Xem thêm

Cách làm chè chuối nướng: Món tráng miệng thơm ngon, béo ngậy

Chè chuối nướng là một món tráng miệng ngon miệng và hấp dẫn mà ai cũng thích. Với công thức đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tự tay làm chè chuối...

chè chuối nướng là một món tráng miệng ngon miệng và hấp dẫn mà ai cũng thích. Với công thức đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tự tay làm chè chuối nướng thơm ngon, béo ngậy tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu cách làm chè chuối nướng dưới đây!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước khi nấu, hãy ngâm gạo nếp trong nước khoảng 4 tiếng để làm mềm và dễ hấp. Sau đó, rửa sạch gạo nếp và để ráo nước.

Tiếp theo, rang vừng với lửa nhỏ khoảng 2-3 phút cho đến khi có màu vàng nâu đẹp. Đảo đều tay để vừng chín đều.

Lột bỏ vỏ chuối và tước bỏ các sợi gân bên trong.

Ngâm hạt bột báng trong tô nước lạnh khoảng 15 phút, rồi sau đó vớt ra, rửa sạch và để ráo.

Cắt lá chuối thành kích thước tương đương tờ A4. Sau đó, phơi lá chuối dưới ánh nắng mặt trời trong khoảng 30 phút hoặc chần qua nước sôi 1 phút để lá chuối mềm mại và dễ gói.

Bước 2: Hấp xôi

Cho gạo nếp vào xửng hấp của nồi cơm điện, lót một tấm lá chuối dưới đáy xửng. Khi nước trong nồi cơm điện sôi, đặt xửng gạo nếp và 2 lá dứa vào, sau đó đậy nắp lại.

Sau khoảng 15 phút hấp, hãy cho 80ml nước cốt dừa vào xửng hấp.

Tiếp theo, cho một muỗng canh đường và nửa muỗng cà phê muối đã pha với một ít nước vào xửng. Sử dụng đũa để khuấy đều, để nếp ngấm hương vị. Đun thêm 15 phút nữa, sau đó lấy xôi ra khỏi xửng và để nguội.

Bước 3: Gói chuối nướng

Chuẩn bị một thớt và lót một lớp nilon lên trên thớt. Đặt lá chuối lên trên lớp nilon và cho xôi lên lá chuối, sau đó tán đều. Đặt một quả chuối lên trên xôi, tiếp theo cuộn xôi và chuối lại nhưng sao cho xôi phủ đều chuối.

Bước 4: Nướng chuối

Đặt chảo lên bếp, cho phần xôi và chuối đã gói vào chảo. Bật bếp ở lửa vừa và nướng chuối. Trong quá trình nướng, hãy lật đều cả hai mặt để chuối chín đều. Đợi cho đến khi chuối nến đã săn lại và có màu vàng đẹp là bạn đã hoàn thành bước nướng chuối.

Bước 5: Làm nước chè

Trong một nồi, cho phần nước cốt dừa còn lại. Thêm 2 muỗng canh đường và nửa muỗng cà phê muối vào. Đặt lá dứa còn lại vào nồi và đun sôi ở lửa nhỏ.

Tiếp theo, hòa 10ml nước vào 20g bột năng, khuấy đều cho đến khi bột có độ đặc nhất định.

Khi nước cốt dừa đã sôi, hãy lấy lá dứa ra khỏi nồi. Sau đó, từ từ cho bột năng vào nồi và khuấy đều. Tiếp tục khuấy khoảng 2 phút cho đến khi hỗn hợp sệt lại, sau đó tắt bếp.

Bước 6: Hoàn thành

Dùng kéo để cắt chuối thành những miếng nhỏ, sau đó xếp vào đĩa và rưới nước cốt dừa lên trên. Rắc thêm một ít vừng rang và tận hưởng món chè chuối nướng thơm ngon, béo ngậy.

Cách làm chè chuối nướng thơm ngon, béo ngậy Ảnh chè chuối nướng thơm ngon, béo ngậy (Nguồn: cachnau.vn)

Đây chính là cách làm chè chuối nướng thơm ngon, béo ngậy. Rất đơn giản và dễ thực hiện đúng không? Hãy thử làm món chè này tại nhà và thưởng thức vị ngọt thơm của chuối nướng nhé!

1