Xem thêm

Sữa chua uống Vinamilk Probi: Lợi ích và hướng dẫn sử dụng

Bạn đã bao giờ nghe về sữa chua uống Vinamilk Probi? Đây là một loại sữa chua bổ sung lợi khuẩn, giúp cân bằng vi sinh đường ruột cho bé. Nhưng liệu sữa chua Probi...

Bạn đã bao giờ nghe về sữa chua uống Vinamilk Probi? Đây là một loại sữa chua bổ sung lợi khuẩn, giúp cân bằng vi sinh đường ruột cho bé. Nhưng liệu sữa chua Probi có phù hợp cho trẻ nhỏ và nên uống lúc nào là tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sữa chua uống Vinamilk Probi dùng cho trẻ mấy tháng?

Sữa chua uống Probi là một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện chức năng tiêu hóa, hệ miễn dịch và xương của bé. Đặc biệt, mùi vị tự nhiên và dễ uống của sản phẩm này thực sự hấp dẫn các bé. Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng trong Vinamilk Probi như men streptococcus thermophilus và lactobacillus bulgaricus tương thích và hiệu quả nhất với hệ tiêu hóa của trẻ từ 1 tuổi trở lên, với lượng khoảng 80g/ngày.

Lưu ý: Không dùng sữa chua uống Vinamilk Probi cho trẻ dưới 1 tuổi, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Lốc 4 chai sữa chua uống men sống Vinamilk Probi 130 ml

Lợi ích của sữa chua uống Probi đối với trẻ nhỏ

Hỗ trợ tiêu hóa và hệ miễn dịch

Sữa chua uống Vinamilk Probi bổ sung 13 tỷ lợi khuẩn cùng các thành phần khác như men streptococcus thermophilus và lactobacillus bulgaricus. Nhờ đó, sản phẩm này giúp cân đối hệ miễn dịch đường ruột và tương hỗ tiêu hóa, giúp bé hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và hạn chế táo bón.

Lốc 5 chai sữa chua uống men sống Vinamilk Probi hương việt quất 65 ml

Tăng cường sức đề kháng, chống cảm cúm

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hậu (Trưởng khoa dinh dưỡng, BV Nhi Đồng 2), sữa chua Probi có 3 chính sách tăng cường sức đề kháng và ngừa cảm cúm như sau:

  • Lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế sự phát sinh của vi khuẩn gây bệnh , từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Lợi khuẩn đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo lại các tế bào biểu mô tại phần ruột bị tổn thương, giúp niêm mạc ruột trở nên khỏe mạnh.
  • Lợi khuẩn kích thích quá trình sản xuất kháng thể IgA, tăng sức đề kháng và hạn chế cảm cúm ở trẻ.

IgA là một kháng thể thông dụng có trong dạ dày và huyết thanh. Bổ sung lợi khuẩn Probiotic trong khẩu phần ăn hàng ngày là cách hiệu quả để tăng cường IgA. Lợi khuẩn có khả năng tái tạo và tương hỗ quy trình tái tạo niêm mạc ruột bị tổn thương, giúp niêm mạc ruột khỏe mạnh.

Lốc 5 chai sữa chua uống men sống Vinamilk Probi 65 ml

Tăng cường sự phát triển trí não và sự thông minh của bé

Sữa chua uống Probi không chỉ cung cấp chất tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng, mà còn chứa các thành phần giúp tăng trưởng trí não và sự mưu trí của bé như DHA, các loại vitamin, chất béo, chất đạm, đường lactose, v.v.

Tăng cường sự phát triển trí não và sự thông minh của bé

Các loại sữa chua uống Probi

Sữa chua Probi có 2 vị cơ bản là có đường và ít đường (light). Ngoài ra, Probi còn có thêm nhiều mùi vị trái cây phong phú như việt quất, dâu, dứa, dưa gang và mật ong phối hợp với nghệ. Về dung tích, sữa chua Probi được chia thành 4 loại: loại 65ml dùng để uống liền hàng ngày (bán theo lốc), loại 130ml có thể uống 2 lần mỗi ngày (bán theo lốc), loại 400ml và 700ml dùng được cho cả gia đình (bán theo đơn vị chức năng chai). Bạn có thể chọn dung tích phù hợp dựa trên nhu cầu sử dụng của mình.

