Xem thêm

6 lợi ích sức khỏe không ngờ của việc ăn hành củ

Hành củ không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong gian bếp Việt mà còn mang đến nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe. Từ các dưỡng chất quan trọng như vitamin...

Hành củ không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong gian bếp Việt mà còn mang đến nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe. Từ các dưỡng chất quan trọng như vitamin C, vitamin B6, biotin, axit folic, chromium, canxi cho đến chất xơ tốt, hành củ thực sự là một kho báu dinh dưỡng.

Ăn hành giúp giảm cholesterol và triglyceride

Hành củ chứa các sulfua, quercetin và anthocyanin có khả năng giãn nở mạch máu, làm sạch mạch máu và tăng cường độ đàn hồi của mạch máu. Điều này giúp giảm cholesterol và triglyceride trong cơ thể, đồng thời bảo vệ tim mạch khỏi các vấn đề liên quan. Đều đặn ăn hành với một lượng thích hợp là một biện pháp tốt để duy trì sức khỏe tim mạch.

Hành củ giàu canxi và phốt pho

Hành củ không chỉ cung cấp một lượng lớn canxi, mà còn có tỷ lệ lý tưởng giữa canxi và phốt pho. Điều này giúp cải thiện khả năng hấp thụ canxi của cơ thể khi ăn loại gia vị này. Với sự giàu canxi này, hành củ có thể được coi là ngang ngửa với các loại rau giàu canxi khác như bắp cải và rau chân vịt.

Hành củ tốt cho đường ruột

Các oligosaccharide trong hành củ không dễ dàng hấp thụ qua đường tiêu hóa, nhưng khi đến ruột già, chúng có thể được phân hủy thành các chất có lợi cho vi khuẩn bifidobacteria. Điều này giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Hành củ có tác dụng chống ung thư

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng quercetin có trong hành củ có khả năng chống ung thư. Chất này có thể làm tế bào ung thư "tự sát" và ngăn chặn sự phát triển của chúng. Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí "International Food Research". Do đó, việc ăn hành củ có thể là một cách tự nhiên để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư.

Ngăn ngừa thiếu máu

Hành tím chứa hàm lượng sắt cao, giúp ngăn ngừa sự thiếu máu trong cơ thể. Sắt là một vi chất quan trọng tham gia vào quá trình tạo máu và vận chuyển oxy đến các tế bào. Vì vậy, ăn hành tím có thể giúp duy trì sự khỏe mạnh của hệ tuần hoàn.

Hành củ hỗ trợ hệ miễn dịch và giảm viêm

Hành củ có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm. Nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ho, cảm lạnh, cúm và các triệu chứng liên quan. Khi bạn bị sốt hoặc cảm cúm, ăn hành có thể giúp hạ sốt và làm giảm triệu chứng, đồng thời cung cấp sự hỗ trợ cho hệ miễn dịch trong việc chống lại các bệnh thông thường.

Hành củ có thể được sử dụng làm liệu pháp điều trị ho bằng cách pha nước ép hành củ với mật ong. Đây là một cách tự nhiên và hiệu quả để giải quyết vấn đề ho.

Đa dạng hành củ trong khẩu phần ăn hàng ngày để bạn có thể tận hưởng tất cả các lợi ích sức khỏe mà loại gia vị này mang lại. Hành tím giàu anthocyanin, hành trắng và hành vàng giàu vitamin C và carotene. Vì vậy, tận dụng các loại hành này để nhận được nhiều dưỡng chất hơn từ thực phẩm .

Nguồn:

1