Xem thêm

Bà bầu ăn sầu riêng được không và ăn bao nhiêu là tốt?

Sầu riêng là một loại quả được nhiều người yêu thích và cũng là trái cây tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi mang bầu, việc ăn uống cần phải hết sức lưu ý và...

Sầu riêng là một loại quả được nhiều người yêu thích và cũng là trái cây tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi mang bầu, việc ăn uống cần phải hết sức lưu ý và cẩn trọng. Vậy bà bầu ăn sầu riêng được không và nếu ăn thì có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bà bầu ăn sầu riêng được không?

Có nhiều người cho rằng phụ nữ mang bầu không nên ăn sầu riêng vì có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được khoa học chứng minh. Theo các chuyên gia, bà bầu vẫn có thể ăn sầu riêng.

Sầu riêng là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể của mẹ. Đặc biệt, sầu riêng có tính kháng khuẩn cao, kháng nấm nên rất an toàn cho bà bầu. Tuy nhiên, phụ nữ mang bầu không nên ăn quá nhiều sầu riêng vì loại quả này có tính nóng cao, có thể gây nên nhiều tác dụng phụ.

Bà bầu ăn sầu riêng có tốt không?

Chưa có một chứng minh khoa học nào nói bà bầu không được ăn sầu riêng. Sầu riêng, giống như nhiều loại trái cây khác, đều có những lợi ích tuyệt vời cho phụ nữ mang bầu nếu ăn đúng cách và đủ lượng. Dưới đây là những lợi ích của sầu riêng cho bà bầu:

  • Cung cấp nhiều chất xơ: Sầu riêng giúp giải quyết vấn đề táo bón phổ biến khi mang thai.
  • Sầu riêng giàu axit folic: Axit folic giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh của thai nhi.
  • Sầu riêng giàu vitamin B: Vitamin B1, B2, B3 có trong sầu riêng đều có lợi cho mẹ bầu.
  • Sầu riêng giàu vitamin C: Vitamin C giúp thai nhi phát triển và tăng sức đề kháng cho mẹ.
  • Sầu riêng giàu chất chống oxy hóa: Sầu riêng chứa các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ thai nhi khỏi ô nhiễm môi trường.
  • Sầu riêng cung cấp nhiều khoáng chất: Các khoáng chất có trong sầu riêng rất cần thiết cho mẹ bầu, đặc biệt là chất sắt giúp cung cấp oxy cho thai nhi.
  • Sầu riêng không có chất béo có hại: Sầu riêng không chứa cholesterol và những chất béo có hại cho cơ thể của mẹ. Ngoài ra, nó còn giúp ổn định huyết áp và cung cấp năng lượng.

Bà bầu nên ăn bao nhiêu sầu riêng thì tốt?

Tuy sầu riêng rất tốt cho sức khỏe, nhưng nên ăn một cách có chừng mực. Bà bầu không nên ăn quá 150g sầu riêng mỗi ngày và không nên ăn liên tục trong tuần. Ăn nhiều sầu riêng có thể làm nóng trong người, gây bứt rứt và khó chịu. Đặc biệt, nếu bà bầu có tiền sử bị tiểu đường thai kỳ hoặc bị tiểu đường thai kỳ, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi ăn.

Đó là câu trả lời cho câu hỏi "Bà bầu ăn sầu riêng được không?" Những bà bầu có vấn đề về sức khỏe nên tham vấn ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

1