Xem thêm

Da Bò Làm Món Gì Ngon? Tận Hưởng Hương Vị Tuyệt Vời Từ Da Bò

Da bò đã quá quen thuộc trong ẩm thực, nhưng bạn đã biết rằng da bò có thể chế biến thành những món ngon tuyệt vời chưa? Hãy cùng bTaskee khám phá những công thức...

Da bò đã quá quen thuộc trong ẩm thực, nhưng bạn đã biết rằng da bò có thể chế biến thành những món ngon tuyệt vời chưa? Hãy cùng bTaskee khám phá những công thức độc đáo để biến da bò thành những món ăn hấp dẫn cho gia đình!

Da bò hấp gừng - Hương vị tuyệt vời từ sự kết hợp

Giống như cái tên đã gợi ý, cách chế biến đơn giản nhất là hấp da bò với gừng. Khi chế biến, gừng sẽ mang lại mùi thơm đặc trưng mà mất hết mùi hôi của da bò. Hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng một ít muối hạt hoặc muối bột để chà xát lên bề mặt da bò và làm sạch chất bẩn và mùi hôi. Sau đó, dùng dao cạo sạch lớp lông còn bám trên da bò.
  • Bước 2: Cắt sả thành từng đoạn dài ngón tay và cho vào nồi. Đổ khoảng 800ml nước và đun sôi, thêm một ít hạt nêm rồi luộc trong 8-10 phút.

Cách chế biến da bò thật đơn giản Hình ảnh: Cách chế biến da bò thật đơn giản

  • Bước 3: Trong thời gian chờ da bò chín, gọt vỏ gừng sạch và đập dập một nửa và cắt thành từng khúc nhỏ. Cắt một nửa gừng còn lại thành lát mỏng.
  • Bước 4: Chuẩn bị thêm các loại rau sống như diếp cá, hành, khế... để ăn kèm. Làm thêm một bát nước chấm theo khẩu vị. Da bò khi đã luộc chín, cắt thành từng miếng mỏng và xếp ra đĩa.

Da bò hấp gừng vừa ngon vừa dễ làm Hình ảnh: Da bò hấp gừng vừa ngon vừa dễ làm

Da bò xào cần tây - Sự kết hợp tuyệt vời

Nếu gia đình bạn yêu thích món xào, thì không thể bỏ qua món da bò xào cần tây. Cách chế biến đơn giản, bạn có thể tham khảo như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch da bò với muối và chanh. Cắt cần tây thành từng khúc dài khoảng 2 đốt tay. Chuẩn bị thêm 2 quả cà chua và 1 củ hành tây cắt lát. Cắt da bò đã rửa sạch thành từng miếng mỏng vừa ăn.

Sơ chế da bò thật sạch trước khi nấu Hình ảnh: Sơ chế da bò thật sạch trước khi nấu

  • Bước 2: Phi thơm tỏi và hành phi, sau đó cho da bò vào chảo xào đều. Tiếp theo, cho cần tây vào xào đến khi rau gần chín thì cho thêm cà chua và hành tây vào đảo đều. Nêm nếm gia vị theo khẩu vị của mỗi người.
  • Bước 3: Đổ món đã hoàn thành ra đĩa và rắc thêm một chút tiêu, bạn đã có món da bò xào cần tây ngon lành.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa da bò và cần tây Hình ảnh: Sự kết hợp hoàn hảo giữa da bò và cần tây

Da bò làm giò - Món ăn mới lạ và ngon miệng

Bên cạnh hấp gừng và xào cần tây, da bò còn có thể chế biến thành món giò ngon miệng. Hãy thử chế biến món da bò làm giò theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Sơ chế da bò sạch bằng muối và rửa lại bằng nước sạch. Chuẩn bị mộc nhĩ, nấm hương ngâm nước rửa sạch và cắt thành sợi nhỏ. Chuẩn bị thêm tai bò, lưỡi bò và thịt chân giò đã sơ chế cùng với da bò, sau đó thái thành miếng vừa ăn.

Giò da bò ăn dai giòn sần sật Hình ảnh: Giò da bò ăn dai giòn sần sật

  • Bước 2: Trộn gia vị như nước mắm, đường, tiêu, bột nêm vào một tô và ướp thịt tầm nửa tiếng. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, sau đó thêm tỏi và hành vào phi thơm. Tiếp theo, cho nguyên liệu vào chảo và đảo đều để ngấm gia vị.
  • Bước 3: Sau khi thịt và da đã săn lại, cho nấm hương và mộc nhĩ vào chảo và đảo đều. Dùng lửa vừa để da không bị cháy. Tắt bếp để nguội và gói giò bằng chai nhựa hoặc lá chuối.

