Xem thêm

Tác dụng của hoa tam thất mật ong: Lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp

Hoa tam thất và mật ong là hai dược liệu thiên nhiên quý giá được nhiều người sử dụng để cải thiện sức khỏe và làm đẹp da. Kết hợp giữa hoa tam thất và...

Hoa tam thất và mật ong là hai dược liệu thiên nhiên quý giá được nhiều người sử dụng để cải thiện sức khỏe và làm đẹp da. Kết hợp giữa hoa tam thất và mật ong tạo nên một hỗn hợp có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư, bảo vệ tim mạch, giải độc cho gan, bổ máu, cải thiện trí nhớ và hỗ trợ chức năng tiêu hóa.

Tam thất có công dụng gì?

Theo nghiên cứu trên động vật, tam thất có tác dụng tăng sức đề kháng, không gây tăng huyết áp và tốt cho hệ nội tiết. Theo Đông y, tam thất có vị ngọt, đắng, tính ấm và tác dụng tán ứ huyết, giảm đau. Nó được sử dụng để điều trị các vết thương ngoài da, nôn ra máu, chảy máu cam, băng huyết và tiêu thũng.

Công dụng của hoa tam thất

Ngoài củ tam thất, hoa tam thất cũng là một dược liệu quý được người xưa lưu tâm nghiên cứu và sử dụng. Hoa tam thất có vị ngọt, tính mát và tác dụng thanh nhiệt, bình can, hạ áp. Nghiên cứu trên động vật cho thấy hoa tam thất có tác dụng ức chế thần kinh trung ương, giãn mạch ngoại vi và hạ huyết áp trong thời gian ngắn, cũng như tác dụng kháng viêm.

Nụ hoa tam thất kết hợp với mật ong có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Caption: Nụ hoa tam thất kết hợp với mật ong có tác dụng bồi bổ sức khỏe.

Hoa tam thất còn có một số tác dụng khác như trấn tĩnh an thần, sáng mắt, giảm béo, hạ mỡ máu, chống ung thư và tăng cường miễn dịch. Với những lợi ích này, hoa tam thất được coi là một loại thảo dược quý hiếm và có tác dụng chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả.

Tác dụng của hoa tam thất mật ong

Kết hợp giữa hoa tam thất và mật ong tạo ra một hỗn hợp có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Mật ong ngâm nụ hoa tam thất có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư tiền liệt tuyến và ung thư phổi. Ngoài ra, uống mật ong ngâm nụ hoa tam thất cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành và bảo vệ tim mạch.

Hỗn hợp hoa tam thất mật ong cung cấp nguồn protein, vitamin và dưỡng chất cho cơ thể, giúp giải độc cho gan và bổ sung máu. Đặc biệt, nó cải thiện trí nhớ, làm đẹp da và hỗ trợ chức năng tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày.

Nụ hoa tam thất có thể dùng để hãm uống trà. Caption: Nụ hoa tam thất có thể dùng để hãm uống trà.

Cách uống hoa tam thất mật ong

Mỗi ngày, bạn có thể lấy 2 thìa mật ong ngâm nụ hoa tam thất pha với nước đun sôi để còn âm ấm sau đó uống. Uống vào buổi sáng sớm khi thức dậy và trước khi đi ngủ vào buổi tối. Nên chia đợt ra để uống, uống liên tục trong 2 tuần rồi nghỉ một tuần trước khi tiếp tục. Điều này giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Tác dụng phụ của hoa tam thất mật ong

Mặc dù hoa tam thất mật ong có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng cũng có một số trường hợp không nên sử dụng loại thảo dược này. Người thuộc thể trạng hàn, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt và phụ nữ mang bầu không nên sử dụng hoa tam thất mật ong. Ngoài ra, sử dụng lâu dài hoa tam thất mật ong có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Hoa tam thất mật ong là một sự kết hợp độc đáo giữa hai loại dược liệu tự nhiên có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làn da. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

1