Ẩm thực

Trẻ mấy tháng ăn được thịt bò? Cách chế biến thịt bò cho bé ăn dặm

Mai Kiều Liên

Mặc dù thịt bò không phải là một trong những thực phẩm đầu tiên được khuyên dùng cho trẻ nhỏ, nhưng các bác sĩ vẫn khẳng định rằng thịt bò chứa đầy đủ chất dinh...

Mặc dù thịt bò không phải là một trong những thực phẩm đầu tiên được khuyên dùng cho trẻ nhỏ, nhưng các bác sĩ vẫn khẳng định rằng thịt bò chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, protein, vitamin và khoáng chất - đều là những yếu tố cần cho sự phát triển của trẻ.

Trẻ mấy tháng ăn được thịt bò: Lời khuyên dành cho cha mẹ

Trong thực tế, có rất nhiều trẻ 6 tháng tuổi vẫn chưa thể tiêu hoá thịt bò do hệ tiêu hóa còn yếu. Ngoài ra, theo thói quen ẩm thực truyền thống của người Việt, cha mẹ thường cho trẻ ăn dặm với các nguôn cốc, rau củ và trứng thay vì thịt, đặc biệt là thịt đỏ.

Vì vậy, lời khuyên cho việc trẻ mấy tháng ăn được thịt bò là hãy cho trẻ ăn thịt bò sau khi trẻ đã quen dần với các loại thực phẩm ăn dặm như nguôn cốc và rau củ. Thường thì, trẻ có thể bắt đầu ăn thịt bò từ khoảng 7 tháng tuổi. Mẹ nên bắt đầu với thịt bò xay nhuyễn vì trẻ chưa có răng để nhai.

Tuy nhiên, nếu bé không ưa thích thịt bò trong giai đoạn này, hãy đợi một vài tuần, vì có một số bé cảm thấy thoải mái hơn khi ăn thịt bò từ 9 tháng tuổi trở đi. Đây là thời điểm bé bắt đầu chán các món từ nguôn cốc, rau và trái cây và muốn thử món mới.

Như vậy, những thắc mắc xoay quanh vấn đề trẻ mấy tháng ăn được thịt bò đã được giải đáp theo nhiều quan điểm khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu cách chế biến thịt bò cho bé ăn dặm.

Cách lựa chọn và chế biến thịt bò cho trẻ ăn dặm

Sau khi đã biết trẻ mấy tháng ăn được thịt bò, bước tiếp theo là cần phải biết cách chọn và chế biến thịt bò cho bé ăn dặm:

  • Khi cho trẻ ăn thịt bò, hãy chọn phần nạc là tốt nhất. Có thể mua thịt thăn bò hoặc thịt nạc bò xay để cho bé ăn dặm.
  • Để tránh trẻ bị nghẹn, khi mới bắt đầu cho bé ăn thịt bò, hãy xay nhuyễn bất kỳ loại thịt bò nào thành một hỗn hợp mịn không còn bã.
  • Sau đó, tăng dần kết cấu thành thức ăn nghiền, xay nhỏ và cuối cùng là thức ăn dạng viên để khuyến khích khả năng nhai và nuốt của trẻ.
  • Ngoài ra, hấp thịt bò cũng là một phương pháp tốt để hạn chế lượng vitamin bị bay hơi trong quá trình chế biến. Sau khi hấp xong, hãy xay nhuyễn thịt bò và lọc qua rây để được phần thịt mịn không còn bã. Sau đó, hòa chung với cháo cho bé ăn.
  • Sau một thời gian ăn dặm và bé đã quen với việc ăn thịt bò, mẹ có thể áp dụng phương pháp nướng thịt. Cách chế biến thịt bò xay vo viên rồi nướng là phương pháp được khuyến khích nhiều nhất. Nướng thịt bò giúp món ăn thơm ngon và vẫn giữ được tất cả các dưỡng chất.

Với những lời khuyên trên, cha mẹ đã có thêm kiến thức về trẻ mấy tháng ăn được thịt bò và cách chế biến thịt bò cho bé ăn dặm. Hãy tận dụng những lợi ích dinh dưỡng từ thịt bò để giúp bé phát triển khỏe mạnh!

1