Xem thêm

Bà Bầu 3 Tháng Đầu Ăn Dừa Nước Có Tốt Không?

Cây dừa nước không còn xa lạ với người dân Cần Giờ. Những miếng cơm dừa giòn giòn, ngon lành và chế biến thành nhiều món ăn ngon như mứt, chè đã làm nên tên...

Cây dừa nước không còn xa lạ với người dân Cần Giờ. Những miếng cơm dừa giòn giòn, ngon lành và chế biến thành nhiều món ăn ngon như mứt, chè đã làm nên tên tuổi của cây dừa nước. Nhưng liệu bà bầu 3 tháng đầu có nên ăn dừa nước hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1. Cây dừa nước và đời sống người dân

Dừa nước là một loại cây thuộc họ cau, thường được tìm thấy ở miền Tây Nam nước ta, đặc biệt là Cần Giờ. Lá cây dừa nước được sử dụng để lợp nhà, che nắng chắn mưa. Cây dừa nước cũng giúp giữ bờ, ngăn sạt lở và là nơi trú ngụ của nhiều loại thủy sản đặc trưng, mang lại nguồn thức ăn dồi dào và là nguồn sinh kế cho người dân nông thôn.

Dừa nước được đánh giá là một loại quả mang rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Phần thịt trắng trong quả dừa nước có vị ngọt dịu, thơm và thanh mát. Phần này thường được sử dụng để chế biến các món ăn vặt, nấu chè, làm mứt... Do đó, dừa nước được rất nhiều người thích ăn.

2. Bà bầu 3 tháng đầu có nên ăn dừa nước không?

Nhiều người cho rằng bà bầu không nên ăn dừa nước trong tháng đầu thai kỳ. Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy. Dừa nước hoàn toàn không gây hại cho thai nhi, vì vậy bà bầu có thể ăn dừa nước sau 3 tháng đầu thai kỳ.

Dừa nước chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, đường, vitamin C, các vitamin nhóm B và các chất khoáng quan trọng như kali, canxi, photpho, natri,.. Nhờ vào những thành phần dưỡng chất này, dừa nước có nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hoá, giảm nguy cơ mất nước, làm đẹp da và đặc biệt tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

3. Công dụng của dừa nước đối với bà bầu

  • Dừa nước hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hoá: Dừa nước chứa nhiều vitamin B3 giúp nhuận tràng và thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hoá, giảm bớt các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy, táo bón thường gặp trong thời kỳ thai kỳ.

  • Dừa nước giúp điều hoà và ổn định huyết áp: Kali trong dừa nước giúp kiểm soát lượng natri trong cơ thể, ngăn ngừa rối loạn huyết áp và giúp phòng tránh các bệnh lý về tim mạch. Kali cũng giúp giảm đau nhức chân tay, mỏi lưng và chuột rút, những cảm giác thường gặp trong suốt thời gian mang thai.

  • Dừa nước hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng và sản sinh nước ối: Nước ối bảo vệ thai nhi tránh vi khuẩn và cung cấp dinh dưỡng cho sự phát triển. Dừa nước là thực phẩm cung cấp dưỡng chất cho nước ối, giúp bé phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều dừa nước, cân nhắc lượng dùng hợp lý.

Bà Bầu 3 Tháng Đầu Ăn Dừa Nước Được Không? Hình ảnh minh họa

Dừa nước mang lại những lợi ích và công dụng tuyệt vời đối với bà bầu. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin chính xác và an toàn.

Xem thêm:

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

1