Ẩm thực

20 Món ngon từ ức gà siêu đơn giản, ăn hoài không ngán

Mai Kiều Liên

Ức gà là nguồn thực phẩm giàu protein, vitamin và rất ít chất béo. Kết hợp ức gà cùng các nguyên liệu khác, bạn có thể tạo ra các món ăn không chỉ ngon miệng,...

Ức gà là nguồn thực phẩm giàu protein, vitamin và rất ít chất béo. Kết hợp ức gà cùng các nguyên liệu khác, bạn có thể tạo ra các món ăn không chỉ ngon miệng, mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vậy ức gà làm gì ngon? Hãy cùng FPT Shop khám phá top 20 món ngon từ ức gà.

1. Ức gà áp chảo

Đây là món ăn được nhiều người yêu thích vì cách thực hiện đơn giản, vẫn giữ được vị tươi ngon của miếng thịt gà. Ức gà áp chảo mềm, thơm, ăn kèm với các loại sốt cay mặn và dưa leo, xà lách sẽ mang đến hương vị đậm đà, bắt vị hơn.

2. Salad ức gà

Salad ức gà là gợi ý phù hợp với những ai yêu thích lối sống lành mạnh. Sự kết hợp giữa thịt ức gà luộc, rau và nước sốt mè rang hay dầu giấm tạo nên hương vị đặc biệt. Món này không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp dinh dưỡng và ít calo.

3. Ức gà xào

Bạn có thể xào ức gà chung với nhiều loại rau củ yêu thích như rau cải, hành tây, cà chua hay cà rốt. Nêm nếm thêm các loại sốt để tăng độ đậm đà cho món ăn.

4. Ức gà nướng

Món này giúp món ăn đỡ ngán hơn. Tẩm ướp ức gà theo khẩu vị yêu thích, sau đó nướng trong lò nướng khoảng 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Thế là có món ăn thơm ngon, màu vàng nâu đẹp mắt.

5. Ức gà chiên

Chiên ức gà là cách chế biến hay ho bạn nên thử. Thịt sau khi chiên có màu vàng nâu rất đẹp, vỏ ngoài giòn rụm, trong khi bên trong vẫn thơm mềm. Ức gà chiên kèm sốt chua ngọt, sốt cay hay sốt mật ong sẽ khiến bạn thích thú.

6. Ức gà luộc

Ức gà luộc là món ăn "quốc dân" dành cho những tín đồ ăn kiêng. Cách làm đơn giản, tiện lợi, phù hợp cho những ngày bận rộn. Khi ăn, chấm cùng nước tương và ăn kèm ít xà lách để giảm cảm giác ngấy.

7. Bún gạo lứt ức gà

Bún gạo lứt ức gà là món ăn hoàn hảo cho những ai theo đuổi chế độ ăn Eat Clean. Sợi bún mềm, ăn kèm nước dùng thanh ngọt, thịt ức gà mềm mịn, béo. Món ăn không chỉ ngon miệng mà còn giúp duy trì cân nặng lý tưởng.

8. Ức gà sốt cam

Nếu bạn muốn làm mới bữa ăn, hãy chế biến ức gà theo công thức sốt cam. Ức gà mềm, đậm đà, hương thơm chua ngọt của sốt cam sẽ làm thỏa mãn vị giác của bạn.

9. Ức gà hấp

Nếu bạn chán những món ăn nhiều dầu mỡ, hãy hấp ức gà để "đổi gió". Miếng thịt hấp mềm, thơm, chấm cùng nước tương hoặc nước sốt đậu phụng đều đáng để thử.

10. Chả ức gà

Chả ức gà là món ngon thú vị, mới lạ để làm mới thực đơn. Chả ức gà có vị dai dai, sần sật, thơm béo, ăn kèm cơm hoặc bún đều cho hương vị tuyệt vời và đủ dinh dưỡng.

11. Chà bông ức gà

Món chà bông ức gà là món ăn đơn giản, hấp dẫn và tiện lợi. Từng sợi chà bông mềm mịn, dai dai, màu vàng hấp dẫn với vị ngọt thanh độc đáo, đủ để kích thích vị giác của bạn.

Chà bông ức gà có thể dùng kèm bánh mì hoặc cơm nóng để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho một bữa ăn trong ngày.

12. Ức gà cuộn

Ức gà cuộn là món ngon ít dầu mỡ có thể biến tấu theo nhiều cách. Các cuộn ức gà tròn đều, bắt mắt, được làm từ hỗn hợp rau củ khác nhau, giúp tạo nên hương vị khó cưỡng. Bên trong mềm mịn, bên ngoài giòn rụm, đầy kích thích.

13. Kimbap ức gà rau củ

Kimbap ức gà rau củ là món ngon không nên bỏ qua nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn kiêng. Món này đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, mang đến hương vị tươi ngon và ít calo. Gạo trắng, rau củ tươi và thịt ức gà thơm ngon tạo thành sự kết hợp hoàn hảo, chấm kèm nước sốt sữa chua tăng cảm giác mới lạ.

