Xem thêm

Chia sẻ công thức làm thịt gà hấp lá chanh: Hấp dẫn và đơn giản

Thịt gà hấp lá chanh là một món ăn quen thuộc trong các gia đình Việt. Nguyên liệu đơn giản, cách làm dễ dàng nhưng món ăn vẫn đảm bảo hấp dẫn và ngon miệng....

Thịt gà hấp lá chanh là một món ăn quen thuộc trong các gia đình Việt. Nguyên liệu đơn giản, cách làm dễ dàng nhưng món ăn vẫn đảm bảo hấp dẫn và ngon miệng. Bất kỳ ai cũng có thể học cách làm món thịt gà hấp lá chanh này. Hãy cùng tìm hiểu công thức làm thịt gà hấp lá chanh bất bại sau đây.

Nguyên liệu làm món thịt gà hấp lá chanh

Nguyên liệu cho món thịt gà hấp lá chanh vô cùng đơn giả n. Bạn chỉ cần chuẩn bị:

  • Thịt gà: 1 con (1.5 kg)
  • Lá chanh: 10 - 15 lá
  • Sả: 2 cây
  • Gừng: 1 củ lớn
  • Chanh: 1 quả
  • Gia vị: muối, tiêu

Nếu gia đình bạn đông người, bạn có thể chọn con gà lớn hơn, khoảng 2 kg trở lên. Điều này phù hợp với bữa ăn dành cho gia đình từ 3-5 người.

Nguyên liệu làm món thịt gà hấp lá chanh Nguyên liệu làm món thịt gà hấp lá chanh

Các bước làm món gà hấp lá chanh

Sơ chế nguyên liệu

Để tiết kiệm thời gian, bạn nên mua gà đã được làm sạch sẵn tại cửa hàng. Khi về nhà, hãy kiểm tra và làm sạch sơ qua. Trước khi hấp, chúng ta nên xem xét lông gà đã được làm sạch hay chưa. Sau đó, giã nhỏ gừng để lấy nước rồi xoa đều phần gừng đó khắp bề mặt gà. Việc này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và làm cho gà sạch hơn. Cuối cùng, rửa lại gà với nước sạch là có thể đưa vào nồi hấp.

Với lá chanh, bạn chỉ cần rửa sạch và cắt nhỏ một phần, phần còn lại giữ nguyên. Nên để lại một số lá để chuẩn bị nước xốt. Cắt sả thành lát nhỏ sau khi rửa sạch.

Ướp thịt gà

Không cần ướp quá lâu cho món gà hấp lá chanh. Việc ướp quá lâu sẽ làm mất mùi và vị nguyên bản của thịt. Trong quá trình thưởng thức, chúng ta sẽ ăn kèm với nước chấm. Hỗn hợp ướp gà gồm 1 thìa muối, 1 thìa tiêu, sả đã thái nhỏ và gừng băm. Trộn đều tất cả các nguyên liệu và xoa đều trên bề mặt và trong bên trong gà. Ướp thịt khoảng từ 10 - 15 phút là đủ.

Thịt gà hấp lá chanh Thịt gà hấp lá chanh

Hấp thịt gà

Trong công thức này, chúng ta sẽ sử dụng nồi chiên hơi nước Unie để hấp gà. Nếu không có nồi hấp, bạn có thể dùng chõ hoặc hấp cách thủy. Hấp là phương pháp tốt hơn luộc vì khi luộc, gà sẽ bị nát và lá chanh sẽ mất đi mùi hương. Trong quá trình hấp, thịt gà sẽ tự tiết ra nước, làm cho thịt mềm và ẩm. Đồng thời, phần da gà cũng không bị nát và lá chanh thơm hơn.

Trước khi hấp, chúng ta sẽ trải một lớp muối, lá chanh và sả cắt lát. Sau đó, đặt gà lên trên và đậy nắp nồi hấp. Hấp gà trong 30 phút. Nếu gà lớn hơn, bạn có thể tăng thời gian hấp lên 45 phút. Sau 30 phút, bạn có thể trình bày gà trên đĩa và bắt đầu thưởng thức. Để thêm hương vị, bạn có thể chấm thịt gà với muối, tiêu và chanh.

Ngoài thịt gà hấp lá chanh, bạn cũng có thể khám phá hơn 1000 công thức món hấp khác tại đây.

Giới thiệu về nồi chiên hơi nước Unie

Nồi chiên hơi nước Unie là sản phẩm gia dụng hàng đầu tại Việt Nam. Với tính năng kết hợp độc đáo của 3 phương pháp chế biến thực phẩm là Hấp, Nướng và Chiên không dầu, nồi Unie đảm bảo món ăn thơm ngon và giữ nguyên vị tự nhiên của thực phẩm.

1001+ món HẤP ngon TUYỆT ĐỈNH với nồi chiên hơi nước UNIE

Unie là thương hiệu hàng đầu về sữa hạt tại Việt Nam. Với thông điệp Sống xanh Uống sạch, dòng sản phẩm gia dụng Unie hướng tới sức khoẻ người dùng và khuyến khích ăn uống lành mạnh. Nồi chiên hơi nước Unie là sản phẩm gia dụng đột phá, kết hợp 2 phương pháp chế biến thực phẩm: Hấp và Chiên không dầu.

Sources:

  • https://gtnfoods.vn/
1