Ẩm thực

Bộ dụng cụ làm nail: Tạo móng tay đẹp tại nhà không khó

Mai Kiều Liên

Những bước làm móng tay đẹp và dễ dàng hơn với sự hỗ trợ từ các dụng cụ làm nail. Bên cạnh các sản phẩm như sơn móng tay, axeton và bông gòn, còn có...

Những bước làm móng tay đẹp và dễ dàng hơn với sự hỗ trợ từ các dụng cụ làm nail. Bên cạnh các sản phẩm như sơn móng tay, axeton và bông gòn, còn có một số dụng cụ không thể thiếu cho một bộ dụng cụ làm nail cơ bản. Hãy kiểm tra ngay để biết thiếu sót gì và tự do tạo kiểu móng tay đẹp.

Để sơn móng tay đẹp cần biết gì?

Dù có một bộ sưu tập màu sắc phong phú, nhiều loại sơn, nhưng không thể thiếu 4 loại sơn sau:

  • Sơn lót: Ngăn móng tiếp xúc trực tiếp với sơn, bảo vệ móng khỏi các chất hóa học, giúp sơn lên màu tự nhiên và chuẩn hơn.
  • Sơn móng tay: Bên cạnh các loại màu móng tay đẹp tôn da mà bạn thích, hãy sắm thêm một lọ sơn màu trắng đục cơ bản.
  • Sơn bóng: Để giữ cho màu sắc của sơn màu chính bền màu hơn, ngoài ra còn giúp tay bạn lóng lánh dễ thương.
  • Sơn vẽ móng: Đây là loại sơn có cọ dài, mỏng hơn loại thông thường, sử dụng để vẽ các đường thẳng hay các vết phớt nhẹ nhàng.

(Nguồn: Internet)

Bộ dụng cụ làm nail cơ bản tại nhà và cách sử dụng

Dụng cụ ngâm tay/ chân

Ngâm tay, chân là bước đầu tiên khi làm nail. Bước này giúp bạn làm mềm móng, vệ sinh móng sạch sẽ, cắt bỏ phần da thừa, và loại bỏ chất bẩn trong khóe móng. Vì thế, trong bộ dụng cụ làm nail cơ bản, không thể thiếu bát ngâm tay, ngâm chân. Với dụng cụ này, bạn chỉ cần cho nước vào và ngâm tay, chân từ 3 - 5 phút, sau đó dùng khăn mềm thấm nước để chuẩn bị cho bước làm nail tiếp theo.

(Nguồn: Internet)

Dụng cụ vệ sinh móng và da tay

Những dụng cụ làm nail khác mà bạn cần chuẩn bị là dụng cụ để vệ sinh móng và da tay như khăn sạch, giấy lau gel, nước lau gel, bông,... Với các dụng cụ vệ sinh này, bạn có thể giữ cho bộ móng luôn được sạch sẽ, không bị lem ra ngoài và đảm bảo tính thẩm mỹ.

  • Giấy lau gel và nước lau gel: Dùng giấy lau gel thấm nước lau gel để lau bề mặt móng trước khi sơn. Bước này giúp bề mặt móng trở nên sạch sẽ, trơn láng.
  • Bông: Bông thấm nước lau gel để vệ sinh vùng da quanh móng, xóa sơn móng bị lem ra ngoài.

(Nguồn: Internet)

Băng dính

Loại băng này giúp việc vẽ móng trở nên thuận lợi hơn. Nếu muốn vẽ hình tam giác, hình khối, hoặc các hình trên móng tay, bạn cần sự hỗ trợ từ băng dính. Có nhiều kiểu dáng băng dạng đường gợn sóng, dạng răng cưa... để bạn tha hồ sáng tạo mẫu nail đẹp đơn giản tại nhà.

Trước khi sử dụng, hãy lưu ý các điểm sau:

  • Luôn chắc rằng lớp sơn đã khô hoàn toàn trước khi dán băng dính.
  • Dùng nhíp để gỡ băng dính để tránh làm lem sơn mới.
  • Trường hợp làm hỏng móng khi sử dụng băng dính, bạn có thể dùng cọ vẽ để sửa lại.

(Nguồn: Internet)

Kềm nhặt da

Kềm nhặt da cũng là dụng cụ quan trọng trong bộ dụng cụ làm nail. Với chiếc kềm này, móng tay sẽ được cắt tỉa, đồng thời loại bỏ tế bào chết xung quanh móng. Nhờ đó, móng tay bạn sẽ trở nên gọn gàng, sạch sẽ và đẹp tự nhiên sau khi hoàn thiện.

Sử dụng kềm để bấm, cắt móng giữ độ dài như mong muốn, sau đó sử dụng dũa để định hình. Tiếp theo, bạn dùng kềm để cắt vùng da thừa xung quanh móng.

