Xem thêm

Bà bầu sắp sinh nên ăn gì để vượt cạn thành công?

Bà bầu sắp sinh nên ăn gì để sinh thường dễ dàng, vượt cạn thành công là điều cần tìm hiểu. Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn có đủ sức để...

Bà bầu sắp sinh nên ăn gì để sinh thường dễ dàng, vượt cạn thành công là điều cần tìm hiểu. Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn có đủ sức để vượt qua quá trình vượt cạn đầy vất vả.

Trong thời gian chuyển dạ, nhu cầu ăn uống có thể không được chú ý nhiều vì tập trung vào một nhiệm vụ quan trọng khác sắp diễn ra.

Một số bà mẹ tin rằng, tìm hiểu bà bầu sắp sinh nên ăn gì để dễ sinh thường, uống gì trước khi sinh là không cần thiết và có thể gây ảnh hưởng không tốt đến em bé. Nhưng thực tế việc nhịn ăn có thể gây ảnh hưởng không tốt đến thể chất của bà bầu khi chuẩn bị sinh con.

Tại sao bà bầu sắp sinh nên ăn trước khi chuyển dạ?

Ăn đồ ăn nhẹ hoặc nhấm nháp một ít thức ăn lỏng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và thích ứng tốt hơn với quá trình chuyển dạ, đặc biệt là trong giai đoạn đầu là lúc bạn có thể cảm thấy đói nhất.

Bên cạnh đó, nếu không cung cấp đủ năng lượng bằng cách ăn hoặc uống, cơ thể mẹ bầu bắt đầu phá vỡ mô mỡ của riêng mình để đạt được năng lượng cần thiết. Hiện tượng này được gọi là ketosis.

Ketosis là phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với bất kỳ hoạt động thể chất kéo dài nào, chẳng hạn như chuyển dạ. Ketosis có thể gây đau đầu và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, tình trạng ketosis nhẹ được coi là bình thường trong chuyển dạ.

Theo Hiệp hội sản phụ khoa Canada (SOGC), “Trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển dạ, hấp thụ một lượng nhỏ thực phẩm sẽ giúp bạn không bị mất nước và giúp bạn duy trì sức mạnh của mình.” Việc này giúp tử cung của bạn hoạt động tốt và mạnh mẽ nhất khi được cung cấp đầy đủ nước và chất dinh dưỡng.

Bà bầu sắp sinh nên ăn gì? Chọn thực phẩm dễ tiêu hóa

Image

Khi bước vào quá trình chuyển dạ, cơ thể của bạn sẽ hướng nhiều năng lượng và sức lực cho việc sinh con và lượng calo dùng cho những mục đích không quan trọng chẳng hạn như tiêu hóa bị cắt giảm đáng kể.

Các bác sĩ thường đề nghị rằng mẹ bầu có thể chọn những món ăn nhẹ, dễ chuẩn bị cũng như không gây khó khăn khi tiêu hóa.

Bà bầu sắp sinh không nên ăn những thực phẩm quá cay hoặc nhiều dầu mỡ vì sẽ khiến mẹ buồn nôn hoặc ói mửa trong quá trình chuyển dạ.

Một vài lựa chọn tốt cho bà bầu sắp sinh nên ăn là:

  • Bánh quy nguyên chất hoặc bánh quy giòn
  • Bánh mì nướng
  • Bánh mì kẹp
  • Sữa chua
  • Ngũ cốc
  • Mỳ ống
  • Súp

Bà bầu sắp sinh nên ăn gì? Thực phẩm chứa nhiều protein

Image

Để giải đáp cho câu hỏi bà bầu sắp sinh nên ăn gì thì đây cũng là một gợi ý hay ho cho mẹ. Hãy chú ý lựa chọn những thực phẩm dồi dào protein để cơ thể bạn có đủ năng lượng phục vụ cho việc sinh con.

Sữa chua, đậu phộng và phô mai sẽ dễ dàng được hấp thụ và cung cấp cho cơ thể lượng protein cần thiết. Do đó, dù mẹ bầu không có cảm giác đói thì cũng hãy dùng một ít thức ăn đã được khuyến khích.

Bà bầu sắp sinh nên ăn gì? Hãy nghĩ đến trái cây

Image

Các loại trái cây như nho, dưa và chuối được đánh giá là những món ăn tốt, dễ tiêu hóa phù hợp với bà bầu sắp sinh.

Hãy cắt chúng thành những mẩu nhỏ và thêm một vài loại hạt nếu thích. Hơn thế nữa, để dễ dàng hơn cho bạn trong việc ăn uống nếu cơn đau bụng cứ diễn ra, mẹ bầu có thể xay chúng thành sinh tố hoặc để phù hợp với khẩu vị của bản thân.

Bà bầu sắp sinh nên uống gì?

Bên cạnh câu hỏi bà bầu sắp sinh nên ăn gì để sinh thường dễ dàng, vượt cạn thành công, nên quan tâm đến vấn đề nên uống gì. Việc giữ nước cho cơ thể cũng quan trọng như việc cung cấp năng lượng cho quá trình chuyển dạ.

Bạn có thể uống nước lọc, nước ép hoa quả phù hợp, 1 chén canh súp nếu muốn. Một gợi ý khác là thử nước dừa tươi, loại thức uống giúp cung cấp những chất điện giải quan trọng mà mẹ bầu cần. Tránh sử dụng thức uống tăng lực vì ảnh hưởng không tốt đến quá trình sinh con.

1