Xem thêm

Bà bầu và mẻ: Chất liệu gia vị đặc biệt

Mẻ - một gia vị truyền thống từ bao đời nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực dân tộc. Với vị chua dịu, dễ ăn và giúp cải thiện hương...

Mẻ - một gia vị truyền thống từ bao đời nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực dân tộc. Với vị chua dịu, dễ ăn và giúp cải thiện hương vị món ăn, ai ai cũng mê mẩn những món có mẻ. Tuy nhiên, liệu bà bầu có ăn được mẻ không? Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay sau đây.

Mẻ - Gia vị truyền thống của Việt Nam

Mẻ được xem như là một gia vị truyền thống của người Việt từ lâu. Với màu trắng tinh, mùi thơm và vị chua thanh dịu, mẻ cung cấp nhiều axit amin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, cùng với nấm men cơm và vi khuẩn lactic.

Tuy mẻ có tác dụng kích thích ăn ngon và cải thiện tiêu hóa, việc làm mẻ phải cẩn thận và sạch sẽ. Nếu không làm sạch, mẻ có thể gây bệnh ung thư. Nấm mốc chỉ có lợi cho cơ thể khi lên men mẻ, và nếu nấm mốc xuất hiện trên cơm trước khi làm mẻ, nó có thể gây ung thư.

Theo các chuyên gia an toàn thực phẩm , việc làm mẻ không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe.

Tốt cho mẹ bầu

Bà bầu hoàn toàn có thể ăn mẻ, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều. Cơ thể bà bầu cần được cung cấp đủ chất dinh dưỡng để thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dấm mẻ có thể giúp ổn định tiêu hóa và bổ sung dưỡng chất cho cả mẹ và em bé.

Tuy nhiên, lạm dụng mẻ có thể gây hại cho cơ thể. Việc ăn quá nhiều mẻ chua sẽ làm cơ thể bà bầu tích tụ quá nhiều chất axit lactic, gây loét dạ dày, chảy máu dạ dày, tiêu chảy và suy giảm chức năng tiêu hóa, nguy cơ ung thư và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Ngoài mẻ, các loại quả chua như me, chanh, sấu và dấm bỗng cũng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu những loại này bị nấm mốc trước khi sử dụng, chúng cũng có khả năng gây ung thư.

Kết luận

Với những lợi ích và nhược điểm của mẻ, bà bầu có thể ăn mẻ nhưng cần kiểm soát lượng. Để tránh tình trạng xấu xảy ra, bà bầu nên hiểu rõ và làm mẻ sạch sẽ. Chúc mẹ bầu có những bữa ăn ngon miệng và khỏe mạnh!

(Ảnh: Mẻ ăn cho mẹ bầu) Mẻ ăn cho mẹ bầu

1