Xem thêm

Lê - Trái cây giàu chất xơ và ít calo

Trái lê không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Không những thế, lê còn là một người bạn đồng hành lý tưởng trong quá trình giảm cân. Bạn có thể thấy...

Trái lê không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Không những thế, lê còn là một người bạn đồng hành lý tưởng trong quá trình giảm cân. Bạn có thể thấy điều này dựa trên thông tin dinh dưỡng của trái lê: nó chứa ít calo, nhiều nước và giàu chất xơ. Nhờ vào những lợi ích này, việc ăn lê có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, kiểm soát cảm giác thèm ăn và duy trì cân nặng như mong muốn.

Lợi ích của lê cho sức khỏe

1. Cải thiện sức khỏe đường ruột và miễn dịch

Trên Pubmed, Viện Nghiên cứu y khoa quốc gia của Mỹ, cho biết rằng lê chứa nhiều pectin, một loại chất xơ hòa tan có lợi cho sức khỏe đường ruột và chức năng miễn dịch của cơ thể.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo một nghiên cứu vào năm 2012, người tiêu thụ ít nhất 5 khẩu phần trái cây giàu anthocyanin mỗi tuần, chẳng hạn như lê đỏ, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 lên đến 23%. Chất xơ trong trái lê cũng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, hạn chế lượng đường trong máu.

3. Chống viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh lý

Lê giàu chất chống oxy hóa flavonoid, giúp giảm viêm và có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim, tiểu đường. Ngoài ra, lê còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như đồng, vitamin C và K, cũng có tác dụng chống viêm.

4. Chống ung thư

Trong lê, có nhiều hợp chất khác nhau có đặc tính chống ung thư như anthocyanin và axit chlorogen. Dù việc ăn lê có thể giảm nguy cơ ung thư, đây vẫn là lĩnh vực cần nghiên cứu thêm. Bạn cũng cần nhớ rằng ăn lê không thể thay thế cho việc điều trị ung thư.

Ăn lê không làm tăng cân

Đáp lại câu hỏi "Ăn lê có béo không?", câu trả lời là "KHÔNG". Lê chứa ít calo và nhiều nước, đồng thời giàu chất xơ. Điều này khiến lê trở thành thực phẩm lý tưởng trong quá trình giảm cân. Chất xơ và nước trong lê tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Số lượng và lượng chất xơ tiêu thụ

Một quả lê cung cấp gần 6g chất xơ, đáp ứng khoảng 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể. Do đó, bạn chỉ nên ăn từ 1-2 quả lê mỗi ngày để đảm bảo không tiêu thụ quá nhiều chất xơ, gây tác dụng phụ.

Mặc dù lê chứa ít calo, nhưng bạn cũng cần chú ý đến lượng calo và lượng đường trong lê để duy trì cân nặng như mong muốn.

Cách ăn lê giảm cân hiệu quả

Ngoài việc chỉ ăn từ 1-2 quả lê mỗi ngày, bạn cũng có thể thử các công thức chế biến khác như nước ép táo lê, sinh tố táo lê, hoặc hỗn hợp trái cây và rau củ. Đồng thời, rèn luyện thể lực thông qua các bài tập như yoga, bơi lội, aerobic, đạp xe, hoặc chạy bộ để đốt cháy năng lượng dư thừa.

Lê giàu chất xơ tăng cảm giác no lâu nên có lợi cho quá trình giảm cân.

1