Ẩm thực

50 Món ngon cuối tuần gợi ý dành cho bạn lên thực đơn cùng gia đình

Mai Kiều Liên

Một danh sách các món ngon hấp dẫn để thưởng thức vào cuối tuần Cuối tuần đến rồi, bạn đã nghĩ ra chưa món gì để gia đình thưởng thức? Đừng lo lắng, chúng tôi...

Một danh sách các món ngon hấp dẫn để thưởng thức vào cuối tuần

Cuối tuần đến rồi, bạn đã nghĩ ra chưa món gì để gia đình thưởng thức? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 50 món ngon cuối tuần hấp dẫn, phong phú và dễ làm để bạn có thể tạo ra những bữa ăn ngon lành cho gia đình.

1. Món ngon cuối tuần từ gà

1.1. Gà nấu măng

Gà nấu măng là món ngon từ gà không nên bỏ qua. Đây là món ăn phù hợp với mọi thời tiết và khiến cả gia đình đều thích. Vị ngọt của gà kết hợp với vị chua chua của măng và nước dùng đậm đà tạo nên một món ăn hấp dẫn. Chỉ cần ngửi mùi thôi là đã khiến bụng bạn "réo" liên hồi.

1.2. Cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà chiên nước mắm là món ngon không thể cưỡng lại. Cánh gà được chiên vàng đều, đậm đà vị mằn mặn, ngọt thơm và cay cay. Chắc chắn ai cũng không thể cầm lòng được.

1.3. Gà hấp xì dầu

Gà hấp xì dầu là món ngon với hương vị tuyệt vời. Món ăn này còn chứa nhiều dưỡng chất giúp bổ sung protein và bồi bổ cơ thể.

1.4. Gà xào sả ớt

Gà xào sả ớt là món ngon cuối tuần thường xuất hiện trong mâm cơm của gia đình. Vị ngọt của thịt gà quyện lẫn vị thơm của sả và vị cay của ớt tạo nên một món ăn hấp dẫn khó tả.

1.5. Canh gà nấu lá giang

Vị béo đậm của gà cùng vị chua thanh của lá giang đã tạo nên sự khác biệt cho món canh này. Đặc biệt, canh gà nấu lá giang còn có tính thanh nhiệt, giải độc. Rất tốt cho người bị phong hàn, huyết trắng, trĩ xuất huyết và cơ thể ốm yếu, hay mệt mỏi.

2. Món chay ngon

2.1. Miến xào chay thập cẩm

Miến xào chay thập cẩm là món ăn dễ làm và rất thích hợp cho người ăn chay và những người muốn giảm cân hoặc mắc bệnh tiểu đường. Nguyên liệu gồm miến dong, mộc nhĩ, nấm hương, cà rốt, su hào thanh đạm và tốt cho sức khỏe.

2.2. Canh nấm hạt sen

Canh nấm hạt sen thơm ngon và dễ làm. Phần nước dùng ngọt thanh kết hợp với nấm, hạt sen, đậu cove và cà rốt tạo nên món canh bổ dưỡng cho ngày hè oi ả hoặc gia đình có trẻ nhỏ.

2.3. Đậu phụ non sốt nấm

Đậu phụ non sốt nấm là món chay ngon và rất thích hợp cho bữa cơm ngày hè nóng bức. Đậu phụ mềm thơm kết hợp với mùi nấm, ăn nóng với cơm trắng sẽ rất ngon miệng.

2.4. Cà tím lăn bột chiên xù

Cà tím lăn bột chiên xù có lớp vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân bên trong mềm thơm, dậy mùi trứng rất ngon. Chấm với chút tương ớt, tương cà thì còn gì bằng.

2.5. Nem phù trúc chay

Nem phù trúc chay là món ăn quen thuộc trong thực đơn của nhiều người. Phần nhân được làm từ rau củ ngon ngọt, kết hợp với lớp vỏ bọc bằng phù trúc chiên vàng giòn cực hấp dẫn.

3. Món xào ngon

3.1. Ốc xào khế

Ốc xào khế là món ngon bình dị nhưng rất hấp dẫn. Thịt ốc dai dai kết hợp với khế chua, lá tía tô và giấm tạo nên hương vị mới lạ. Đồng thời, món ăn này còn cung cấp khoáng chất và protein cho cả gia đình.

3.2. Đọt su su xào tôm

Món xào này đơn giản nhưng rất ngon và bổ dưỡng. Đọt su su giòn giòn kết hợp với thịt tôm thơm ngọt tạo nên một món ăn thấm vị.

