Xem thêm

Top 16 loại sữa tăng cân cho bé được lựa chọn nhiều nhất năm 2023

Trọng lượng của trẻ em là một vấn đề vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến trí não, cơ thể và sức khỏe của trẻ. Vì vậy, các mẹ cần cung cấp đầy...

Trọng lượng của trẻ em là một vấn đề vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến trí não, cơ thể và sức khỏe của trẻ. Vì vậy, các mẹ cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho bé. Dưới đây là top 16 loại sữa tăng cân cho bé được lựa chọn nhiều nhất năm 2023 mẹ có thể tham khảo.

Tình trạng cân nặng đáng lo ngại của trẻ

Tại Việt Nam, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị thiếu cân đã giảm nhanh và bền vững trong những năm qua. Kiến thức dinh dưỡng của nhiều cha mẹ được bổ sung nhờ sự phát triển của xã hội hiện đại, điều này đã cải thiện tình trạng thiếu vi dinh dưỡng.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trẻ bị thiếu cân, đặc biệt là ở vùng nông thôn chưa phát triển. Một em bé khi sinh ra thấp còi, nhẹ cân sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện sau này. Do đó, các bà mẹ cần thường xuyên theo dõi tình hình tăng cân của con mình để biết liệu trẻ có phát triển bình thường hay không.

Cân nặng của bé là tình trạng đáng lo ngại của nhiều cha mẹ Caption: Cân nặng của bé là tình trạng đáng lo ngại của nhiều cha mẹ

Tại sao mẹ nên dùng sữa tươi tăng cân cho bé?

Trẻ thiếu cân rất dễ dẫn đến bệnh suy dinh dưỡng, gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng. Điều này có thể dẫn đến:

  • Nguy cơ tử vong cao ở trẻ dưới 5 tuổi.
  • Chậm phát triển thể chất, ảnh hưởng đến chiều cao và sức lực của bé.

Để phòng ngừa tình trạng thiếu cân, các chuyên gia khuyến nghị nên cho trẻ uống sữa mẹ trong 24 tháng tuổi. Nếu không đủ sữa, có thể sử dụng các loại sữa tăng cân phù hợp với bé.

Trong sữa tăng cân có những thành phần tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ tăng cân và duy trì cân nặng của bé. Các thành phần này bao gồm: axit uridilic, axit cytidylic, axit guanilic, axit inosinic, axit DHA, taurin, cholin, canxi, vitamin và khoáng chất.

Sữa tăng cân cho bé Pediasure Caption: Sữa tăng cân cho bé Pediasure

Top 16 loại sữa tăng cân cho bé hiệu quả nhất mẹ nên mua

  1. Sữa PediaSure Sữa PediaSure với công thức tiên tiến kết hợp từ 3 nguồn đạm chất lượng cao cùng hệ đường kép giúp cung cấp năng lượng cân đối cho trẻ. Hệ chất béo giàu MCT giúp dễ tiêu hóa và hấp thu. Sữa PediaSure cũng bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ.

Ưu điểm của sữa PediaSure:

  • Giúp trẻ biếng ăn, chậm tăng cân cảm thấy ăn ngon miệng hơn ở độ tuổi từ 1- 10 tuổi.
  • Được bổ sung nhiều dưỡng chất, giúp bé phát triển và có vị sữa ngậy, ngon, mát và dễ uống.

Nhược điểm của sữa PediaSure:

  • Nhu cầu chất dinh dưỡng của trẻ Việt cao hơn so với trẻ nước ngoài, do đó nhiều mẹ cảm thấy con bị thừa chất, đi ngoài hoặc cảm thấy nóng trong người. Để khắc phục điều này, mẹ có thể giảm lượng sữa con uống hàng ngày.
  1. Sữa Glico số 0 Sữa Glico có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản và được chứng minh mang nhiều đặc điểm dinh dưỡng giống với sữa mẹ nhất. Sữa Glico bổ sung các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, giúp tăng cân nhanh, phát triển não bộ, hệ miễn dịch, đường tiêu hóa và chất đề kháng. Sữa cũng bổ sung men tiêu hóa để giúp bé tiêu hóa tốt.

Những loại sữa tăng cân cho bé nêu trên đây chỉ là một phần trong top 16 loại sữa được lựa chọn nhiều nhất năm 2023. Việc chọn sữa phù hợp với bé cần được tham khảo ý kiến bác sĩ và đảm bảo đủ thông tin về thành phần và chất lượng của sản phẩm.

1