(Nguồn: Internet)

Kềm cắt khóe

Cùng với kềm nhặt da, kềm cắt khóe cũng là dụng cụ không thể thiếu. Hai loại kềm này có kiểu dáng tương tự nhau, nhưng kềm lấy khóe có đầu kềm nhỏ và nhọn hơn, giúp dễ dàng làm sạch khóe móng mà không làm tổn thương móng.

Sử dụng đầu nhọn của kềm để lấy khóe móng, loại bỏ da thừa và bụi bẩn. Hãy thực hiện bước này cẩn thận, nhẹ nhàng để không làm tổn thương móng.

(Nguồn: Internet)

Bút chấm bi

Loại bút này giúp tạo các chấm bi nhỏ hình tròn trên móng tay. Thông thường, bạn sẽ dùng tăm nếu muốn tạo hình tròn, nhưng nhiều khi không đều và bạn không thể canh độ đậm nhạt hoặc kích thước. Bút chấm bi có thể giúp bạn điều này, giúp bạn thực hiện các kiểu móng tay đang thịnh hành một cách dễ dàng.

Có nhiều kích thước của bút chấm bi, được đánh số từ 1,2,3,4... Nhưng nếu bạn không phải thợ làm nail chuyên nghiệp, chỉ cần có cây số 1 và số 3 là đủ, đây là 2 loại phổ biến.

Bút chấm bi để chấm bi (Nguồn: Pinterest)

Cọ vẽ móng tay

Nếu bạn là người yêu thích việc chăm sóc móng tay và làm đẹp, không thể bỏ qua bộ cọ vẽ móng tay dành cho những người có gout sáng tạo. Có nhiều loại cọ sơn móng như cọ hình quạt, cọ phẳng, cọ mỏng, cọ dài... mỗi loại cọ này đều thích hợp cho những họa tiết riêng.

Mỗi loại cọ có từng chức năng khác nhau (Nguồn: Pinterest)

Máy mài

Trong bộ dụng cụ làm nail chuyên nghiệp, máy mài là một dụng cụ không thể thiếu. Máy mài được sử dụng để mài móng trước khi sơn, làm mịn bề mặt móng và tăng sự liên kết giữa móng và lớp sơn. Ngoài ra, máy mài còn có thể dùng để phá gel, phá móng đắp bột. Dùng tay điều chỉnh tốc độ phù hợp và cẩn thận di chuyển mũi mài trên bề mặt móng.

(Nguồn: Internet)

Móng giả

Bên cạnh sơn móng, bạn có thể dán móng giả để bảo vệ móng thật. Móng giả cũng được dùng để luyện tập vẽ móng. Vì vậy, trong bộ dụng cụ làm nail tại nhà, bạn có thể chuẩn bị 3-5 bộ móng giả với nhiều kiểu dáng khác nhau. Tất nhiên, để dán móng giả, bạn cần có sự hỗ trợ của keo dán móng.

Trước khi dán móng giả, hãy cắt tỉa móng giả phù hợp với bề ngang móng thật. Sau đó, dùng keo để dán lên móng thật và cắt tỉa để móng trông tự nhiên và đẹp nhất. Cuối cùng, bạn chỉ cần vẽ hoặc sơn lên móng giả là hoàn tất.

(Nguồn: Internet)

Dung dịch dưỡng và phục hồi móng

Khi móng tay phải chịu nhiều tác động từ việc sử dụng hóa chất liên tục, bạn cần chuẩn bị một lọ dung dịch dưỡng móng phù hợp để cung cấp đầy đủ dưỡng chất và duy trì sự khỏe mạnh cho móng. Hãy dưỡng móng trong 1 tuần mà không sử dụng bất kỳ hóa chất nào khác để móng phục hồi và sẵn sàng cho màu sơn tiếp theo. Ngoài ra, việc dưỡng móng cũng giúp móng đẹp bền màu hơn.

Ngoài axeton là lọ rửa móng, bạn cần thêm dung dịch rửa móng chuyên biệt để tẩy rửa những gam màu bám lâu khó ra và tránh làm vàng móng.

Đừng quên dưỡng móng (Nguồn: Pinterest)

Mua dụng cụ làm nail ở đâu tốt nhất?

Làm móng không chỉ là sở thích mà còn là nhu cầu thiết yếu của nhiều tín đồ mê làm đẹp. Để có những bộ móng đẹp, cắt tỉa gọn gàng và chỉn chu, bạn có thể đến cửa hàng làm nail hoặc chuẩn bị dụng cụ làm nail để tự làm móng tại nhà.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều bộ dụng cụ làm nail của các thương hiệu khác nhau. Bạn có thể mua bộ dụng cụ này ở các chợ, cửa hàng chuyên cung cấp dụng cụ làm nail hoặc các trang mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...

Tuy nhiên, trước khi mua hàng, bạn cần tìm hiểu kỹ. Ưu tiên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín. Hy vọng bạn sẽ sớm sở hữu một bộ dụng cụ làm nail chất lượng để thỏa mãn sở thích làm đẹp của mình.

1