3.3. Ức gà xào măng tây

Măng tây được xem là loại “rau hoàng đế” bởi giàu dinh dưỡng và chất xơ. Khi kết hợp với ức gà, tạo nên một món ăn vừa ngon miệng và bổ dưỡng.

3.4. Nõn đuôi heo xào dưa chua

Nõn đuôi heo xào dưa chua là món ngon phù hợp cho những ngày nắng nóng. Vị chua chua của dưa hòa với vị bùi của nõn đuôi sẽ khiến bữa cơm cả nhà thêm thú vị.

3.5. Mực ống xào dứa

Mực ống xào dứa góp phần trung hòa cho bữa cơm bên cạnh những món ăn nhiều dầu mỡ. Vị dứa chua ngọt thanh kết hợp với mực giòn tạo ra một món ăn giàu dinh dưỡng.

4. Món ngon từ vịt

4.1. Vịt om sấu

Vịt om sấu là món ăn phổ biến và ngon miệng. Vị thơm ngọt của vịt kết hợp với vị thanh chua của sấu tạo nên một món ăn hấp dẫn và lạ miệng.

4.2. Vịt sốt vang

Vịt sốt vang là món ngon độc đáo và lạ miệng. Hương vị béo ngậy của thịt vịt kết hợp với sốt sánh đặc vàng nâu tạo nên một món ăn hấp dẫn và đáng khám phá.

4.3. Vịt nướng chao

Vịt nướng chao mềm mềm, thấm đẫm gia vị, thơm mùi chao sẽ khiến cả nhà vừa ăn vừa xuýt xoa.

4.4. Vịt kho măng

Vịt kho măng là món ăn kết hợp hài hòa giữa vị ngọt mềm của thịt vịt và vị chua nhẹ của măng. Tạo cho người dùng cảm giác thú vị khi lần đầu tiên thưởng thức.

4.5. Cháo vịt

Cháo vịt là món cháo ngon miệng và thích hợp cho những bữa ăn sáng cuối tuần. Cháo vịt nóng hổi, sực nức tiêu thơm, ngọt thanh của nước luộc vịt kết hợp với gạo chín nhừ, nở bung, kèm thịt vịt dai ngọt chấm nước mắm gừng đậm đà, điểm thêm vài cọng rau thơm ngon không thể tả.

5. Món tôm ngon

5.1. Tôm nướng muối ớt

Tôm nướng muối ớt có vị mặn của muối, vị cay nồng của ớt hòa quyện hoàn hảo với thịt tôm ngọt đậm. Từ đó, tạo nên một món ăn hấp dẫn. Ăn kèm với mì, cơm rang, cơm nóng hay bánh mì đều ngon hết ý.

5.2. Tôm rim cay

Nếu bạn thích đồ ăn cay, hãy thử món này. Thịt tôm sần sật, cay thơm lạ miệng. Bạn sẽ không thể kiềm chế được việc ăn tôm rim cay.

5.3. Canh tôm rong biển

Canh tôm rong biển thanh mát, tôm ngọt vị đặc trưng kết hợp với đậu hũ, cà rốt và tổng hòa đủ hương đủ vị. Đây là một món canh bổ dưỡng cho ngày hè oi ả hoặc gia đình có trẻ nhỏ.

5.4. Tôm hấp coca

Nếu bạn biết cách chế biến, món tôm hấp coca sẽ rất thơm và không bị tanh. Thích hợp làm món ăn chơi hoặc mồi nhậu cho cuối tuần.

5.5. Tôm cuộn phô mai

Tôm cuộn phô mai khi chiên lên có cảm giác dai dai, ngậy ngậy và giòn giòn. Đây sẽ là một món ăn lạ miệng, dễ làm và thú vị cho cả gia đình.

6. Những món trứng ngon

6.1. Trứng cuộn thanh cua

Các món trứng hấp, trứng rán đã quá quen thuộc. Chế biến theo kiểu sushi với thanh cua sẽ là gợi ý hoàn hảo để đổi mới bữa cơm cuối tuần của cả nhà. Trứng mềm xốp, thơm phức, khi ăn quyện với vị thanh cua dai dai, ngọt ngọt ngon tới không ngờ.

6.2. Trứng cuộn rau củ

Kết hợp với các loại rau củ tươi ngon khiến món này không bị ngấy hay nhàm chán đâu nhé!

6.3. Trứng chiên lạp xưởng

Với món trứng quen thuộc kết hợp với lạp xưởng, hương vị sẽ trở nên mới lạ. Cách chế biến cực kì đơn giản và dễ nấu.

