Xem thêm

Mẹo khử mùi tanh thịt bò và cách ướp thịt bò thơm mềm

Bò Tơ Nhân Phát gợi ý bạn 6 cách khử mùi tanh thịt bò siêu nhanh, siêu đơn giản, lưu lại ngay nhé! Khử mùi tanh của thịt bò Gừng là nguyên liệu rất quen...

Bò Tơ Nhân Phát gợi ý bạn 6 cách khử mùi tanh thịt bò siêu nhanh, siêu đơn giản, lưu lại ngay nhé!

Khử mùi tanh của thịt bò

Gừng là nguyên liệu rất quen thuộc trong gian bếp mỗi nhà, không chỉ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, mà còn có khả năng khử mùi, kháng khuẩn rất tốt. Để khử mùi tanh của thịt bò, bạn chỉ cần nướng chín một củ gừng, sau đó cạo vỏ, giã nhuyễn rồi xát gừng lên thịt bò, tinh chất trong gừng sẽ thấm vào khử đi mùi máu tanh của thịt bò.

Nướng chín củ gừng, giã nhuyễn và chà lên thịt bò để khử mùi.

Bạn biết không, khi ngâm thịt bò trong rượu trắng hoặc rượu vang 15 phút rồi rửa sạch lại, không chỉ giúp khử mùi tanh của thịt mà còn giúp thịt mềm hơn, hoặc khi dùng thêm chút rượu để ướp thịt sẽ làm cho thịt dậy mùi hơn.

Ướp thịt với một ít rượu sẽ làm khử mùi tanh và dậy mùi thơm của thịt.

Cách khử mùi hôi của thịt bò bằng chanh hoặc giấm chắc hẳn không còn quá xa lạ với các mẹ nội trợ nhà mình. Dùng chanh chà trực tiếp lên thịt hoặc ngâm vài phút trong giấm, vị chua của chanh và giấm sẽ giúp bạn khử hoàn toàn mùi tanh của thịt.

Dùng chanh chà trực tiếp lên thịt bì để khử mùi tanh.

Hành tím và tỏi là là gia vị được sử dụng rất nhiều để ướp các món ăn, mùi hăng của hàng tím và tỏi sẽ giúp giảm đi mùi hăng, tanh trong thịt. Bạn chỉ cần bóc bỏ, băm nhuyễn và cho vào ướp cùng thịt, không những làm khử mùi mà còn góp phần làm dậy mùi thơm của thịt. Phương pháp này chỉ phù hợp cho các món có tẩm ướp gia vị thôi nhé!

Ướp thịt với hành, tỏi băm sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn.

Muối có tác dụng sát khuẩn và khử mùi rất tốt, bạn chỉ cần chà xát muối khắp các mặt của miếng thịt bò khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch với nước sạch từ 2 - 3 lần là đã khử được mùi tanh của thịt bò.

Muối giúp khử mùi và sát khuẩn.

Cách này khá đơn giản, bạn bắc một nồi nước nóng, không cần sôi, cho thịt bò vào chần sơ. Nước nóng sẽ làm bề mặt thịt ngưng kết và thải tạp chất, lúc này thịt sẽ không còn hôi tanh nữa, có thể áp dụng tương tự để khử mùi hôi cho thịt heo.

Cách ướp thịt bò thơm mềm

Mỗi cách ướp gia vị khác nhau sẽ mang lại một món ăn thơm ngon khác nhau, cùng Bò Tơ Nhân Phát điểm qua một số gia vị không thể thể khi ướp thịt bò nhé!

  • Gừng: Đầu tiên phải kể đến là gừng, băm nhỏ hoặc đập dập gừng sả, thêm ít dầu ăn rồi ướp vào bắp bò, không chỉ giúp bò mềm ngon hơn mà còn khử được mùi tanh của bò.
  • Rượu, bia: Dùng rượu và bia để ướp thịt sẽ giúp thịt mềm hơn và làm dậy mùi thơm đặc trưng của thịt hơn.
  • Nước dứa (thơm): Thích hợp cho các món hầm, đặc biệt là với gân bò, không chỉ giúp bò nhanh mềm mà còn thơm ngon hơn.
  • Nước cam: Không gì phù hợp hơn khi ướp bò cho món beefsteak.
  • Dầu ăn và nước tương: Bạn đã thử qua món bò ướp xì dầu chưa nhỉ? Ngon tuyệt vời, bạn dùng dầu ăn và nước tương để ướp vào thịt bò, rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi chế biến, hương vị sẽ đậm đà hơn rất nhiều.
  • Bột năng: Thích hợp cho các món xào, bò lúc lắc, bò kho, một chút bột năng sẽ làm cho thịt mềm và dễ ăn hơn.

Hy vọng với những thông tin trên của Bò Tơ Nhân Phát, giúp bạn có thêm nhiều mẹo nấu ăn và nấu thật nhiều món ăn thơm ngon cho gia đình mình.

Đừng quên Bò Tơ Nhân Phát có hơn 200 món ăn từ thịt bò tơ tươi ngon, thơm mềm nhé!

Thời gian hoạt động: 11h00-23h00 Hotline/Zalo: 0888350325 Website đặt món: https://botonhanphat.vn/thuc-don

1