Xem thêm

Bà bầu ăn bơ: Con nhanh lớn, mẹ đẹp da

Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời của quả bơ đối với các bà bầu. Quả bơ không chỉ giúp bé phát triển nhanh chóng mà còn làm cho làn da của...

Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời của quả bơ đối với các bà bầu. Quả bơ không chỉ giúp bé phát triển nhanh chóng mà còn làm cho làn da của mẹ trở nên đẹp hơn. Vậy nên, đừng bỏ qua loại trái cây này trong quá trình mang bầu nhé!

Dinh dưỡng trong quả bơ

Ngày xưa, nhiều người e ngại ăn quả bơ vì cho rằng chúng chứa quá nhiều chất béo. Nhưng hiện nay, những người yêu thích loại trái cây này đã có thể an tâm vì chất béo trong quả bơ là chất béo có ích cho sức khỏe. Quả bơ chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất, bao gồm folate, canxi, sắt, đồng, magie, photpho, kali, natri, kẽm, mangan và selen. Chứa nhiều chất chống oxi hóa, quả bơ giúp ngăn ngừa hình thành các gốc tự do, ngăn chặn ung thư, ngăn lão hóa da và giữ cho làn da luôn săn chắc.

Quả bơ không chứa cholesterol, thay vào đó là chất béo đơn không bão hòa, tốt cho cơ thể và giúp giảm hàm lượng cholesterol.

Bơ cũng là loại quả có hàm lượng protein cao nhất, gần như ngang với sữa.

Ngoài ra, bơ có hàm lượng muối thấp, chất xơ cao, chứa nhiều lutein - một chất chống oxi hóa tự nhiên giúp làm sáng mắt và duy trì làn da đẹp.

Quả bơ cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng, rất tốt cho bà bầu và thai nhi.

Công dụng của bơ với mẹ bầu

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Quả bơ chứa nhiều folate - một loại vitamin quan trọng trong thai kỳ, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị bà bầu nên bổ sung khoảng 400mcg folate mỗi ngày để phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh và xương sống cho thai nhi. Vì vậy, hãy không bỏ qua loại quả này trong danh sách các thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Phát triển trí não của bé

Quả bơ có tác dụng tăng cường phát triển trí não cho thai nhi. Các chất béo lành mạnh trong quả bơ có lợi cho tim và não của bé, vì vậy, việc ăn nhiều bơ trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ giúp sinh con thông minh.

Bên cạnh đó, bơ còn chứa nhiều vitamin K, một loại vitamin quan trọng trong việc đông máu và hỗ trợ phát triển xương khỏe mạnh.

Làm đẹp da cho mẹ bầu

Dầu thực vật và chất béo trong quả bơ giúp da tăng độ ẩm và đàn hồi, ngăn ngừa vết rạn da. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ từ quả bơ để làm đẹp da. Mặt nạ này giàu chất chống oxi hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da và ung thư.

Vitamin A trong quả bơ giúp loại bỏ tế bào chết, vitamin E làm da mịn màng, kali giúp làm đẹp da và tóc, và dầu trong quả bơ giữ cho da luôn ẩm, ngăn chặn da khô và tăng tính đàn hồi. Đó là cách chăm sóc da tự nhiên hoàn hảo.

Với những lợi ích vượt trội của quả bơ đối với mẹ bầu và thai nhi, hãy thêm nó vào danh sách thực phẩm hàng ngày của bạn. Nhớ rằng, sự bổ sung chính xác các chất dinh dưỡng là rất quan trọng để có một thai kỳ khỏe mạnh và đẹp đẽ.

1