Xem thêm

7 Công Dụng Tuyệt Vời Của Trà Khổ Qua Có Thể Bạn Chưa Biết

Trà khổ qua đã được biết đến là một loại thức uống tốt cho sức khoẻ và được nhiều người yêu thích. Vậy tại sao trà khổ qua lại được ưa chuộng đến thế? Hãy...

Trà khổ qua đã được biết đến là một loại thức uống tốt cho sức khoẻ và được nhiều người yêu thích. Vậy tại sao trà khổ qua lại được ưa chuộng đến thế? Hãy cùng tìm hiểu ngay 7 công dụng tuyệt vời của trà khổ qua mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây nhé!

Công Dụng Tuyệt Vời Của Trà Khổ Qua Đối Với Sức Khỏe Con Người

1. Ổn Định Huyết Áp

Trà khổ qua có nhiều vitamin C và các chất giúp hạ cholesterol trong máu, giúp hạ huyết áp ở người mắc huyết áp cao, ổn định huyết áp trong cơ thể.

2. Hỗ Trợ Điều Trị Tiểu Đường

Trà khổ qua chứa thành phần sửa chữa các tế bào beta ở tuyến tuỷ. Tế bào beta sản xuất insulin làm cân bằng lượng đường trong máu. Uống trà khổ qua có thể tăng nồng độ insulin trong máu và ngăn chặn đường huyết tăng bất thường ở người mắc tiểu đường. Ngoài ra, vị đắng của trà cũng kích thích đường ruột tiết ra các chất gây ức chế hấp thụ đường tại ruột, hạn chế tăng đường huyết sau ăn.

7 Công Dụng Của Trà Khổ Qua Trà khổ qua có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

3. Hỗ Trợ Ngăn Ngừa Và Điều Trị Bệnh Gout

Trà khổ qua có cơ chế ngăn chặn nguyên nhân hình thành bệnh gout, làm giảm lượng axit amin và axit uric trong cơ thể. Đặc biệt, axit uric chính là tác nhân khiến bệnh gout trở nên nặng hơn. Vì vậy, uống trà khổ qua cũng là cách hiệu quả để ngăn ngừa và điều trị bệnh gout.

4. Hạ Men Gan, Giải Độc Gan

Với hàm lượng vitamin C cao, giàu protein cùng nhiều chất oxy hoá, trà khổ qua hỗ trợ hoạt động của gan, giúp điều trị hạ men gan với người có men gan cao và hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.

5. Hỗ Trợ Giảm Cân

Trà khổ qua là một phần không thể thiếu trong thực đơn của bất kỳ ai muốn giảm cân. Điều này là nhờ vào loại trà này chứa chất oxy hóa, giúp chuyển hóa glucose và năng hấp thụ glucose vào tế bào. Trà khổ qua giúp loại bỏ 10-60% lượng mỡ và đường dư thừa khỏi cơ thể, không chỉ giúp thanh lọc mỡ thừa mà còn ngăn chặn cảm giác thèm ăn.

7 Công Dụng Của Trà Khổ Qua Trà khổ qua giúp giảm cân hiệu quả

6. An Thần, Giảm Stress

Khổ qua mang lại sự thư thái cho tinh thần, giúp giảm stress, mệt mỏi và suy nhược cơ thể. Thức uống này cũng giúp cải thiện tình trạng mất ngủ và giấc ngủ không ngon. Trà khổ qua là "liều thuốc tự nhiên" cần thiết cho người làm công việc văn phòng mệt mỏi, bận rộn, người bị căng thẳng kéo dài và người có tuổi thường xuyên bị mất ngủ.

7. Làm Đẹp Da

Trà khổ qua là loại trà thảo mộc với công dụng tuyệt vời dành cho sắc vóc của chị em. Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, trà khổ qua còn được ví như một loại "mỹ phẩm" tự nhiên, giúp làn da trắng khỏe tự nhiên. Các chất oxy hóa trong trà giúp giảm quá trình lão hóa, giữ cho làn da căng mịn và trẻ khoẻ mỗi ngày. Ngoài ra, trà khổ qua còn chứa nhiều hợp chất quan trọng giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và điều trị ung thư hiệu quả.

Uống Nhiều Trà Khổ Qua Một Ngày Có Hại Không?

Mặc dù trà khổ qua mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng bạn không nên lạm dụng uống quá nhiều loại trà này trong một ngày. Uống quá mức có thể để lại hậu quả như tăng men gan, nhức đầu, hôn mê, làm chậm khả năng phát triển của trẻ, hạn chế khả năng thụ thai và không tốt cho phụ nữ mang thai. Vì vậy, để trà khổ qua mang lại lợi ích cho sức khỏe, bạn chỉ nên uống từ 2-3 ly trà khổ qua mỗi ngày.

Tự Làm Trà Khổ Qua Hay Mua Trà Khổ Qua Túi Lọc?

Bạn hoàn toàn có thể tự làm trà khổ qua để dùng hàng ngày nếu có đủ nguyên liệu chất lượng và các vật dụng cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần biết cách phơi, chế biến và bảo quản trà một cách hiệu quả. Hoặc bạn có thể mua trà khổ qua đã được đóng gói sẵn để sử dụng. Nhưng không phải loại trà nào cũng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn cho người dùng.

7 Công Dụng Của Trà Khổ Qua Trà khổ qua túi lọc của Ngọc Thảo Đà Lạt, một lựa chọn tốt

Trà khổ qua túi lọc của Ngọc Thảo Đà Lạt là một lựa chọn thích hợp cho bạn. Được làm từ nguyên liệu khổ qua thu hoạch tại vườn, không phun thuốc tăng trưởng hay thuốc trừ sâu. Quy trình sơ chế phơi, sấy, sao theo tiêu chuẩn và kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo từng mẻ trà thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Hướng Dẫn Pha Trà Khổ Qua Túi Lọc:

  1. Cho trà vào ly sành hoặc sứ.
  2. Đổ 150ml nước sôi vào ly.
  3. Đợi khoảng 10 phút ủ trà.
  4. Nhúng túi lọc từ 2-3 lần.
  5. Bạn đã có thể thưởng thức trà rồi.

Trên đây là những công dụng tuyệt vời của trà khổ qua mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Hy vọng bạn có thể chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình tốt nhất với loại trà này. Nếu bạn muốn mua trà khổ qua túi lọc để sử dụng tại nhà, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 089.915.2088.

1