Xem thêm

Cơm Tấm - Ngọt Ngào Và Béo Mỡ

Cơm tấm bao nhiêu calo? Cơm tấm, với hương vị thơm ngon của miếng sườn cốt lết nướng, trứng chiên, chả thịt, bì heo giòn dai và đồ chua hấp dẫn, đã trở thành món...

Cơm tấm bao nhiêu calo? Ăn cơm tấm có béo không?

Cơm tấm bao nhiêu calo?

Cơm tấm, với hương vị thơm ngon của miếng sườn cốt lết nướng, trứng chiên, chả thịt, bì heo giòn dai và đồ chua hấp dẫn, đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều thế hệ. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong cơm tấm khá cao, trung bình 1 đĩa cơm tấm chứa lượng calo là 767 kcal khi sử dụng đầy đủ các nguyên liệu.

STT Thành phần cơm tấm Hàm lượng Calories
1 11 chén cơm 129 kcal
2 Thịt sườn nướng 173 kcal
3 Bì da heo 54 kcal
4 1 quả trứng chiên 120 kcal
5 1 miếng chả trứng 195 kcal
6 Mỡ hành 60 kcal
7 Rau ăn kèm 30 kcal

Ăn nhiều cơm tấm có béo không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cơm tấm chứa tỷ lệ chất béo, đạm và tinh bột cao, khi kết hợp với các thực phẩm khác, sẽ tăng mức năng lượng. Ăn cơm tấm thường xuyên có thể làm cơ thể tích tụ mỡ, gây béo phì. Do đó, những người bị thừa cân hoặc đang ăn kiêng nên hạn chế ăn cơm tấm để kiểm soát cân nặng.

Ăn cơm tấm thường xuyên khiến cơ thể dễ tích mỡ, không tốt cho người giảm cân

Cách ăn cơm tấm kiểm soát cân nặng hiệu quả

Để ăn cơm tấm mà vẫn không làm tăng cân, hãy lưu ý những điều sau đây:

Thời điểm nên ăn cơm tấm

Dù cơm tấm thơm ngon, nhưng bạn chỉ nên ăn tối đa 2 lần/tuần. Ăn cơm tấm vào buổi sáng hoặc trưa sẽ cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Tránh ăn cơm tấm vào buổi tối và ban đêm để tránh việc tích tụ mỡ thừa và tăng cân nhanh chóng.

Kết hợp ăn kèm rau xanh

Để giảm cân, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, tăng cường chất xơ, giảm chất béo và tinh bột. Chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giảm chất béo và giảm tinh bột. Hãy lựa chọn thực phẩm lành mạnh như trứng luộc, ức gà nướng, salad, rau luộc, dưa chua, cà chua, và nhiều loại rau khác.

Tập thể dục thường xuyên

Với hàm lượng calo cao trong cơm tấm, tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng đã nạp vào cơ thể và đốt cháy mỡ thừa. Kết hợp việc ăn uống hợp lý với việc tập thể dục sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả nhất.

Bạn cần tập thể dục đều đặn để tiêu hao bớt năng lượng đã nạp vào cơ thể

Các loại cơm tấm hấp dẫn ngon miệng

Cơm tấm có sự hòa quyện của nhiều nguyên liệu phong phú, mang lại hương vị ngon miệng và cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là một số loại cơm tấm ngon miệng và phổ biến ở Việt Nam:

Cơm tấm sườn trứng

Thành phần của cơm tấm sườn trứng bao gồm cơm tấm, sườn non, sườn cốt lết, trứng ốp la, mỡ hành, rau củ, đồ chua và những thành phần phụ khác. Một hộp cơm tấm sườn trứng trung bình có 527 kcal.

Theo các chuyên gia, trung bình trong 1 hộp cơm tấm sườn trứng có 527 kcal

Cơm tấm chả

Cơm tấm chả trứng gồm cơm tấm, chả trứng chưng, đồ chua và các thành phần phụ khác. Mỗi đĩa cơm tấm chả trứng chứa khoảng 592 kcal, cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.

Cơm tấm bì

Cơm tấm bì, một trong những món cơm tấm nổi tiếng nhất Việt Nam, gồm cơm tấm, thịt heo, da heo cắt sợi, gạo tẻ rang xay và các thành phần phụ khác. Mỗi đĩa cơm tấm bì chứa khoảng 627 kcal, cao hơn so với các loại cơm tấm khác.

Các loại cơm tấm hấp dẫn ngon miệng có thành phần rất đa dạng

Mỗi buổi sáng ăn 1 đĩa cơm tấm sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới đầy năng lượng. Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về cơm tấm và lượng calo mà nó chứa, từ đó bạn có thể có kế hoạch ăn uống và kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả. Đồng thời, đừng quên kết hợp chế độ dinh dưỡng với việc tập thể dục để duy trì vóc dáng cân đối và khỏe mạnh.

Xem thêm:

1