Xem thêm

Cách Bảo Quản Yến Đã Ngâm Nước Mà Bạn Nên Biết

Yến sào có rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá, nhưng nếu không biết cách xử lý và bảo quản đúng cách, chúng có thể mất đi những giá trị dinh dưỡng đó. Vậy hãy...

Yến sào có rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá, nhưng nếu không biết cách xử lý và bảo quản đúng cách, chúng có thể mất đi những giá trị dinh dưỡng đó. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách bảo quản yến đã ngâm nước một cách đúng điệu để tận hưởng món ăn ngon lành và đầy dinh dưỡng.

Công dụng của tổ yến trong Đông Y

Theo y học cổ truyền, các loại thực phẩm và dược phẩm được chia thành 4 tính chủ đạo là hàn (lạnh), lương (mát), ôn (ấm) và nhiệt (nóng). Tổ yến sào có tính bình, không nóng cũng không lạnh. Điều này có nghĩa là tổ yến sào phù hợp với hầu hết mọi người, đặc biệt là những người có cơ địa bình thường.

Tổ yến có công dụng làm sạch phổi và hệ hô hấp, tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể, giúp gia tăng sức đề kháng với các bệnh về hô hấp, tiêu đờm, kháng viêm, cải thiện sức khỏe và dưỡng khí huyết.

chế độ ăn yến cho bà bầu Chế độ ăn yến cho bà bầu

Cách bảo quản yến đã ngâm nước

Yến đã ngâm nước là yến tươi, đã được nhặt sạch lông và các tạp chất bám trên tổ yến nhưng chưa qua quá trình chế biến. Để bảo quản yến đã ngâm nước, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

  1. Nhặt sạch lông và các tạp chất trên tổ yến, vắt yến để ráo nước.
  2. Đặt yến vào hộp kín có nắp và để trong ngăn mát tủ lạnh. Tổ yến có thể bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 7 ngày mà không mất chất dinh dưỡng.
  3. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn cần phải để yến thật khô rồi cho vào hộp kín và để trong ngăn mát tủ lạnh.

cách bảo quản yến đã ngâm nước Cách bảo quản yến đã ngâm nước

Nếu bạn sử dụng tủ đông để bảo quản yến đã ngâm nước, yến có thể được lưu trữ từ 6 đến 12 tháng. Tuy nhiên, để đảm bảo yến sào tươi ngon nhất, bạn nên sử dụng trong vòng 3 tháng. Dưới đây là một số cách bảo quản khác:

  • Cách 1: Nếu bạn không sử dụng hết yến đã ngâm nước, hãy vắt yến để ráo nước rồi cho vào chén có nắp đậy hoặc trong hộp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong 7 ngày để sử dụng sau.
  • Cách 2: Để bảo quản lâu hơn, cho yến vào hộp kín rồi bỏ vào ngăn đông. Khi cần dùng, lấy yến trong tủ đông ra để rã đông trong ngăn mát tủ và chế biến theo ý thích. Bạn nên chia nhỏ yến sào ra thành các hộp hoặc túi zip theo từng phần ăn.
  • Cách 3: Nếu muốn tổ yến đã ngâm nước được bảo quản lâu hơn, bạn có thể làm khô tổ yến bằng quạt điện. Thông thường, chỉ cần khoảng 2 giờ là yến đã khô, sau đó cho vào hộp nhựa và dán băng keo lại. Sau đó, để yến trong ngăn mát tủ lạnh.

Xem thêm: Cách Bảo Quản Yến Trong Ngăn Đá Và Ngăn Mát Của Tủ Lạnh

Cách hầm bồ câu với yến sào

Chim bồ câu chứa đến 1% liquid, 22,14% protid và các muối khoáng. Khi kết hợp với yến sào, tính hàn của yến sẽ bổ trợ với tính bình của thịt bồ câu và tính ấm của tiết bồ câu, tăng cường sức khỏe và tạo sự cân đối. Vì vậy, người có thể trạng yếu rất phù hợp để sử dụng bồ câu kết hợp với yến sào.

Chuẩn bị: 20 gram tổ yến đã ngâm nước, 400 gram thịt chim bồ câu, hạt sen, táo tàu, vỏ quýt và các gia vị khác.

Cách thực hiện:

  1. Làm sạch, sơ chế và chưng tổ yến.
  2. Ngâm táo tàu, hạt sen và vỏ quýt trong nước trong 30 phút rồi rửa sạch. Nên ngâm riêng các nguyên liệu này.
  3. Sơ chế chim bồ câu: Cắt tiết chim bồ câu, làm sạch lông và mổ chim bồ câu, sau đó lấy hết nội tạng bên trong. Hầm chim bồ câu cho chín và đảm bảo bỏ cả tiết chim vào trong nồi. Nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị.
  4. Hầm súp: Khi thịt chim bồ câu đã chín, cho vỏ quýt đã thái nhỏ, táo tàu, hạt sen vào nồi hấp chín trong 30 phút. Tiếp theo, cho tổ yến đã chưng vào nồi thịt chim bồ câu và hầm thêm 5 phút.
  5. Múc ra chén và thưởng thức món yến sào hầm bồ câu ngay khi còn nóng.

Lưu ý bảo quản yến đã ngâm nước

Dưới đây là một số lưu ý khi bảo quản yến đã ngâm nước:

  • Tuyệt đối không ngâm yến vào nước nóng, vì điều này có thể làm tan yến và làm mất đi chất dinh dưỡng có trong tổ yến.
  • Không sử dụng máy sấy tóc để sấy khô yến, vì nó có thể làm mất đi giá trị dinh dưỡng của yến sào.
  • Nên hút chân không khí bảo quản yến trong túi nilon hoặc hộp kín để tránh các chất dinh dưỡng trong yến bị biến đổi.
  • Nên quấn kỹ bằng băng keo, giấy báo hay màng bọc thực phẩm để đảm bảo chất lượng của yến sào.
  • Bỏ yến vào ngăn mát tủ lạnh để rã đông, không để yến trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Tuyệt đối không sử dụng yến sào nếu thấy có các hiện tượng lạ như yến có mùi lạ, mốc trắng hoặc màu sắc chuyển sang đen.

yến sào tốt cho trẻ em Yến sào tốt cho trẻ em

Hy vọng những chia sẻ về cách bảo quản yến đã ngâm nước sẽ hữu ích đối với bạn. Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo Cách Bảo Quản Yến Trong Ngăn Đá Và Ngăn Mát Của Tủ Lạnh.

Có thể bạn quan tâm: NHỮNG LƯU Ý ĐỂ CÓ CÁCH SỬ DỤNG YẾN SÀO HIỆU QUẢ

1