14. Bánh tráng gạo lứt cuốn ức gà

Bánh tráng gạo lứt dai dai kết hợp với ức gà và rau củ đủ màu sắc hứa hẹn là món ăn vặt đáng thử. Chấm với nước mắm chua ngọt để cảm nhận vị thơm ngon, thanh đạm.

15. Gỏi cuốn ức gà

Gỏi cuốn ức gà là món ăn được tạo nên bởi nhiều loại rau củ tùy thích và ức gà. Gỏi cuốn nhiều màu sắc, chấm với nước mắm cay hay mắm đậu phộng thực sự rất hấp dẫn.

16. Gỏi ức gà

Món gỏi ức gà chua ngọt, thanh đạm là lựa chọn thú vị trong những ngày chán ăn. Điểm nhấn của món ăn là thịt ức gà xé sợi, hành tây và ớt, mang lại hương vị cay nồng, dai ngon đầy cuốn hút. Nên ăn kèm gỏi với bánh đa hoặc bánh phồng tôm để cân bằng vị giác.

17. Pate ức gà

Pate ức gà có màu nâu thu hút, thơm lừng, mềm mịn và béo ngậy. Ăn cùng bánh mì hay xôi mặn cho hương vị khó cưỡng, không nên bỏ qua.

18. Bắp cải bọc đậu hũ ức gà

Bắp cải bọc đậu hũ ức gà là món ăn độc lạ dành cho những ai muốn tìm kiếm hương vị mới. Mỗi viên bắp cải nhỏ xinh, làm từ ức gà, đậu hũ và bắp cải cắt nhuyễn, tạo nên một bữa ăn thú vị, đầy chất và hấp dẫn.

19. Miến trộn ức gà

Miến trộn ức gà là món ngon không thể bỏ qua nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn lành mạnh. Sợi miến dai dai, thấm đẫm nước sốt và thịt gà mềm, thơm, kết hợp với rau củ giòn ngọt, không gì sánh bằng.

20. Xúc xích ức gà

Xúc xích ức gà là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt gà tươi ngon, mềm mịn và giò sống dai dai. Món ăn cho hương vị tự nhiên, độc đáo, chấm cùng tương ớt rất bắt vị. Kèm xà lách tươi mát hoặc dưa leo giòn để tạo sự cân bằng.

Trên đây là danh sách các món ăn giúp giải đáp câu hỏi "Ức gà làm gì ngon?". Hy vọng với những gợi ý trên, bạn có thể lựa chọn và chế biến thành công những món ưa thích để thưởng thức cùng gia đình.

Để chế biến thành công các món ăn từ ức gà, hãy trang bị cho mình các công cụ hỗ trợ như lò nướng, nồi chiên không dầu... Bạn có thể tìm mua chúng một cách dễ dàng tại FPT Shop. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm gia dụng tốt, bền và có giá cạnh tranh nhất thị trường.

Ảnh minh họa:

  • Ức gà áp chảo ăn cùng rau xà lách giúp giảm cân tăng cơ hiệu quả.

  • Salad ức gà chuẩn vị cho người theo đuổi lối sống lành mạnh.

  • Chế biến ức gà xào tùy theo sở thích cá nhân.

  • Món ức gà nướng dễ làm, màu sắc bắt mắt.

  • Ức gà chiên béo ngậy, giòn tan trong miệng.

  • Ức gà luộc giúp giữ trọn vị béo mềm, thanh đạm của món ăn.

  • Bún gạo lứt ức gà đậm đà, thơm ngon.

  • Ức gà sốt cam, món ăn không chỉ đẹp mắt, mà còn có hương vị thơm ngon khó cưỡng.

  • Thịt ức gà hấp mềm mọng, không hề bị khô.

  • Chả ức gà sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp thỏa mãn vị giác của bạn với hương vị độc đáo.

  • Chà bông ức gà dễ ăn, dễ làm.

  • Kimbap ức gà rau củ, món ăn lý tưởng cho những người muốn duy trì vóc dáng.

  • Bánh tráng gạo lứt cuốn ức gà có màu sắc cực kỳ bắt mắt.

  • Gỏi cuốn ức gà giúp thực đơn gia đình thêm phong phú.

  • Gỏi ức gà chắc chắn là món ngon độc đáo, giàu dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn.

  • Pate ức gà phết lên bánh mì là số "đách".

  • Bắp cải bọc đậu hũ ức gà mang đến trải nghiệm ẩm thực mới mẻ cho vị giác.

  • Miến trộn ức gà được ưa chuộng bởi vị ngon lạ, thơm béo.

  • Xúc xích ức gà góp phần tăng hương vị bữa ăn bởi vị tươi ngon và mới mẻ.

Hy vọng danh sách trên sẽ giúp bạn tìm được những món ngon từ ức gà mà bạn sẽ yêu thích. Hãy thử chế biến và chiêu đãi cả gia đình mình nhé!

1