Xem thêm

Review 15 Món Ăn Ngon Tại Sài Gòn Và Hà Nội Nhất Định Phải Thử

Việt Nam - một trong những quốc gia có nền ẩm thực đặc sắc và phong phú nhất thế giới. Với những hương vị đặc trưng khác biệt trải dài từ Bắc vào Nam, không...

Việt Nam - một trong những quốc gia có nền ẩm thực đặc sắc và phong phú nhất thế giới. Với những hương vị đặc trưng khác biệt trải dài từ Bắc vào Nam, không một đất nước nào có thể so sánh được. Thành phố Sài Gòn và Hà Nội không chỉ nổi tiếng với nền kinh tế phát triển mạnh mà còn là những địa điểm hấp dẫn với ẩm thực đa dạng. Nếu bạn có dịp ghé thăm hai thành phố này mà không biết nên thưởng thức món gì, nơi đâu thì hãy để Timan.vn dẫn bạn khám phá nhé.

1. Những món ăn ngon nổi tiếng tại Sài Gòn

Sài Gòn - thành phố đông vui, tấp nập với nhiều con người đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, mang đến ẩm thực phong phú và đa dạng. Hãy cùng Timan.vn điểm qua những món ăn nổi tiếng tại Sài Gòn mà bạn nên thử khi đến đây.

1.1 Mì trộn cay

Mì trộn cay là một món ăn phổ biến và được nhiều người trẻ yêu thích. Sợi mì chín vừa tới, dai dai, kết hợp với nước sốt đậm đà và các loại hương vị khác nhau tạo nên một món ăn vô cùng đặc trưng. Điểm đặc biệt của mì trộn là những loại topping như tôm, trứng, cá viên, mực,... mang lại hương vị đậm đà và kích thích vị giác của người dùng. Bạn có thể thử mì trộn Sài Gòn tại nhiều điểm bán nổi tiếng như Mì trộn Cô Huyền, Mì trộn Cô Có, Mì trộn Tên Lửa,...

Mì trộn cay

1.2 Bánh xèo

Bánh xèo là một món ăn đặc trưng của miền Nam và miền Trung. Tùy theo vùng miền, bánh xèo có hình dạng và hương vị khác nhau. Bánh xèo miền Trung thường có hình dạng tròn và làm từ các loại topping như thịt, tôm, trứng, giá và được ăn kèm với nước mắm đặc trưng. Bánh xèo miền Tây có kích thước lớn hơn và ăn kèm với rau sống. Bạn có thể thưởng thức bánh xèo tại bánh xèo A Phủ, bánh xèo tôm nhảy Bình Định, bánh xèo miền Tây,...

Bánh xèo

1.3 Hủ tiếu gõ

Hủ tiếu gõ là món ăn quốc dân của người Sài Gòn. Sợi hủ tiếu mềm dai, ăn kèm với nước lèo ngọt thanh và các loại topping như sườn heo, giò, bò viên, thịt luộc tạo nên một hương vị đặc trưng. Bạn có thể tìm thấy nhiều cây xe hủ tiếu gõ bên lề đường Sài Gòn.

Hủ tiếu gõ

1.4 Bánh mì

Bánh mì là món ăn phổ biến và nổi tiếng tại Sài Gòn. Với bên ngoài giòn tan và bên trong đầy thịt, pate và rau, bánh mì Sài Gòn mang đến một hương vị đặc trưng khó tả. Bạn có thể thưởng thức bánh mì tại các tiệm nổi tiếng như bánh mì bà Huỳnh, bánh mì bà Hoa, bánh mì pate, bánh mì chả cá Vũng Tàu,...

Bánh mì Sài Gòn

1.5 Các loại ốc

Sài Gòn nổi tiếng với các loại ốc ven đường. Các món ốc như ốc hương xào bơ tỏi, ốc len xào dừa, ốc móng tay xào rau muống, hàu nướng mỡ hành, hàu nướng bơ mang đến hương vị tuyệt vời cho những ai yêu thích hải sản. Bạn có thể thưởng thức các món ốc tươi sống tại Sài Gòn với giá cả bình dân.

Các loại ốc

1.6 Bột chiên

Bột chiên là món ăn vặt quen thuộc và dễ tìm thấy trên đường phố Sài Gòn. Bột chiên to giòn rụm kèm theo trứng và nước tương là một sự kết hợp ngon miệng. Bạn có thể tìm thấy bột chiên dễ dàng tại các chợ ẩm thực hay vỉa hè.

