Xem thêm

Bà bầu không nên ăn rau gì trong suốt thai kỳ?

Chị em phụ nữ thường chia sẻ nhau về những món ăn nên tránh khi mang bầu. Vậy bà bầu không nên ăn rau gì trong suốt thai kỳ? Dưới đây là danh sách 6...

Chị em phụ nữ thường chia sẻ nhau về những món ăn nên tránh khi mang bầu. Vậy bà bầu không nên ăn rau gì trong suốt thai kỳ? Dưới đây là danh sách 6 loại rau mẹ bầu nên hạn chế trong thực đơn dinh dưỡng:

1. Mướp đắng

Mướp đắng được biết đến là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, chứa folate, vitamin C và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho bà bầu. Tuy nhiên, lạm dụng mướp đắng có thể gây nguy hiểm cho thai nhi, đặc biệt là với những phụ nữ có tử cung nghiêng, sẹo hay nạo phá thai nhiều lần. Việc ăn mướp đắng cũng có thể gây dị tật thai nhi. Do đó, phụ nữ mang bầu nên hạn chế ăn mướp đắng.

2. Rau sam

Rau sam là một loại rau giàu dinh dưỡng, nhưng lại có thể gây kích thích mạnh tử cung và sảy thai. Vì vậy, phụ nữ mang thai nên tránh ăn rau sam để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

3. Rau ngải cứu

Ngải cứu được biết đến như một loại thảo dược có tác dụng an thai và giảm đau bụng trong thai kỳ. Tuy nhiên, ăn ngải cứu quá nhiều trong 3 tháng đầu thai kỳ có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai. Mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng ngải cứu.

4. Rau ngót

Rau ngót có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và chứa vitamin K. Tuy nhiên, trong rau ngót có chứa papaverin - một chất gây co thắt tử cung dẫn đến sảy thai. Vì vậy, phụ nữ mang bầu không nên ăn rau ngót.

5. Rau chùm ngây

Rau chùm ngây là một loại rau rất giàu dinh dưỡng, nhưng có chứa alpa-sitosterol - một loại hormone gây co cơ trơn tử cung và sảy thai. Do đó, bà bầu nên tránh ăn rau chùm ngây trong suốt thai kỳ.

6. Rau răm

Rau răm có tác dụng ấm bụng, tiêu thực và tán hàn. Tuy nhiên, ăn nhiều rau răm trong 3 tháng đầu thai kỳ có thể dẫn đến mất máu và sảy thai. Mẹ bầu nên hạn chế ăn rau răm trong khi mang thai.

Đây là những loại rau mà phụ nữ mang bầu nên hạn chế trong suốt thai kỳ. Hãy lưu ý rằng không cần tránh ăn hoàn toàn, nhưng cần ăn hạn chế để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé yêu.

Bà bầu không nên ăn rau gì trong suốt thai kỳ Hình ảnh minh họa cho bài viết

Bạn đã tìm hiểu về những loại rau mẹ bầu nên hạn chế trong thai kỳ. Để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé, hãy tuân thủ các lời khuyên trên.

1