Ẩm thực

Cách luộc mì ống (Pasta) không bị dính.

Mai Kiều Liên

Mì Pasta không chỉ đơn giản và dễ làm, mà còn có nhiều loại hình sợi khác nhau như sợi dài, sợi cuộn tròn, sợi ống, sợi xoắn...điều này làm cho mì Pasta trở thành...

Mì Pasta không chỉ đơn giản và dễ làm, mà còn có nhiều loại hình sợi khác nhau như sợi dài, sợi cuộn tròn, sợi ống, sợi xoắn...điều này làm cho mì Pasta trở thành loại thực phẩm đa năng. Bạn có thể kết hợp mì với nhiều loại nước sốt khác nhau tuỳ theo sở thích của mình. Nhưng có một nguyên tắc quan trọng là nước sốt không được chảy tràn ra khỏi đĩa và chỉ còn lại một chút sau khi đã ăn hết mì. Điều này đòi hỏi nước sốt phải đặc và quan trọng nhất là nước sốt phải bám đều vào mì.

Các loại mì Ý.

1. Sử dụng đủ nước khi luộc mì.

Mì khi luộc sẽ tạo ra một lượng bột nhỏ trong nước luộc. Nếu dùng ít nước, sợi mì sẽ bị dính. Để tăng hương vị đậm đà, bạn nên thêm một chút muối vào nước luộc.

Xử dụng đủ lượng nước.

2. Nước phải sôi trước khi cho mì vào.

Quy trình này rất quan trọng. Nước cần phải sôi trước khi cho mì vào nấu. Nếu cho mì vào khi nước còn lạnh hoặc chưa sôi, mì sẽ nấu trong nước lâu hơn và bị nóng dần lên, dẫn đến việc mì không săn, bị dính và không thể tạo ra món ăn hoàn hảo.

Cho mì vào luộc khi nước đã sôi.

3. Khuấy mì khi đang luộc.

Việc này rất quan trọng. Trong hai phút đầu khi cho mì vào nồi luộc, bạn cần khuấy liên tục để mì không bị dính vào đáy nồi và để lượng bột trong mì được rửa sạch. Thời gian luộc mì trong nước sôi tùy theo hướng dẫn trên bao bì, thường là khoảng 8-10 phút. Bạn cũng có thể thử bằng cách vắt một sợi mì lên thành nồi, nếu sợi mì mềm và bám dính đều vào thành nồi, thì đun thêm vài phút nữa. Nhưng đừng đun quá lâu, vì sợi mì sẽ quá mềm, dễ dính và món ăn sẽ không hoàn hảo.

Khuấy mì khi đang luộc.

4. Tráng mì sau khi luộc với nước.

Việc này chỉ nên làm khi bạn chưa định sử dụng nước sốt ngay lập tức. Tráng mì bằng nước sẽ rửa sạch lượng bột còn bám trên sợi mì và giúp cho mì săn hơn. Bạn cũng có thể trộn mì với một chút dầu ăn để tránh mì bị dính lại với nhau. Nhưng lưu ý rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến món nước sốt mà bạn muốn sử dụng để trộn với mì và món ăn có thể không đạt hiệu quả như bạn mong muốn.

Tráng mì với nước lạnh.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên xào mì với nước sốt ngay sau khi vớt mì ra khỏi nồi khi mì vẫn còn nóng.

Xào mì với nước sốt khi mì vẫn còn nóng.

1