Xem thêm

10+ Cách Giảm Cân Cho Người Lười Không Tốn Sức

Nếu bạn muốn giảm cân và giảm mỡ nhưng luôn bận rộn với gia đình và công việc, thì cách giảm cân cho người lười là lựa chọn phù hợp nhất. Bài viết này sẽ...

Nếu bạn muốn giảm cân và giảm mỡ nhưng luôn bận rộn với gia đình và công việc, thì cách giảm cân cho người lười là lựa chọn phù hợp nhất. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn hơn 10 cách giảm cân cho người lười, giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng và hiệu quả ngay từ bây giờ!

1. Gợi Ý 10 Cách Giảm Cân Nhanh Cho Người Lười

Thừa cân luôn là nỗi lo lắng của tất cả mọi người, đặc biệt là phái đẹp, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đến ngoại hình. Thế nhưng, có những lúc thực hiện chế độ ăn kiêng hay tập luyện thường xuyên lại thật khó khăn vì bạn quá bận rộn hoặc hay quên. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn 10 mẹo giảm cân nhanh cho người lười, mà bạn có thể áp dụng bất kỳ lúc nào.

Cách giảm cân cho người lười là gì? Hãy cùng WheyShop tìm hiểu ngay 10 cách giảm cân cho người lười vô cùng đơn giản, độc đáo qua bài viết... Hình ảnh minh họa - Cách giảm cân cho người lười là gì? Hãy cùng WheyShop tìm hiểu ngay 10 cách giảm cân cho người lười vô cùng đơn giản, độc đáo qua bài viết...

1.1 Thường Xuyên Kiểm Tra Cân Nặng

Việc kiểm tra cân nặng thường xuyên giúp bạn kiểm soát được sự tăng cân hiệu quả, đồng thời là một cách giảm cân cho người lười. Những người thường kiểm tra cân nặng đều đặn thường giảm được nhiều cân hơn so với những người ít kiểm tra. Khi bạn kiểm tra cân nặng thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự thay đổi của cơ thể, cho dù chỉ là vài lạng, và có ý thức kiểm soát cân nặng kịp thời trước khi nó lại tăng lên.

1.2 Uống Nước Trước Khi Ăn

Nước rất hữu ích trong việc giảm cân nếu bạn uống đủ nước và vào đúng thời điểm. Nước giúp tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo và đào thải độc tố trong cơ thể. Uống 1-2 ly nước trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp bạn cảm thấy no, và có xu hướng ăn ít hơn. Hơn nữa, uống nước trước mỗi bữa ăn và uống nước lạnh sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu 8-10 ly nước một ngày, tăng quá trình đốt cháy calo và giúp bạn đạt được cân nặng mục tiêu nhanh chóng.

1.3 Tích Cực Hoạt Động

Ngay cả khi không tập luyện quá nhiều, bạn vẫn có thể đốt cháy calo bằng cách năng động hơn trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì đi thang máy, hãy đi bộ hoặc đạp xe đạp khi cần di chuyển không quá xa. Leo lên và xuống 5 tầng lầu có thể đốt được trung bình 76,5 calo/ngày. Nếu duy trì trong một năm, bạn có thể giảm được gần 4kg mỡ thừa. Ngoài ra, cười nhiều cũng là một cách giảm cân cho người lười vận động hiệu quả. Khi chúng ta cười, năng lượng tiêu hao lên đến hơn 20% so với khi nghỉ ngơi. Điều nhỏ nhặt này cũng có thể mang lại hiệu quả lớn.

1.4 Đừng Bỏ Bữa Sáng

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc ăn sáng là rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là khi muốn giảm cân. "Hãy ăn sáng như một ông vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày". Quy tắc này nhắc nhở chúng ta nạp đủ dinh dưỡng và năng lượng cho bữa sáng và giảm dần trong các bữa ăn sau để cơ thể kịp đốt cháy năng lượng. Bữa ăn sáng cung cấp protein và chất xơ cần thiết từ các loại thực phẩm như bột yến mạch, ngũ cốc và sữa chua.

1.5 Thêm Một Món Súp Hoặc Món Salad Vào Khẩu Phần Ăn

Việc thêm một món súp hoặc món salad vào khẩu phần ăn của bạn là một cách để ăn ít hơn và vẫn cảm thấy hài lòng ngay cả khi bạn không ăn ở nhà. Súp và salad chứa rất nhiều chất xơ lành mạnh, làm bạn cảm thấy no hơn và có xu hướng ăn ít hơn các món khác. Đây là cách giảm mỡ và giảm lượng thức ăn mà vẫn cảm thấy hài lòng khi ăn kiêng. Hãy lưu ý tránh súp kem khoai tây hoặc súp hải sản khi ăn.