Món giò da bò giúp bữa cơm đặc sắc hơn Hình ảnh: Món giò da bò giúp bữa cơm đặc sắc hơn

Da bò trộn gỏi ngó sen - Hương vị độc đáo

Ngoài những cách chế biến thông thường như hấp và xào, da bò còn có thể được trộn vào gỏi ngó sen. Hãy thử ngay món da bò trộn gỏi ngó sen theo cách chế biến dưới đây.

  • Bước 1: Sơ chế sạch da bò, luộc cho chín rồi thái thành mỏng theo chiều sợi. Chuẩn bị hành tím, hành trắng, cà rốt, dưa leo, ớt chuông đỏ và cắt nhỏ.

Gỏi giò da bò tăng thêm hương vị cho bữa ăn Hình ảnh: Gỏi giò da bò tăng thêm hương vị cho bữa ăn

  • Bước 2: Ngâm ngó sen trong nước muối loãng khoảng 5 phút, rửa sạch và cắt nhỏ. Xào da bò với dầu ăn cho đến khi da bò giòn vàng. Trộn tất cả nguyên liệu như hành tím, hành trắng, cà rốt, dưa leo, ớt chuông đỏ, ngò rí, rau thơm và ngó sen trong một tô lớn.
  • Bước 3: Làm một chén nước mắm chua ngọt theo khẩu vị rồi rưới đều lên tô trộn rau. Sau đó, cho da bò đã xào vào trong tô, trộn đều với rau. Món này thường được ăn kèm với cơm nóng.

Gỏi ngó sen trộn da bò thơm ngon tại nhà Hình ảnh: Gỏi ngó sen trộn da bò thơm ngon tại nhà

Da bò hầm táo đỏ hồi quế - Kết hợp độc đáo

Bạn đã từng nghe đến món da bò hầm táo đỏ hồi quế chưa? Sự kết hợp giữa mùi thơm của táo đỏ và vị cay cay của hồi quế sẽ mang đến cho bạn một món ăn vô cùng hấp dẫn. Hãy xem ngay cách chế biến sau đây:

  • Bước 1: Sơ chế da bò sạch bằng muối hoặc chanh.
  • Bước 2: Chuẩn bị 100g táo đỏ, 1 muỗng cà phê muối hồng, 1 muỗng canh đường nâu, 1 muỗng canh tương đen, 2 thanh quế dài, 5 hoa hồi.
  • Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi và đổ nước ngập. Hầm da bò cho mềm trong 1 tiếng. Sau đó, vớt táo đỏ, hồi quế ra và tiếp tục hầm da bò thêm 2 tiếng nữa.
  • Bước 4: Trong thời gian hầm da bò, bạn có thể chuẩn bị nước chấm muối ớt. Sau 3 tiếng, vớt da bò ra và thái thành miếng vừa ăn.

Táo đỏ hồi quá làm tăng thêm hương vị cho món ăn Hình ảnh: Táo đỏ hồi quế làm tăng thêm hương vị cho món ăn

Da bò xào ớt chuông - Một sự kết hợp ngon miệng

Bạn đã từng chế biến da bò với ớt chuông chưa? Sự kết hợp này sẽ tạo nên một món ăn thơm ngon đặc biệt.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Sơ chế da bò sạch với muối và chà xát muối lên bề mặt để khử mùi.
  • Bước 2: Chuẩn bị gừng cạo sạch vỏ, một nửa đập dập rồi cắt thành từng khúc nhỏ cho vào nồi. Đổ khoảng 800ml nước và đun sôi, bỏ da bò vào và thêm một ít hạt nêm rồi luộc trong 8-10 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch và cắt múi cau ớt chuông. Tỏi sau khi lột vỏ thì đập dập rồi xay nhuyễn. Sau khi luộc xong, lấy da bò ra và cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn.
  • Bước 4: Làm nóng chảo, sau đó cho một muỗng canh dầu ăn và thêm tỏi, hành tím vào phi thơm. Tiếp theo, cho da bò vào chảo, xào đều tay. Thêm ớt chuông vào và tiếp tục xào. Nêm nếm gia vị theo khẩu vị của mỗi người. Khi thấy ớt chín sơ thì tắt bếp.

Da bò xào với ớt chuông nhiều chất dinh dưỡng Hình ảnh: Da bò xào với ớt chuông nhiều chất dinh dưỡng

Rất nhiều cách để thưởng thức da bò ngon và đa dạng. Hy vọng những công thức trên sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hương vị tuyệt vời. Hãy thử và tận hưởng những món ăn ngon từ da bò!

Hình ảnh: Freepik, cookpad

1