Xem thêm

Mẹo bảo quản thịt bò trong ngăn mát đến 5 ngày vẫn tươi ngon

Bạn đã bao giờ mua quá nhiều thịt bò và không dùng hết một lần? Để giữ cho thịt vẫn tươi ngon trong thời gian dài, bạn cần biết cách bảo quản đúng cách. Sau...

Bạn đã bao giờ mua quá nhiều thịt bò và không dùng hết một lần? Để giữ cho thịt vẫn tươi ngon trong thời gian dài, bạn cần biết cách bảo quản đúng cách. Sau đây là một số mẹo bảo quản thịt bò để giữ được hương vị tươi ngon.

Bước 1: Hút hết nước

Trước khi bảo quản, hãy đặt miếng thịt bò lên một tờ giấy và dùng một tờ giấy khác đặt lên bề mặt thịt. Ấn nhẹ để hút hết nước, giúp thịt khô ráo và tránh vi khuẩn xâm nhập.

Mẹo bảo quản thịt bò trong ngăn mát đến 5 ngày vẫn tươi ngon - 1 Hình ảnh minh họa: Mẹo bảo quản thịt bò trong ngăn mát đến 5 ngày vẫn tươi ngon - 1

Bước 2: Sử dụng dầu ăn hoặc dầu oliu

Đặt miếng thịt lên tấm màng bọc thực phẩm , sau đó dùng chổi quét dầu ăn hoặc dầu oliu lên miếng thịt bò. Dầu ăn giúp duy trì độ ẩm cho thịt bò, tránh việc thịt bị cứng trong quá trình bảo quản. Ngoài ra, dầu cũng có tác dụng kháng khuẩn nhất định.

Mẹo bảo quản thịt bò trong ngăn mát đến 5 ngày vẫn tươi ngon - 2 Hình ảnh minh họa: Mẹo bảo quản thịt bò trong ngăn mát đến 5 ngày vẫn tươi ngon - 2

Bước 3: Bọc kín và cất vào tủ lạnh

Cuối cùng, hãy dùng màng bọc thực phẩm để bọc lại miếng thịt và cho vào túi zip. Đóng chặt túi rồi cất vào tủ lạnh.

Mẹo bảo quản thịt bò trong ngăn mát đến 5 ngày vẫn tươi ngon - 3 Hình ảnh minh họa: Mẹo bảo quản thịt bò trong ngăn mát đến 5 ngày vẫn tươi ngon - 3

Nếu bạn để thịt trong ngăn mát, bạn có thể bảo quản được từ 3 - 5 ngày. Muốn bảo quản lâu hơn, hãy cho thịt vào ngăn đá. Thịt bò sẽ vẫn tươi ngon sau 30 ngày.

Mẹo bảo quản thịt bò trong ngăn mát đến 5 ngày vẫn tươi ngon - 4 Hình ảnh minh họa: Mẹo bảo quản thịt bò trong ngăn mát đến 5 ngày vẫn tươi ngon - 4

Với cách bảo quản thịt bò đơn giản này, bạn có thể thoải mái tích trữ mà không sợ thịt bò bị hỏng mỗi khi cần chế biến.

BONUS: Cách làm thịt bò sốt vang

Thịt bò sốt vang là một món ngon hấp dẫn. Dưới đây là công thức để bạn tự làm món này ngay tại nhà.

Nguyên liệu:

  • 500g thịt bắp bò
  • 1 củ cà rốt, 3 củ khoai tây
  • 1 lít nước dùng bò hoặc gà (nếu không có thì dùng nước lọc)
  • Tỏi băm, hành tây, lá khuynh diệp thái nhỏ
  • 200g sốt cà chua, 100ml rượu vang, 1 thìa cà phê bột năng

Các bước thực hiện:

  1. Thịt bò rửa sạch, thái miếng con chì vừa ăn. Cho tỏi băm + 2 thìa cà phê đường + 1 chút rượu vang vào thịt bò, đảo đều và ướp trong 30 phút.
  2. Đặt nồi lên bếp, thêm một chút dầu ăn vào nồi. Đun nóng dầu rồi đổ thịt bò vào và đảo nhanh và đều tay. Khi thịt bò săn lại, thêm sốt cà chua vào và đảo đều.
  3. Cho phần rượu vang còn lại vào, thêm một chút nước dùng bò hoặc gà. Nếu không có, bạn có thể dùng nước lọc.
  4. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch và thái miếng nhỏ vừa ăn. Khoai tây nạo vỏ, rửa sạch và thái miếng như thịt bò.
  5. Cho khoai tây và cà rốt vào nồi, thêm một chút nước dùng hoặc nước lọc, đảo đều và tiếp tục hầm. Cho một ít lá khuynh diệp vào để món ăn thêm mùi thơm, tiếp tục hầm thêm trong khoảng 30 phút.
  6. Cho hành tây vào nồi thịt bò và đảo đều, nêm lại gia vị cho vừa ăn.
  7. Cho bột năng vào một bát, thêm nước vào và khuấy tan. Đổ bát bột năng vào nồi thịt bò, đảo đều cho sốt thịt sánh lại. Món ăn đã hoàn thành.

Dùng mẹo bảo quản thịt bò đơn giản và công thức làm thịt bò sốt vang này, bạn có thể thưởng thức các món ngon từ thịt bò mà không lo thức phẩm phải bị lãng phí.

1