Xem thêm

Ưu điểm của việc ăn trứng mỗi ngày trong việc ngăn ngừa đau tim và đột quỵ

Ảnh minh họa: Ăn 1 quả trứng mỗi ngày có thể ngăn ngừa đau tim và đột quỵ Trứng là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào, tuy nhiên, cũng chứa nhiều cholesterol. Vấn đề...

Ăn 1 quả trứng mỗi ngày có thể ngăn ngừa đau tim và đột quỵ Ảnh minh họa: Ăn 1 quả trứng mỗi ngày có thể ngăn ngừa đau tim và đột quỵ

Trứng là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào, tuy nhiên, cũng chứa nhiều cholesterol. Vấn đề về lợi ích hay hại từ việc ăn trứng đối với sức khỏe tim mạch đã trở thành vấn đề gây tranh cãi.

Trứng - một nguồn dinh dưỡng tự nhiên

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Nhưng điều này cũng đã gây ra lo ngại về mức độ cholesterol mà chúng chứa. Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí nghiên cứu về bệnh tim mạch Heart của Trung Quốc đã cho thấy rằng việc ăn trứng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ đáng kể.

Theo nghiên cứu này, hơn một nửa triệu người đã tham gia, những người ăn trứng hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn nhiều so với những người ít ăn trứng.

Sự chuyển hóa cholesterol và tác động đến sức khỏe tim mạch

Để tìm hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa việc tiêu thụ trứng và sức khỏe tim mạch, một nghiên cứu mới đã được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu Trung Quốc. Họ đã lựa chọn 4.778 người tham gia từ Ngân hàng dữ liệu sinh học Kadoorie của Trung Quốc, bao gồm cả những người mắc bệnh tim mạch và những người không mắc bệnh.

Sử dụng kỹ thuật cộng hưởng từ hạt nhân, nhà nghiên cứu đã đo đạc 225 chất chuyển hóa trong máu của những người tham gia. Họ đã xác định được 24 chất có liên quan đến mức tiêu thụ trứng.

Kết quả cho thấy những người ăn trứng thường xuyên có mức độ cao hơn chất protein "tốt" HDL trong máu. Đặc biệt, họ có nhiều phân tử cholesterol "tốt" HDL trong máu, giúp loại bỏ cholesterol khỏi mạch máu và ngăn ngừa sự tắc nghẽn, từ đó giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Lợi ích của việc ăn trứng và các chiến lược khuyến khích

Những người ăn ít trứng hơn có chất chuyển hóa có lợi thấp hơn và chất có hại trong máu cao hơn. Chính vì vậy, kết quả của nghiên cứu này đề nghị việc ăn trứng vừa phải để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, để đạt được lợi ích từ việc ăn trứng, chúng ta cần có nhiều chiến lược hơn để khuyến khích việc tiêu thụ trứng vừa phải. Điều này sẽ giúp giảm tỉ lệ mắc bệnh tim mạch trong cộng đồng.

Ăn 1 quả trứng mỗi ngày có thể ngăn ngừa đau tim và đột quỵ Ảnh minh họa: Ăn 1 quả trứng mỗi ngày có thể ngăn ngừa đau tim và đột quỵ

Qua nghiên cứu này, chúng ta có thể thấy ăn trứng hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Vì vậy, hãy cân nhắc thêm trứng vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình.

Nguồn: gtnfoods.com.vn

1