Xem thêm

Mang thai uống trà sâm dứa có được không?

Cây lá dứa được trồng phổ biến tại các tỉnh phía Nam để lấy lá tươi hay khô cho vào thức ăn như bánh, kẹo, rượu… Vị thơm mát đặc trưng của lá dứa kết...

Cây lá dứa được trồng phổ biến tại các tỉnh phía Nam để lấy lá tươi hay khô cho vào thức ăn như bánh, kẹo, rượu… Vị thơm mát đặc trưng của lá dứa kết hợp với sâm và trà đã tạo nên một thức uống nhẹ nhàng, dễ chịu. Trà sâm dứa từ lâu trở thành thức uống quen thuộc của người dân Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Trà sâm dứa Trà sâm dứa từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc của người dân Đông Nam Á.

Người Việt Nam thường dùng trà sâm dứa làm nước giải khát để chống lại ánh nắng gay gắt trong mùa hè. Trà sâm dứa là sản phẩm cao cấp, được làm từ những búp trà non chất lượng kết hợp với trà tiên, lá dứa, hoa lài và hương thảo, tất cả đều mọc tự nhiên. Điều này khiến cho trà sâm dứa có hương vị đặc trưng với hậu ngọt đắng, chát của búp trà xanh và mùi thơm dịu của lá dứa. Thức uống này không chỉ giải khát mà còn tốt cho sức khỏe, thích hợp cho mọi người, bao gồm cả mẹ bầu.

Trà sâm dứa có tác dụng gì ?

Trà sâm dứa được coi như một loại thức uống quý, giống như một loại thuốc bổ cung cấp năng lượng và tăng cường sinh lực cho cơ thể. Ngoài ra, trà sâm còn có tác dụng phục hồi sức khỏe, đặc biệt là đối với những người bị rối loạn thần kinh, thường xuyên mệt mỏi hoặc thiếu máu.

Tốt cho hệ miễn dịch

Trà sâm dứa giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể tránh được nhiều bệnh và nhiễm trùng. Ngoài ra, nó còn đẩy mạnh hiệu quả của các loại vaccine cúm và kháng sinh chữa viêm phổi, viêm phế quản.

Bên trong mỗi thành phần của trà sâm dứa là một kho chất chống oxy hóa, rất có lợi cho tim mạch và các bệnh liên quan đến rối loạn tim mạch.

Giúp cung cấp nước cho cơ thể

Uống một cốc trà sâm dứa vào buổi sáng sẽ giúp bạn bù lại lượng nước cần thiết cho cơ thể sau giấc ngủ.

Tốt cho đường ruột

Men có trong trà sâm dứa giúp lót dạ dày, tạo ra một lớp màng bảo vệ dạ dày khi ăn uống. Đối với những người có vấn đề về dạ dày, uống trà sâm dứa hàng ngày sẽ rất tốt cho đường ruột.

Trà sâm dứa Trà sâm dứa có tác dụng thanh nhiệt và giải độc.

Giúp thanh nhiệt và giải độc

Trong trà sâm dứa còn chứa hàm lượng vi chất tinh khiết, giúp làm dịu cơ thể và giải độc, giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng. Đồng thời, nó cũng cung cấp lượng nước đã mất khi làm việc dưới ánh nắng nóng. Người nông dân vùng quê thường sử dụng lá dứa để pha làm nước uống mỗi khi làm việc trên ruộng.

Lưu ý khi dùng trà sâm

Với những trường hợp như cao huyết áp hoặc đang sử dụng các chất kích thích khác, không nên dùng trà sâm dứa. Hãy uống trước mỗi bữa ăn khoảng 20 phút và uống đủ lượng nước trà trong ngày. Đối với việc sử dụng trà sâm dứa để giảm cân, cần tuân thủ chế độ ăn kiêng và thực hiện thể dục thường xuyên. Hiện tại, tác dụng chữa bệnh tiểu đường của loại trà này đang cần nghiên cứu kỹ hơn.

Trên đây là những thông tin về trà sâm dứa và tác dụng của nó. Hãy thử trải nghiệm thức uống này và khám phá lợi ích của trà sâm dứa cho sức khỏe của bạn.

1