Các hương vị của sữa chua Probi

Uống sữa chua uống Probi lúc nào là tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để uống sữa chua Probi là sau bữa ăn, khoảng từ 30 phút đến 2 giờ sau. Lúc này, nồng độ acid kiềm trong dạ dày rất thích hợp cho sự sinh trưởng của acid lactic, giúp hệ tiêu hóa hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng có trong sữa chua Probi.

Ngoài ra, không nên để bé uống sữa chua Probi khi đói, vì lúc này độ toan trong dạ dày tăng cao, các lợi khuẩn rất khó sống trong môi trường có tính toan mạnh. Đồng thời, lượng acid kiềm của dạ dày tăng cao không thể trung hòa với acid lactic trong sữa chua, có thể gây ra tình trạng co thắt dạ dày.

Nên uống sữa chua Probi sau bữa ăn

Các câu hỏi thường gặp về sữa chua uống Probi cho bé

Sữa chua Probi cho trẻ bao nhiêu tháng?

Sữa chua Probi dùng được cho trẻ từ 6 tháng tuổi, khi hệ tiêu hóa của bé đã đủ trưởng thành để tiếp thu lợi khuẩn và men sống có trong sữa chua Probi. Tuy nhiên, mẹ nên quan tâm sử dụng sữa chua Probi một lượng vừa đủ theo từng độ tuổi của bé để tránh gây hại cho dạ dày và hệ tiêu hóa.

Sữa chua Probi dùng được cho bé từ 6 tháng

Trẻ 1 tuổi, 2 tuổi uống Probi được không?

Trẻ 1 tuổi, 2 tuổi hoàn toàn có thể uống sữa chua Probi với liều lượng khuyến nghị là 80g mỗi ngày, để bảo đảm an toàn cho đường ruột của bé. Uống quá lượng này sẽ gây dư thừa axit trong dạ dày, ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa, giảm vị giác và làm mất cân đối cấu trúc điện phân.

Trẻ 1 - 2 tuổi nên uống 80g Probi mỗi ngày

Sữa chua uống Probi ngày uống bao nhiêu?

Sữa chua Probi nên uống một lượng vừa đủ, tương thích với từng độ tuổi, không nên lạm dụng. Bé từ 6 - 10 tháng chỉ nên dùng 50g mỗi ngày, bé từ 1 - 2 tuổi dùng khoảng 80g/ngày, bé trên 2 tuổi có thể dùng khoảng 200g/1 hộp mỗi ngày. Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể dùng như người lớn với 2 - 3 hộp mỗi ngày.

Lượng sữa chua Probi khác nhau với từng độ tuổi

Sữa chua Probi có mấy vị?

Hiện trên thị trường có tổng cộng 7 vị sữa chua uống Probi, bao gồm 2 vị cơ bản là có đường và ít đường (Probi Light) cùng 5 vị trái cây như việt quất, dâu, dứa, dưa gang và mật ong phối hợp với nghệ, giúp bạn lựa chọn mùi vị yêu thích.

Các vị sữa chua Probi

Thành phần sữa chua uống Probi là gì?

Sữa chua uống Probi chứa 13 tỷ lợi khuẩn Probiotics từ Đan Mạch cùng men streptococcus thermophilus và lactobacillus bulgaricus, tương hỗ hệ tiêu hóa. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác như chất đạm, canxi, DHA, các loại vitamin, đường lactose, kcal và các thành phần tương hỗ như nước, bột Whey, sữa bột, sữa bò tươi, chất béo sữa và chất không thay đổi.

Thành phần sữa chua Probi chứa nhiều lợi khuẩn, vitamin và khoáng chất

Sữa chua uống Probi cung cấp lợi khuẩn giúp bảo vệ đường ruột, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho bé. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, hãy liên hệ tổng đài 1900.866.874 (7:30 - 22:00) hoặc truy cập website avakids.com để được tư vấn miễn phí!

1