6.4. Trứng hấp nấm rơm

Trứng hấp nấm rơm có hương vị dân dã và thơm ngọt. Món ăn này sẽ khiến bạn thích thú.

6.5. Trứng ngâm tương

Trứng ngâm tương có hương vị thơm ngọt, chua nhẹ và cay cay. Bạn sẽ trải nghiệm đa dạng hương vị từ thơm ngọt, chua nhẹ cho tới cay cay rất đã miệng.

7. Món kho

7.1. Thịt ba chỉ kho tàu

Thịt ba chỉ kho tàu là món kho dân dã cho cả gia đình. Vị thịt thơm ngọt và nước cốt dừa tạo nên một món ăn thơm ngon.

7.2. Thịt heo quay kho dưa chua

Thịt heo quay béo ngậy, da giòn xốp hòa lẫn với vị chua chua của dưa muối sẽ khiến món ăn không bị ngấy. Ăn cùng với cơm nóng ngon hết ý, bạn không muốn dừng đũa.

7.3. Cá nục kho chuối xanh

Với nguyên liệu đơn giản và cách chế biến không quá cầu kỳ, bạn sẽ nhanh chóng có được một nồi cá kho thơm lừng. Thịt cá chắc, thấm đẫm gia vị kho với chuối xanh bùi bùi, tạo nên hương vị quá đỗi hấp dẫn.

7.4. Gà kho gừng - Món ngon cuối tuần

Gà kho gừng có vị thơm ngọt của gà và vị cay cay của gừng. Món ăn này đảm bảo sẽ khiến cả gia đình hài lòng.

7.5. Bò kho khoai tây

Những miếng thịt bò ngọt nước kho nhừ cùng khoai tây với nước sốt đậm đà, khiến ai ăn một lần cũng phải mê.

8. Món ngon từ ếch

8.1. Ếch xào măng

Từng miếng ếch mềm ngọt, ngấm gia vị đậm đà. Kết hợp cùng vị chua giòn sần sật của măng khiến món ăn này cực kỳ hấp dẫn.

8.2. Ếch om cà

Đây là món ăn dân dã, bổ dưỡng và thơm ngon. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thanh chua của cà tím kết hợp với thịt ếch. Không thể không thử một lần!

8.3. Ếch rang muối

Ếch rang muối nóng hổi, thơm lừng vị muối, sả, lá lốt. Khi cho vào miệng thưởng thức, lớp thịt ếch bên ngoài giòn giòn, bên trong lại mềm ngọt. Xương ếch bên trong cùng giòn tan, nhâm nhi vô cùng thú vị.

8.4. Ếch hấp xả - Món ngon cuối tuần

Ếch hấp xả là món ăn vừa thơm ngon vừa dễ làm. Hương vị đặc trưng của xả kết hợp với thịt ếch thấm đều, hòa quyện với gia vị tạo nên một món ăn thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

8.5. Ếch chiên bơ tỏi

Được phủ bột giòn bên ngoài, thịt ếch trắng nõn bên trong, thơm mùi bơ tỏi. Ngon ngỡ ngàng.

9. Món ốc ngon

9.1. Ốc xào me

Phần thịt ốc chắc ngọt, giòn giòn đẫm nước sốt me chua cay đậm đà. Nguyên liệu chế biến cũng khá dễ tìm, cách thực hiện cũng không quá phức tạp và mất quá nhiều thời gian.

9.2. Gỏi ốc giác

Gỏi ốc giác là sự phối trộn của rất nhiều loại nguyên liệu. Đơn cử như ốc giác, ba chỉ thái sợi, đu đủ bào mỏng, rau răm xắt nhỏ, hành tây, hành phi, ớt tươi,… Trộn với nước mắm pha chua ngọt, đậm đà tạo nên món gỏi trọn vị, ăn là thích.

9.3. Chả ốc

Từng miếng chả với vị ngọt của giò, thơm bùi của lá lốt, dai giòn sựt sựt của ốc khiến cho món ăn ngon đến nao lòng.

9.4. Ốc gạo tiềm thuốc bắc

Ốc gạo tiềm thuốc bắc là món ngon không kén người ăn, giúp bồi bổ thể chất. Bạn có thể uống cả nước như nước canh, mùi vị nồng nàn khó tả. Thịt ốc có thể chấm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm sả gừng. Vừa béo lại vừa giòn, khác hẳn với hương vị của ốc đồng hay ốc biển.

9.5. Ốc hương sốt trứng muối

Ốc hương sốt trứng muối là món ăn vặt và món nhậu cực ngon. Được nhiều người ưa thích và dịp cuối tuần.

1