Bột chiên

1.7 Cơm tấm đêm Sài Gòn

Cơm tấm đêm là món ăn khuya phổ biến của người Sài Gòn. Bạn có thể thấy nhiều quán cơm tấm núp hẻm đông khách. Cơm tấm ăn kèm với sườn, bì, chả, trứng ốp la, canh tạo nên một bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ chất cho một ngày làm việc.

Cơm tấm đêm Sài Gòn

2. Những món ngon giữa lòng Hà Nội

Nếu bạn chỉ có một ngày ở Hà Nội, đừng bỏ lỡ những món ăn ngon và đặc sản của thành phố này. Dưới đây là một số món ăn phổ biến và dễ tìm thấy trên các hàng phố của Hà Nội.

2.1 Xôi xéo

Xôi xéo Hà Nội là sự kết hợp giữa xôi vàng và vị béo ngậy của đậu xanh và mỡ gà ăn kèm với hành phi vàng. Đây là một món ăn sáng đặc trưng của người dân Hà Nội, giúp nạp đủ năng lượng cho một ngày mới.

2.2 Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ăn truyền thống của miền Bắc. Bún đậu được bày trên một mẹt tre với nhiều món ăn kèm như dồi heo, chả cốm, thịt heo luộc, nem rán, đậu rán và các loại rau thơm. Chén mắm tôm là điểm đặc biệt khiến món ăn trở nên hấp dẫn.

Bún đậu mắm tôm

2.3 Bánh Đúc nóng

Bánh Đúc nóng là món ăn truyền thống của người Hà Nội. Hương vị đặc biệt của nước dùng ăn kèm với bánh đúc mềm và dẻo. Nhân bánh được làm từ thịt xào chung với hành và nem ném, cùng với nước dùng ngọt dịu tạo nên hương vị thơm ngon.

Bánh Đúc nóng

2.4 Bánh cuốn Thanh Trì

Bánh cuốn Thanh Trì được làm từ bột mỏng và dài, thường được thưởng thức ngay sau khi làm ra. Bánh cuốn có nhân làm từ nấm mộc nhĩ, thịt bằm và rắc hành phi. Ăn kèm với nước chấm và chả lụa tạo nên một hương vị đặc trưng. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của bánh cuốn Thanh Trì so với bánh cuốn miền Nam.

Bánh cuốn Thanh Trì

2.5 Bánh Cốm

Bánh Cốm là món đặc sản tại Hà Nội không thể bỏ qua. Bánh Cốm có hương vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng. Bên trong là nhân đậu xanh hoặc sầu riêng, bọc trong lớp vỏ xanh dẻo thơm vị cốm. Bánh Cốm thường được thưởng thức cùng trà, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo.

Bánh cốm Hà Nội

2.6 Phở Hà Nội

Phở là món ăn truyền thống của người Hà Nội và được biết đến trên thế giới. Sợi phở to và dẹp ăn kèm với nước dùng hầm từ xương bò và topping như thịt bò, gà, bò viên, bò gân. Ăn kèm với bánh quẩy, phở Hà Nội mang đến một hương vị tuyệt vời.

Phở Hà Nội

2.7 Bún thang

Bún thang là một món ăn đặc trưng của người Hà Nội. Món ăn này có tới 20 nguyên liệu khác nhau, tạo nên một tô bún sắc màu đẹp mắt và ngon miệng. Bún thang là một món ăn đặc biệt của Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ.

Bún thang Hà Nội

2.8 Bún chả

Bún chả là món ăn không thể thiếu khi nói về ẩm thực Hà Nội. Món ăn này bao gồm bún, nước mắm, thịt xay nướng và rau sống. Bún chả là một món ngon đặc trưng mà bạn nên thử khi đến Hà Nội.

Bún chả

3. Lời kết

Với những món ăn ngon và đặc sản trên, bạn có đủ lý do để lưu vào danh sách những món ngon ẩm thực khi đến Sài Gòn và Hà Nội. Hãy dành thời gian thưởng thức những món ăn này để trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc trưng của Việt Nam trên cả hai miền Nam và Bắc. Hy vọng những chia sẻ của Timan.vn sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ trọn vẹn và thú vị.

1