Xem thêm

10 Thực Phẩm Dinh Dưỡng Tốt Cho Mắt Hàng Ngày

Bạn đã bao giờ tự hỏi thực phẩm nào tốt cho mắt? Hãy để chúng tôi giúp bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 10 thực phẩm tốt cho mắt,...

Bạn đã bao giờ tự hỏi thực phẩm nào tốt cho mắt? Hãy để chúng tôi giúp bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 10 thực phẩm tốt cho mắt, chúng chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe và bảo vệ mắt khỏi các bệnh thị lực. Hãy cùng khám phá nhé!

1. Củ cà rốt

ca-rot-tot-cho-mat-trung-tam-mat-hikari Hình ảnh minh họa

Cà rốt là một trong những thực phẩm giàu vitamin A. Beta-caroten có trong cà rốt sẽ được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

2. Quả Cà Chua

ca-chua-tot-cho-mat-trung-tam-mat-hikari Hình ảnh minh họa

Cà chua chứa lượng lycopene cao, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ mắt. Vitamin C trong quả cà chua tăng cường thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà.

3. Bắp (Ngô)

bap-tot-cho-mat-trung-tam-mat-hikari Hình ảnh minh họa

Bắp (ngô) là thực phẩm giàu beta-carotenoid và folate, giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng ở tuổi già. Ăn bắp thường xuyên cũng giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và bảo vệ mắt khỏi suy giảm thị lực.

4. Rau Chân Vịt (Cải Bó Xôi)

rau-dip-tot-cho-mat-trung-tam-mat-hikari Hình ảnh minh họa

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin A, lutein và zeaxanthin, các chất này có tác dụng bảo vệ mắt khỏi ánh sáng tia cực tím và cải thiện thị giác. Bạn có thể uống một cốc nước rau bina tươi vào mỗi buổi sáng để có hiệu quả tốt nhất.

5. Khoai Lang

khoai-lang-tot-cho-mat-trung-tam-mat-hikari Hình ảnh minh họa

Khoai lang là một trong những thực phẩm tốt cho mắt không thể bỏ qua. Hàm lượng beta-caroten trong khoai lang giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ mắt. Ngoài ra, khoai lang cũng giàu vitamin D, Kali và vitamin B6, giúp ngăn ngừa huyết áp cao và bệnh tim mạch.

6. Quả Óc Chó

oc-cho-tot-cho-mat-trung-tam-mat-hikari Hình ảnh minh họa

Óc chó chứa nhiều axit béo Omega-3, giúp duy trì sức khỏe tổng thể của mắt. Quả óc chó cũng chứa các chất chống oxy hóa, kẽm và vitamin E, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch và cải thiện thị lực.

7. Quả Bơ

bo-tot-cho-mat-trung-tam-mat-hikari Hình ảnh minh họa

Bơ cũng rất tốt cho mắt. Chất lutein trong bơ giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Bơ cũng chứa beta-caroten và các loại vitamin cần thiết để thị lực tốt và bảo vệ mắt khỏi tổn thương.

8. Quả Đu Đủ

du-du-tot-cho-mat-trung-tam-mat-hikari Hình ảnh minh họa

Đu đủ giàu vitamin C, B, kali, magie và chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa và bảo vệ mắt khỏi bệnh đục thủy tinh thể.

9. Cá Hồi

ca-hoi-tot-cho-mat-trung-tam-mat-hikari Hình ảnh minh họa

Cá hồi là một nguồn cung cấp axit Omega-3 dồi dào, giúp bảo vệ võng mạc mắt và ngăn ngừa các bệnh tương tự. Ăn cá hồi thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe mắt và ngăn ngừa bệnh khô mắt.

10. Trứng Gà

trung-ga-tot-cho-mat-trung-tam-mat-hikari Hình ảnh minh họa

Lòng đỏ trứng gà chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và các chứng khô mắt.

Đừng quên bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày để bảo vệ mắt và giữ gìn thị lực tốt nhé!

Ths. Bs. Nguyễn Thị Thu Hương - Tổng hợp

1