Xem thêm

Bí quyết ăn mực khô đúng cách cho bà bầu

Mẹ bầu có ăn được mực khô không? Đây là một trong những câu hỏi mà nhiều chị em mang bầu quan tâm. Thật ra, mực khô chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức...

Mẹ bầu có ăn được mực khô không? Đây là một trong những câu hỏi mà nhiều chị em mang bầu quan tâm. Thật ra, mực khô chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, cần phải thận trọng vì việc ăn quá nhiều mực khô cũng không tốt. Vậy làm thế nào để thỏa mãn cơn thèm mực của mẹ bầu mà vẫn đảm bảo an toàn cho bé?

1. Các chất dinh dưỡng có trong mực khô

Mực khô là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Theo các nhà khoa học, 100 gram mực khô chứa 291 gram calo, 60,1 gram protein, 4,5 gram chất béo, 32,6 gram nước và 2,5 gram đường. Ngoài ra, mực khô còn chứa nhiều vitamin B2 và B12, cung cấp selen, canxi, kẽm và các thành phần khoáng chất quan trọng. Những chất này giúp cơ thể mẹ bầu ổn định hồng cầu, phát triển xương và tăng cường hệ miễn dịch.

Bầu ăn khô mực được không? Mẹ bầu cần lưu ý điều gì? Ảnh: Bầu ăn khô mực được không? Mẹ bầu cần lưu ý điều gì?

2. Mẹ bầu có nên ăn mực khô không?

Dựa trên những thông tin trên, chúng ta có thể thấy rõ rằng mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn mực khô. Điều này là vì mực khô chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho cả mẹ và bé. Ẩn sau những quan niệm truyền thống, ăn mực không gây sẩy thai như nhiều người vẫn nghĩ. Thực tế là, mực khô cung cấp năng lượng, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi và giúp giảm căng thẳng tâm lý cho mẹ bầu. Ngoài ra, magie trong mực cũng có tác dụng làm dịu tâm lý nhạy cảm của các mẹ bầu.

Bầu ăn khô mực được không? Mẹ bầu cần lưu ý điều gì? Ảnh: Bầu ăn khô mực được không? Mẹ bầu cần lưu ý điều gì?

3. Lưu ý khi ăn mực khô

Để ăn mực khô ngon và bổ dưỡng, mẹ bầu cần chú ý một số điểm sau:

  • Mua mực khô ở những địa điểm có uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Chế biến mực khô một cách đúng cách, không nướng quá lâu để tránh mực cháy hoặc dai.
  • Không ăn quá nhiều mực khô để tránh tình trạng thừa chất dinh dưỡng và khó tiêu.

4. Địa chỉ mua mực khô uy tín

Khi muốn mua mực khô ngon và uy tín ở Sài Gòn, không thể bỏ qua SaharaFood. Được thành lập để đáp ứng nhu cầu thưởng thức hải sản khô và mua mực khô làm quà, SaharaFood tự hào với giá thành hợp lý và đa dạng sản phẩm phù hợp với mọi khách hàng.

Bầu ăn khô mực được không? Mẹ bầu cần lưu ý điều gì? Ảnh: Bầu ăn khô mực được không? Mẹ bầu cần lưu ý điều gì?

SaharaFood đã có hơn 20 năm xuất khẩu hàng chất lượng trên thị trường quốc tế và đã trở thành một thương hiệu đáng tin cậy. Quy trình đóng gói kỹ lưỡng của SaharaFood đảm bảo mực luôn giữ được hương vị tốt nhất.

Hãy ghé qua SaharaFood nếu bạn muốn thưởng thức mực khô chất lượng. Chúng tôi sẽ tư vấn và chăm sóc bạn một cách tận tâm.

Địa chỉ: 230/54 (vào 30 mét) Lãnh Binh Thăng, P13, Q11, HCMC Điện thoại: 0911144144 Website: www.saharafood.vn - www.khomuc.com.vn Facebook: www.facebook.com/saharafood

1