Xem thêm

Hấp bánh flan: Thời gian hoàn hảo để tạo nên món tráng miệng ngon lành

Bánh flan là một món tráng miệng ngọt ngào đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho người yêu thích ẩm thực. Với độ mềm mịn và vị ngọt dịu, bánh flan không...

Bánh flan là một món tráng miệng ngọt ngào đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho người yêu thích ẩm thực. Với độ mềm mịn và vị ngọt dịu, bánh flan không chỉ ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng. Bạn có thể tự tay làm bánh flan ngon tại nhà với những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong gian bếp của bạn. Và để tạo ra một món bánh flan hoàn hảo về hương vị cũng như đẹp mắt, bạn không thể bỏ qua việc tìm hiểu thời gian hấp bánh flan là bao lâu.

Làm bánh flan thơm ngon chuẩn hương vị Châu Âu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Chục quả trứng gà
  • 170g đường
  • 170ml nước
  • 1 muỗng nước cốt chanh
  • 500ml sữa tươi không đường
  • Hộp đựng bánh flan

Hấp bánh flan đúng cách để cho ra thành phẩm đẹp mắt và thơm ngon không chỉ phụ thuộc vào nguyên liệu mà còn vào quá trình thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu các bước tiến hành để tạo ra món bánh flan hoàn hảo.

Cách làm bánh flan

Bước 1: Làm caramel bằng cách cho 120g đường và 100ml nước vào nồi, đun bằng lửa nhỏ cho đến khi caramel hơi vàng. Sau đó, thêm nước cốt chanh vào. Khi caramel chuyển sang màu cánh gián, tắt bếp và thêm 70ml nước còn lại một cách từ từ, lắc nhẹ cho đều.

Bước 2: Đổ caramel vào hộp chứa bánh flan và để trong tủ lạnh khoảng 15 phút rồi lấy ra.

Bước 3: Sử dụng 10 quả trứng, trong đó lấy cả lòng đỏ của 4 quả. Thêm 50g đường vào lòng đỏ trứng và đánh nhẹ nhàng cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Bước 4: Đun sữa khoảng 70 độ và kết hợp với lòng đỏ trứng, khuấy nhẹ nhàng. Sau khi trứng và sữa hoà quyện, lọc qua rây lọc inox để loại bỏ những phần chưa tan.

Bước 5: Rót từ từ hỗn hợp trứng và sữa vào hộp chứa caramel, sau đó đậy kín.

Bước 6: Tiến hành hấp bánh flan, đây là quy trình cuối cùng quyết định thành phẩm bánh flan. Tuy nhiên, thời gian hấp bánh flan không phải là một con số cố định, nó phụ thuộc vào kích thước của hộp chứa bánh.

Thời gian hấp bánh flan đúng chuẩn

Đối với bánh flan được hấp trong hộp nhỏ, như hộp chứa nước mắm, bạn nên hấp từ 20-30 phút. Sau nửa thời gian hấp đầu, hãy mở hộp chứa bánh để thoát hơi, sau đó đậy lại và tiếp tục quá trình hấp.

Nếu bạn sử dụng hộp chứa bánh lớn hơn, thời gian hấp sẽ dao động từ 40-50 phút. Để kiểm tra bánh đã chín hoàn toàn hay chưa, bạn có thể dùng que tăm dài chọc thử vào bánh. Nếu que tăm không có dấu ướt khi rút ra, bánh đã chín.

Hấp bánh flan trong khoảng thời gian này sẽ đảm bảo bánh không quá chín, tránh tình trạng bánh lỏng hoặc khô. Hương vị thơm ngon của bánh cũng được giữ nguyên.

Chúc bạn thành công trong việc làm bánh flan ngon tuyệt!

Hình ảnh:

hấp bánh flan Caption: Hấp bánh flan đúng thời gian sẽ tạo ra sản phẩm hoàn hảo

1