và các chất độc khác ra khỏi cơ thể, tăng cường trao đổi chất, trị ho hiệu quả, hạn chế nguy cơ tích mỡ, giúp làn da khoẻ mạnh, tươi tắn hơn chỉ sau một thời gian ngắn.

Uống nước chanh đào ngâm mật ong vào buổi sáng chính là cách trị ho hiệu quả Uống nước chanh đào ngâm mật ong vào buổi sáng chính là cách trị ho hiệu quả

Lưu ý, vì lúc này là sáng sớm và bụng rỗng sau 1 đêm, chỉ cần pha 1 vài giọt nước cốt chanh để không gây hại cho dạ dày. Nếu bạn bị đau dạ dày, không nên uống ngay sau khi thức dậy.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng cách uống một cốc nước ấm trước, sau đó nửa tiếng mới uống chanh, mật ong.

Lưu ý: Nước ấm dùng để pha chanh đào mật ong không được quá nóng, chỉ nên dùng nước ấm dưới 50 độ C.

Trước và sau khi ăn

Nếu bạn đang tự hỏi uống chanh mật ong vào lúc nào tốt, thì trước và sau khi ăn là một lựa chọn hoàn hảo.

Thời điểm uống chanh đào mật ong tốt là trước và sau khi ăn Thời điểm uống chanh đào mật ong tốt là trước và sau khi ăn

Uống nước chanh đào mật ong vào thời điểm này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và hạn chế ăn quá nhiều trong bữa tiếp theo. Nhờ đó, bạn sẽ không nạp quá nhiều calo, không lo tăng cân và béo, điều này rất thích hợp cho những người đang muốn thải độc và giảm cân.

Uống chanh đào mật ong trước khi đi ngủ có được không?

Câu trả lời là có. Từ 8 - 9h tối trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể uống một ly nước chanh mật ong.

Uống chanh mật ong trước khi đi ngủ có tốt không? Uống chanh mật ong trước khi đi ngủ có tốt không?

Uống chanh đào mật ong vào thời gian này giúp xoa dịu thần kinh, cơ thể trở nên nhẹ nhàng và đánh bay mọi mệt mỏi sau một ngày dài. Nhờ đó, chúng ta dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Đây cũng là thời điểm phù hợp với những người thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc hay thức giấc giữa đêm, phụ nữ mãn kinh, tiền mãn kinh.

3. Sử dụng chanh đào ngâm mật ong trong bao lâu?

Mặc dù ngâm chanh đào với mật ong lâu sẽ ngon hơn, nhưng không nên để quá lâu rồi mới sử dụng. Vì ngâm quá lâu sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng trong mật ong và chanh đào. Bạn nên tham khảo bài viết này của PasGo về thời gian sử dụng của chanh đào mật ong.

4. Có nên uống chanh mật ong hàng ngày?

Câu trả lời là nên uống nước chanh mỗi ngày. Tuy nhiên, hạn chế uống quá 2 cốc nước chanh đào mật ong mỗi ngày vào sáng và tối, mỗi lần uống chỉ cần 1 thìa mật ong là đủ.

Uống chanh đào mật ong hàng ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe Uống chanh đào mật ong hàng ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe

5. Dùng chanh đào mật ong nhiều có tốt không?

Không phải thực phẩm nào cũng tốt khi dùng nhiều, cũng có thể gây hại cho cơ thể. Nếu lạm dụng hoặc dùng không phù hợp, chanh đào mật ong sẽ không mang lại hiệu quả và có thể gây hại.

  • Làm cho bệnh tiểu đường trầm trọng hơn: Vì chứa rất nhiều đường, việc uống nhiều chanh đào mật ong có thể làm tăng đường trong máu. Do đó, những người bị tiểu đường nên hạn chế sử dụng loại đồ uống này.

  • Cảnh báo uống nhiều chanh đào mật ong có thể gây tổn thương dạ dày: Vị chua của chanh đào cùng với hàm lượng axit citric có thể làm tăng tiết axit trong dạ dày, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng bệnh như loét dạ dày, trào ngược thực quản và làm hỏng men răng.

  • Nguy cơ tụt huyết áp khi uống nhiều chanh đào ngâm mật ong: Mật ong tác dụng tốt đối với người bị cao huyết áp, nhưng khi tiêu thụ quá mức, nó có thể làm giảm huyết áp xuống dưới mức bình thường, gọi là hạ huyết áp. Huyết áp thấp có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tim.

Hy vọng với những thông tin mà Team PasGo đã tổng hợp và chia sẻ, bạn đã hiểu rõ cách uống chanh mật ong đúng cách và thời điểm uống chanh mật ong tốt nhất. Hãy chọn thời điểm uống phù hợp với bản thân và gia đình để bổ sung nước chanh đào ngâm mật ong hàng ngày.

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

1