Xem thêm

Mách mẹ cách phân biệt sữa Enfamil giả nhanh chóng, chuẩn xác

Sữa Enfamil của tập đoàn Mead Johnson Mỹ đang là dòng sữa bán chạy nhất hiện nay. Tuy nhiên, trên thị trường đã xuất hiện sữa Enfamil làm giả kém chất lượng khiến cho người...

Sữa Enfamil của tập đoàn Mead Johnson Mỹ đang là dòng sữa bán chạy nhất hiện nay. Tuy nhiên, trên thị trường đã xuất hiện sữa Enfamil làm giả kém chất lượng khiến cho người tiêu dùng hoang mang. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ gợi ý cho mẹ một vài cách phân biệt sữa Enfamil giả và thật chi tiết nhất.

Gợi ý 3 cách phân biệt sữa Enfamil giả đơn giản nhất

Phân biệt sữa Enfamil giả qua bao bì

Cách nhận biết sữa Enfamil giả qua việc quan sát bao bì đóng gói của sản phẩm là các đơn giản và trực quan nhất mỗi khi mẹ chọn mua sữa cho bé. Sữa Enfamil hiện nay được đóng gói dưới dạng lon thiếc với 3 loại khối lượng khác nhau là: 400g, 830 và 1,7 kg. Đối với dòng sản phẩm sữa Enfamil sản xuất cho thị trường Việt Nam thì trên bao bì các thông tin đều hoàn toàn bằng tiếng Việt ghi rõ nơi sản xuất cũng như công ty nhập khẩu và phân phối về là công ty Mead Johnson Việt Nam.

Vỏ hộp sữa Enfamil số 1 sản xuất cho thị trường Việt Vỏ hộp sữa Enfamil số 1 sản xuất cho thị trường Việt

Còn đối với dòng sữa Enfa Mỹ thì tất cả các thông tin sản phẩm sẽ là tiếng Mỹ. Giúp mẹ có thể phân biệt được các dòng sữa Enfa của các nước khác nhau.

  • Đối với sữa Enfamil chúng ta có thể thấy từ hình ảnh, cho đến chữ và các thông tin trên bao bì đều được in đầy đủ chi tiết, màu sắc rõ nét. Kiểm tra có đầy đủ thông tin cả hạn sử dụng và ngày sản xuất đều được in nổi trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra, trên bao bì sữa Enfamil không được tẩy xóa bất kỳ thông tin nào.

  • Nếu sữa Enfamil giả, tất cả mọi thứ từ nội dung, hình ảnh, màu sắc ở vỏ hộp đều rất mờ nhạt hoặc quá đậm, nhìn trông rất xấu. Thông tin trên vỏ hộp sữa Enfamil có thể bị tẩy xóa, sai chính tả không rõ ràng các thông tin. Ngoài ra, một số sản phẩm sữa Enfamil còn bị tẩy xóa date in đè date, khiến nhiều người tiêu dùng nếu không kiểm tra kỹ trước khi mua sẽ có thể mua phải sữa kém chất lượng.

Phân biệt sữa Enfamil giả qua mã vạch

Một cách nhận biết sữa Enfamil giả cũng rất chính xác và được các bà mẹ áp dụng đó chính là quét mã vạch. Trên mỗi một hộp sữa Enfamil sẽ được in một mã vạch riêng ở phía bên dưới của hộp sữa. Trong mã vạch này sẽ lưu đầy đủ các thông tin của sữa Enfamil như tên sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng...để người dùng có thể biết được. Mẹ bỉm sữa có thể tải các ứng dụng quét mã vạch như icheck, barcode Việt trên điện thoại sau đó mở app ra và hướng điện thoại vào phần mã để quét.

  • Nếu sau khi quét mã vạch sữa Enfamil hiện ra đầy đủ các thông tin trên thì sữa Enfamil đó là sữa thật.

  • Nếu mẹ không quét được mã vạch trên hộp sữa Enfamil thì có thể hộp sữa đó là sữa Enfamil giả và mẹ cần xem lại sản phẩm đó trước khi mua.

Mã vạch được in trên mỗi hộp sữa Enfamil Mã vạch được in trên mỗi hộp sữa Enfamil

Phân biệt sữa Enfamil giả qua mùi vị màu sắc của bột sữa

Sau khi đã sử dụng hai cách phân biệt sữa Enfamil trên thì mẹ có thể quan sát thêm phần bột sữa trong hộp. Thường sữa Enfamil sau khi mở nắp sẽ có mùi thơm nhẹ, màu hơi ngả vàng tươi, có vị ngọt thanh dễ uống. Khi sờ bột bằng tay thì có thể cảm nhận bột sữa Enfamil mềm, mịn và không bị vón cục.

Còn sữa Enfamil giả sẽ có mùi hơi ngái nồng, màu đậm hơn và bột sữa bị vón cục, không được mịn, mùi hơi chua.

Bột sữa Enfamil thật và giả có sự khác biệt rõ rệt Bột sữa Enfamil thật và giả có sự khác biệt rõ rệt

Tham khảo TOP các loại sữa Enfa cho trẻ bán chạy tại KidsPlaza:

Mua sữa Enfamil thật chính hãng ở đâu?

Chọn mua sữa tại các cửa hàng, siêu thị, đại lý uy tín đảm bảo rõ ràng nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm là cách tốt nhất để tránh mua phải sữa Enfamil giả.

Kidsplaza là một trong những chuỗi siêu thị mẹ và bé số 1 tại Việt Nam được nhiều bà mẹ bỉm sữa tin tưởng mua sắm cho bé suốt 14 năm qua. Khi mua sữa tại Kidsplaza, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc xuất xứ và cam kết hàng chính hãng mà giá lại cực kỳ ưu đãi.

Hy vọng với những thông tin trên, mẹ đã nhận biết được sữa Enfamil giả để áp dụng khi mua sữa cho con. Chúc mẹ sẽ tìm được một địa chỉ uy tín và mua sữa Enfamil cho bé.

Tin liên quan:

  • Đánh giá chi tiết sữa Enfamil có tốt không, có mát không?
  • Sữa Enfamil 2 có tăng cân không? Có khó tan không?
1