10-cach-giam-can-cho-nguoi-luoi-04-min Hình ảnh minh họa - 10-cach-giam-can-cho-nguoi-luoi-04-min

1.6 Chọn Suất Ăn Nhỏ Thay Vì Đĩa Lớn

Ăn một suất nhỏ không mất quá nhiều thời gian của bạn. Chú ý đến những gì bạn ăn và ăn chậm, nhai kỹ. Điều này giúp tránh bị đói và hấp thụ đúng lượng calo cần thiết cho hoạt động hàng ngày. Sử dụng bát nhỏ và các thực phẩm màu xanh sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn. Ăn ít hơn và chậm hơn giúp dạ dày có thời gian truyền thông tin tới não bộ, giúp nhận biết lượng thức ăn đã đủ. Điều này cũng tránh được dạ dày bị căng quá mức, làm tăng cảm giác đói và tích mỡ ở bụng.

1.7 Thêm Gia Vị Vào Các Món Ăn

Một số loại gia vị tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp hạn chế chất béo dư thừa. Ví dụ, quế giúp giảm lượng đường trong máu, gừng thúc đẩy tiêu hóa và đốt cháy chất béo dư thừa, ớt đỏ tăng cường lưu thông máu, củ nghệ chống viêm và tăng cường hoạt động của túi mật. Hãy tránh sử dụng đường và muối, hai loại gia vị gây tích nước và mỡ thừa.

1.8 Giảm Bớt Đồ Ăn Ngọt

Thay vì cắt bỏ hết các loại thực phẩm hàng ngày, bạn có thể đa dạng hóa thực đơn với cá hồi, trứng, hạt, dầu ô liu, ớt nóng và trà xanh, các loại thực phẩm giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Sử dụng các hương liệu thơm của cam quýt hay bạc hà cũng có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn. Tránh ăn nhiều thực phẩm tinh bột như gạo, bột mì, bánh mì, đường và thay vào đó, hãy thêm thực phẩm giàu đạm và rau xanh vào thực đơn hàng ngày.

1.9 Ăn Nhiều Táo

Ăn nhiều táo khi cảm thấy đói là cách ăn kiêng hiệu quả cho người lười biếng. Táo chứa chất xơ và kích thích tốc độ trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa tốt, giúp giảm cân nhanh chóng và tăng cường hệ miễn dịch. Ăn một quả táo 15 phút trước bữa ăn có thể đốt cháy 150-200 calo mỗi ngày.

1.10 Tăng Thời Gian Nghỉ Ngơi

Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn cũng giúp bạn giảm cân thành công. Khi ngủ, bạn sẽ không cần nạp thêm đồ ăn vào cơ thể. Ngủ tốt ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và chức năng của cơ thể. Khi ngủ, cơ thể vẫn đốt cháy 50-100 calo mỗi giờ. Ngủ trong nhiệt độ lạnh giúp cơ thể tăng cường đốt cháy chất béo.

10-cach-giam-can-cho-nguoi-luoi-04-min Hình ảnh minh họa - 10-cach-giam-can-cho-nguoi-luoi-04-min

2. Một Số Thực Đơn Giảm Cân Cho Người Lười

Để có được cân nặng và thân hình như mong muốn, chế độ ăn cũng rất quan trọng. Nếu bạn quá lười để tự chuẩn bị các bữa ăn kiêng cho cả ngày, hãy tham khảo một số thực đơn giảm cân cho người lười dưới đây:

  • Thực đơn 1: Ức gà, bí ngô, cà chua bi, hoa quả và ngũ cốc trộn.
  • Thực đơn 2: Cá ngừ đóng hộp, trứng gà, đậu phụ, gạo lứt, bí ngô, rau bina và dưa chuột.
  • Thực đơn 3: Thịt bò cắt lát, cá tuyết, cà chua bi, dưa chuột, bí ngô.
  • Thực đơn 4: Thịt bò thái lát, tôm lột vỏ sẵn, dưa chuột, bơ, Xoài và trứng gà.
  • Thực đơn 5: Thịt cua, cá tuyết, rau bina, trứng gà, xoài và kiwi.

10-cach-giam-can-cho-nguoi-luoi-04-min Hình ảnh minh họa - 10-cach-giam-can-cho-nguoi-luoi-04-min

Trên đây là hơn 10 cách giảm cân cho người lười đơn giản và không tốn sức. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn dù có bận rộn đến mức nào cũng sẽ tận dụng thời gian để thực hiện được các cách giảm cân đơn giản này và sở hữu vóc dáng thon thả như mong muốn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này!

1