Ẩm thực

Cách làm gà rán giòn rụm ngon như ngoài tiệm

Mai Kiều Liên

Gà rán là một món ăn nhanh được nhiều người yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, để có được một mẻ gà rán giòn rụm, thơm ngon như ngoài tiệm không dễ dàng. Để giúp...

Gà rán là một món ăn nhanh được nhiều người yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, để có được một mẻ gà rán giòn rụm, thơm ngon như ngoài tiệm không dễ dàng. Để giúp bạn, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm gà rán thơm giòn chuẩn vị.

Nguyên liệu làm gà rán

Dưới đây là danh sách các nguyên liệu cơ bản để làm gà rán:

  • Thịt gà: Tùy theo sở thích và nhu cầu, bạn có thể chọn cánh, đùi hoặc ức gà.
  • Gia vị tẩm ướp: Tỏi, hành, muối, tiêu đen, bột tỏi.
  • Bột chảy (bột rán): Bột mỳ, bột nở (baking powder).
  • Dầu chiên: Nên sử dụng các loại dầu chuyên chiên lâu trong nhiệt độ cao để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Bột bao phủ (bột khô bên ngoài gà rán): Bạn có thể thêm lớp bột chiên trắng trứng hoặc bột bắp để tạo lớp vỏ giòn cho gà. Vụn bánh mì khô cũng là một lựa chọn phổ biến.

Lưu ý: Bạn có thể tùy chỉnh các nguyên liệu và gia vị theo khẩu vị của mình. Sau khi tẩm ướp và bọc miếng gà trong lớp bột, chiên chúng trong dầu nóng cho đến khi chúng vàng đều và nước trong gà chảy ra màu trong suốt.

Công thức làm gà rán

Cách chiên gà rán giòn rụm như ngoài tiệm

Ở phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước để làm gà rán giòn rụm như ngoài tiệm bằng bếp chiên bằng điện.

Sơ chế gà

Bước đầu tiên, bạn cần chà xát muối lên bề mặt của gà, sau đó rửa sạch chúng. Tiếp theo, đặt gà vào một cái tô, thêm một ít giấm để loại bỏ mùi tanh. Sau khi làm như vậy, rửa lại gà bằng nước sạch và để chúng trên một rổ hoặc thấm chúng với giấy nấu ăn để ráo nước. Cuối cùng, bạn có thể cắt gà thành 2 hoặc 3 phần nhỏ hơn tùy theo ý thích.

Ướp thịt gà

Tiếp theo, đặt thịt gà vào một bát và thêm muối, hạt nêm, bột ớt, bột tỏi và tiêu trắng xay vào. Trộn đều cho tất cả các gia vị thấm đều vào thịt gà. Bước quan trọng trong cách làm gà rán ngon tại nhà là để thịt gà yên trong hỗn hợp gia vị này, ướp trong khoảng 1 tiếng hoặc nếu có thời gian, để gà trong ngăn mát của tủ lạnh qua đêm để gia vị thấm đều và tạo nên hương vị đặc biệt. Tuy nhiên, để có một mẻ gà rán ròn vàng, bạn nên sử dụng cách gia vị ướp khô.

Cách làm bột chiên gà

  • Bột ướt: Trộn bột mỳ vào một cái tô, sau đó thêm nước từ từ. Khi đạt được độ sánh, thêm một ít bột nở. Để bột nghỉ 30 phút.
  • Bột khô: Sử dụng bột bắp, bột chiên giòn hoặc vụn bánh mì để tạo lớp vỏ vàng giòn bên ngoài.

Lưu ý: Khi sau khi nhúng bột nước, để nó qua một cái ray để nó chảy bớt thừa, sau đó nhúng qua bột khô và bóp chặt lại. Điều này sẽ giúp miếng gà rán của bạn có được các lớp vảy giòn rụm như ngoài tiệm.

Cách chiên gà không bị khô

Đối với những miếng thịt gà có độ dày cao, bạn nên dùng dao nhỏ đâm vào bên trong miếng gà. Điều này giúp món gà chín đều mà không bị khô. Hãy chờ dầu nóng rồi thả gà đã tẩm bột vào. Lưu ý rằng bạn nên chiên ngập dầu và chiên 2 lần để miếng gà giòn hơn.

Cách làm gà rán KFC

Xem thêm: Bếp chiên công nghiệp

Bài viết trên đã hướng dẫn cách chiên gà rán giòn rụm thơm ngon như ngoài tiệm. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngại để lại bình luận dưới đây. Chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn sớm nhất có thể.

1