Xem thêm

Chiêu đãi gia đình công thức cá chép giòn hấp sả thơm ngon mà không lo bị tanh

Trong thời gian gần đây, cá chép giòn đã trở nên phổ biến trong các chợ và trở thành một món ăn được nhiều người ưa chuộng. Mặc dù giá thành cao hơn các loại...

Trong thời gian gần đây, cá chép giòn đã trở nên phổ biến trong các chợ và trở thành một món ăn được nhiều người ưa chuộng. Mặc dù giá thành cao hơn các loại cá truyền thống, nhưng hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng của cá chép giòn đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Bên cạnh các món cá chép giòn chiên xù thơm ngon hay lẩu cá chép giòn nồng ấm, cá chép giòn hấp sả cũng là một công thức tuyệt vời để bạn thể hiện tài năng nấu nướng. Nếu bạn đang còn băn khoăn không biết nên nấu gì cho gia đình vào cuối tuần này, hãy tham khảo công thức dưới đây.

Cá chép giòn hấp xả Hình ảnh minh họa: Cá chép giòn hấp xả

Lấy lại sức khỏe với cá chép giòn hấp sả - thơm ngon và đầy bổ dưỡng

Cách làm cá chép giòn hấp sả là khá đơn giản. Chỉ cần sử dụng các loại hương liệu và gia vị tự nhiên như sả, thì là... kết hợp với vị thịt ngọt mềm, đậm đà và không tanh của cá chép giòn, chúng ta có thể tạo ra hương vị không thể quên của món ăn này.

Để có được hương vị đặc trưng, việc chuẩn bị nguyên liệu không thể bỏ qua. Bạn cần có: cá chép giòn 1 con trọng lượng từ 1kg trở lên (tùy theo khẩu phần ăn của gia đình), cà chua, hành tím, tỏi, ớt băm, nước cốt chanh, thì là, cần tây, gừng, sả và các gia vị như đường, bột ngọt, hạt tiêu, nước mắm để cho món ăn thêm đậm đà.

Ngoài ra, để tăng thêm hương vị, bạn có thể chuẩn bị một số loại rau ăn kèm như: chuối chát, dưa leo, khế chua, trái thơm, rau thơm để món cá hấp thêm tuyệt vời.

Quy trình chế biến

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn có thể bắt tay ngay vào chế biến món cá chép giòn hấp sả.

Bước 1: Tiến hành sơ chế và ướp cá chép với gia vị

Sau khi mua cá chép giòn, bạn cần làm sạch, loại bỏ các phần không cần thiết, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, ướp cá chép với một chút đường trắng, nước mắm, hạt nêm trong khoảng 30 phút trước khi đi hấp.

Xả ớt Hình ảnh minh họa: Xả ớt

Bước 2: Nhồi gia vị vào bụng cá và chuẩn bị dụng cụ hấp

Để cá chép giòn thêm thơm và đậm vị, bạn hãy chuẩn bị sả, thì là, ớt băm nhỏ và hành lá thái khúc để nhồi vào bụng cá. Sau khi nhồi, bạn đặt cá chép giòn vào khay hấp và xếp một lớp gồm thì là, cần tây, hành lá và cà chua xung quanh cá. Cá chép có thể được hấp bằng xửng hoặc dụng cụ hấp chuyên dụng.

Bước 3: Hấp cá chép giòn và pha nước mắm chấm cá

Hấp cá trong khoảng 20 phút cho tới khi chín. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể pha nước chấm tùy thích, từ nước mắm chua cay đến nước mắm tỏi ớt.

Cá chép giòn hấp xả Hình ảnh minh họa: Cá chép giòn hấp xả

Sau 20 phút, bạn nhẹ nhàng lấy cá ra và tận hưởng một đĩa cá chép giòn hấp sả thơm ngon.

Món cá chép hấp sả ớt với vị cay nồng, thơm lừng và hấp dẫn của sả ớt cùng với hương thơm của thịt cá khi ăn kèm với dưa leo hay chuối chắc chắn sẽ làm hài lòng cả gia đình. Hãy thử ngay và chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi.

1