Xem thêm

8 Món chè miền Tây tuyệt ngon cho những tín đồ hảo ngọt

Miền Tây nổi tiếng với những món chè độc đáo, cả về cách chế biến lẫn hình thức bên ngoài. Nếu bạn là người yêu thích hương vị ngọt ngào, đừng bỏ qua danh sách...

Miền Tây nổi tiếng với những món chè độc đáo, cả về cách chế biến lẫn hình thức bên ngoài. Nếu bạn là người yêu thích hương vị ngọt ngào, đừng bỏ qua danh sách 8 món chè miền Tây hấp dẫn dưới đây!

Chè bưởi

Chè bưởi Chè bưởi là một món chè không thể thiếu trong danh sách những món ngon của miền Tây. Nguyên liệu chính gồm bưởi, đậu xanh, đường, nước cốt dừa và bột năng. Chè bưởi được làm từ cùi bưởi đã được ngâm nước nhiều lần để loại bỏ phần đắng. Phần bưởi này sẽ được nấu chung với đậu xanh và đường đến khi chín. Chè bưởi có vị ngọt thanh, giòn, dai của cùi bưởi, vị bùi của đậu xanh và vị béo của nước cốt dừa. Thêm một ít đá lạnh sẽ làm chè bưởi thêm ngon.

Chè thưng

Chè thưng Chè thưng, còn gọi là "chè bà ba", là một món chè đặc trưng trong vùng Nam Bộ. Chè được làm từ chuối, khoai, hạt sen và nước cốt dừa. Vị ngọt nhẹ của chuối, vị bùi của hạt sen, vị béo của nước cốt dừa và độ dẻo của khoai khiến chè thưng trở nên thú vị hơn. Thêm một ít đậu phộng rang sẽ làm chè thêm hấp dẫn.

Chè sương sa hạt lựu

Chè sương sa hạt lựu Chè sương sa hạt lựu là món chè đậm chất miền Tây, một phần ký ức tuổi thơ của nhiều người. Món chè này gồm sương sa và hạt lựu. Sương sa được làm từ bột rau câu, cắt thành từng miếng nhỏ. Hạt lựu được làm từ củ nén, cho thêm chút màu thực phẩm , luộc chín để tạo thành những hạt đỏ giống như hột lựu. Chè sương sa hạt lựu kèm theo đậu xanh, nước đường và nước cốt dừa. Vị thơm của vani, vị ngọt mát, béo bùi của sương sa, hạt lựu và đậu xanh đem đến một trải nghiệm thú vị.

Chè chuối bột báng

Chè chuối bột báng Chè chuối bột báng cũng là một món chè miền Tây thơm ngon được nhiều người yêu thích. Món chè sử dụng những nguyên liệu đơn giản như chuối, bột báng, đậu phộng và nước cốt dừa. Chè có mùi thơm hấp dẫn của nước cốt dừa, nước chè mịn và chuối thì chín mềm, có hương vị ngọt vừa phải. Thêm một ít đậu phộng béo ngậy sẽ làm chè thêm thú vị.

Chè đậu xanh nha đam đường phèn

Chè đậu xanh nha đam đường phèn chè đậu xanh nha đam đường phèn là một món chè đặc biệt của miền Tây Nam Bộ. Món chè này được làm từ đậu xanh, nha đam, đường phèn và nước cốt dừa. Chè có vị ngọt thanh của đậu xanh, dai dai của nha đam. Thêm chút đá lạnh sẽ tạo cảm giác sảng khoái và mát lạnh.

Chè khoai môn nếp lá dứa

Chè khoai môn nếp lá dứa Chè khoai môn nếp lá dứa mang đậm hương vị miền Tây và nằm trong danh sách những món chè nổi tiếng. Chè có vị ngọt thơm, dẻo bùi của phần khoai môn được nấu cùng nếp lá dứa. Màu xanh của lá dứa càng tăng thêm độ ngon và hấp dẫn cho món ăn này. Món chè cũng giúp thanh nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng.

Chè kiểm

Chè kiểm, còn được gọi là "canh kiểm", là món chè thường được nấu vào những ngày rằm cúng ông bà tổ tiên. Món chè này được chế biến từ những nguyên liệu như bí đỏ, khoai lang, khoai môn, chuối, đậu phộng... Chè có vị ngọt của chuối, vị bùi của khoai lang và vị béo nhẹ, thanh ngọt của bí đỏ hòa quyện cùng vị béo ngậy của đậu phộng và thơm của nước cốt dừa. Đây là một món tráng miệng ngon tuyệt vời trong những ngày nắng nóng. Chè kiểm cũng là một món phổ biến trong thực đơn chay của nhà chùa.

Chè ỷ

Chè ỷ là món ăn có nguồn gốc từ người Hoa ở Sóc Trăng. Món ăn còn được gọi là "chè lủm chủm". Những viên bột nếp tròn, nhỏ xinh mang lại hương vị ngọt ngào. Chế biến chè ỷ phức tạp với các nguyên liệu như bột nếp, bột năng, nước cốt dừa, đậu phộng, gừng và lá dứa. Chè ỷ không chỉ ngon mà còn mang ý nghĩa đoàn viên, may mắn.

Nguồn ảnh: gtnfoods.com.vn

1