Sức khỏe

Gạo lứt rong biển - Món ăn vặt thơm ngon và bổ dưỡng

Mai Kiều Liên

Bạn đã bao giờ nghe về món gạo lứt rong biển chưa? Đây là một món ăn vặt sấy giòn, chứa nhiều chất xơ và dinh dưỡng cao, không chỉ giúp bạn thỏa mãn cơn...

Bạn đã bao giờ nghe về món gạo lứt rong biển chưa? Đây là một món ăn vặt sấy giòn, chứa nhiều chất xơ và dinh dưỡng cao, không chỉ giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ăn vặt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Gạo lứt rong biển đã trở thành một trong những món ăn vặt thời thượng được rất nhiều người ưa chuộng.

100g gạo lứt rong biển sấy bao nhiêu calo?

Khi đang thèm ăn vặt, bạn có bao giờ nghĩ đến món gạo lứt rong biển sấy giòn chưa? Đúng vậy, gạo lứt rong biển không chỉ thơm ngon và lạ miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Trong 100g gạo lứt rong biển được tính toán, có khoảng 145 calo với tỷ lệ rong biển và gạo lứt là 1:1. Trong đó, 100g gạo lứt chứa khoảng 110 calo, và rong biển sấy chứa khoảng 180 calo. So với các món ăn vặt khác như snack có 305 calo/100g và khoai tây chiên có 312 calo/100g, con số này khá khiêm tốn.

Thành phần dinh dưỡng trong gạo lứt sấy rong biển

Gạo lứt rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, protein, chất béo, carbohydrate, niacin (vitamin B3), thiamin (vitamin B1), axit pantothenic (vitamin B5), pyridoxine (vitamin B6), acid folic (vitamin B9), vitamin K, iod, và nhiều khoáng chất như sắt, canxi, mangan, magie, kali, natri, đồng,... Đặc biệt, nó còn chứa các hợp chất chống oxy hóa khác, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do.

Gạo lứt rong biển có giảm cân không?

Nhiều người thắc mắc liệu ăn gạo lứt rong biển có giúp giảm cân không. Câu trả lời cho câu hỏi này là tùy thuộc vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Một người trưởng thành cần khoảng 2000-2500 calo mỗi ngày để duy trì các hoạt động sống. Vì vậy, lượng gạo lứt rong biển và các loại thực phẩm khác bạn nạp vào trong ngày phải ít hơn lượng calo tiêu chuẩn. Nếu bạn có một chế độ ăn lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng và cân bằng lượng calo, việc ăn gạo lứt rong biển có thể giúp bạn giảm cân.

Công dụng của gạo lứt sấy rong biển đối với sức khỏe

Gạo lứt rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng, tinh bột chuyển hóa chậm và rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, gạo lứt khi đã được sấy khô thì hàm lượng tinh bột cũng giảm đi đáng kể, phù hợp với những người đang trong chế độ ăn kiêng, bị tiểu đường hoặc béo phì. Bên cạnh đó, rong biển cũng chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng và bài tiết của cơ thể.

Cách ăn gạo lứt sấy rong biển giảm cân hiệu quả

Để hỗ trợ giảm cân hiệu quả, bạn chỉ nên ăn khoảng 100-300g gạo lứt sấy rong biển mỗi ngày. Chỉ ăn một chút khi thèm hoặc đói vào các bữa xế. Đảm bảo uống nhiều nước sau khi ăn để cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thể thao để cải thiện cân nặng và có được cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Cách làm gạo lứt sấy rong biển

Nếu bạn muốn được thưởng thức món gạo lứt sấy rong biển thơm ngon, chất lượng và không có chất bảo quản hay thành phần có hại cho sức khỏe, bạn có thể tự làm tại nhà. Dưới đây là một số bước hướng dẫn cách làm gạo lứt sấy rong biển đơn giản mà ai cũng có thể tự thực hiện:

  1. Chuẩn bị nguyên liệu: Rong biển, hạt vừng, một chút dầu ăn hoặc dầu mè, và tỏi.

  2. Rang rong biển: Cho rong biển vào chảo và rang sấy cho đến khi giòn. Sau đó giã nhẹ rong biển và trộn đều với hạt vừng đã rang thơm.

  3. Trộn các loại rong biển, tỏi và vừng vào với nhau: Cho dầu ăn và tỏi vào chảo nóng, sau đó trộn đều với hỗn hợp rong biển và hạt vừng.

  4. Rang gạo lứt giòn: Chọn gạo chất lượng, nấu cơm, phơi khô và sấy. Rang gạo trên chảo với một chút muối cho đến khi hạt cơm phồng lên và có tiếng nổ lách tách.

  5. Trộn gạo lứt rang rong biển: Trộn gạo lứt rang với hỗn hợp rong biển, hạt vừng và tỏi. Thành phẩm của món gạo lứt rong biển là món ăn có màu nâu, hơi vàng, gòn, và thơm ngon.

Mua gạo lứt sấy rong biển ở đâu?

Nếu bạn không có đủ thời gian để tự làm gạo lứt sấy rong biển tại nhà, bạn có thể tìm mua tại nhà MAILEY. Gạo lứt sấy rong biển của MAILEY là sản phẩm chất lượng, không chất bảo quản, được chế biến trên dây chuyền công nghệ cao. Đảm bảo an toàn thực phẩm, gạo lứt sấy rong biển của MAILEY có thể là người bạn đồng hành trong quá trình giảm cân và hướng đến một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc.

Món gạo lứt rong biển - món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng đang trở thành xu hướng ưu thích của nhiều người. Hãy thử và tận hưởng ngay những lợi ích mà món ăn này mang lại cho sức khỏe của bạn!

1