Ẩm thực

Món sườn xào chua ngọt: Bí quyết làm thơm ngon không thể thiếu

Mai Kiều Liên

Bạn đã từng thưởng thức món sườn xào chua ngọt chưa? Món ăn này không chỉ hấp dẫn cho người già trẻ nhỏ mà còn là một trong những món cực phẩm trong ẩm thực....

Bạn đã từng thưởng thức món sườn xào chua ngọt chưa? Món ăn này không chỉ hấp dẫn cho người già trẻ nhỏ mà còn là một trong những món cực phẩm trong ẩm thực. Có rất nhiều cách để chế biến sườn heo, nhưng chỉ có sườn xào chua ngọt mới thực sự đáng gọi là đỉnh cao. Để làm món sườn xào chua ngọt, nguyên liệu cần thiết không thể thiếu là đường và giấm, ngoài ra còn cần mắm, muối, ớt... (Gửi ảnh 1)

Người ta thường thắc mắc khi làm món sườn xào chua ngọt nên cho giấm hay đường vào trước. Thực ra, bí quyết của đầu bếp chuyên nghiệp để món sườn xào chua ngọt thơm ngon nhất là cho giấm vào trước rồi mới đến đường. Điều này tạo ra hương vị tuyệt vời mà hầu hết mọi người không để ý đến. (Gửi ảnh 2)

Dưới đây là những bước để làm món sườn xào chua ngọt đơn giản nhưng ngon miệng:

Nguyên liệu:

  • Sườn tươi
  • Hành lá
  • Gừng
  • Đường
  • Giấm trắng
  • Muối
  • Dầu
  • Tỏi băm nhỏ
  • Hành khô băm nhỏ
  • Các loại gia vị thường dùng trong nhà bếp (Gửi ảnh 3)

Cách chọn sườn ngon:

Sườn non là loại sườn tươi có màu hồng nhạt, không có mùi hôi. Khi ấn vào phần thịt, sườn non phải có độ đàn hồi tốt và thịt không bị lõm vào. Bạn nên chọn những dẻ sườn non có cọng xương nhỏ, có xương sụn, nhiều nạc và ít mỡ. (Gửi ảnh 4)

Cách làm:

  1. Sườn chặt thành từng khúc vừa ăn, rửa sạch dưới vòi nước và ngâm nước khoảng 10 phút.
  2. Hành lá bỏ vỏ, rửa sạch và cắt khúc nhỏ, gừng gọt vỏ rửa sạch và thái thành từng lát mỏng.
  3. Cho nước lạnh vào nồi, đổ sườn vào chần qua và đun cho đến khi sôi nổi bọt và máu đọng. Sau đó, vớt sườn ra và rửa lại bằng nước ấm.
  4. Cho dầu ăn vào chảo và đun nóng. Khi dầu đủ nóng, cho sườn vào chiên từ từ cho đến khi các mặt sườn đều sém vàng. Sau đó, vớt sườn ra. (Gửi ảnh 5)
  5. Trong chảo khác, thêm chút dầu ăn và đun nóng. Cho hành, gừng, tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó, cho sườn vào xào cùng cho thơm.
  6. Đổ lượng xì dầu và muối vừa đủ vào xào đều. Tiếp tục đổ lượng nước nóng vừa đủ và đun trên lửa lớn. Chuyển sang lửa vừa và nhỏ và đun từ từ, giữ cho sườn được ninh nhừ cho đến khi nước cốt có màu hấp dẫn. (Gửi ảnh 6)
  7. Làm nóng chảo khác, đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào. Sau khi đun, đổ một lượng đường thích hợp vào và đun trên lửa nhỏ cho đến khi đường tan hết và có màu caramel.
  8. Đổ sườn đã chiên vào, đảo đều tay cho đến khi nước đường phủ đều. Tắt bếp, trình bày món ăn lên đĩa và rắc lên ít hành lá cho đẹp mắt. (Gửi ảnh 7)

Khi làm món sườn xào chua ngọt, bạn nhớ cho giấm vào trước rồi mới đến đường. Nếu bạn cho đường trước, đường trắng sẽ dễ dính nồi và không thể đóng vai trò làm chua ngọt. Vì vậy, bạn nên cho giấm vào trước rồi mới cho đường. (Gửi ảnh 8)

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn độc đáo và ngon lành, hãy thử làm món sườn xào chua ngọt theo công thức trên. Đảm bảo bạn sẽ không hối tiếc!

1