Sức khỏe

Uống nước cần tây vào thời điểm nào tốt nhất?

Mai Kiều Liên

Cần tây không chỉ là một nguyên liệu quá quen thuộc trong các món ăn ngon mà còn là một loại thức uống cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải...

Cần tây không chỉ là một nguyên liệu quá quen thuộc trong các món ăn ngon mà còn là một loại thức uống cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ khi nào thì nên uống nước cần tây để có tác dụng tốt nhất. Hãy cùng Vitrue khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của nước ép cần tây với sức khỏe

Công dụng của nước ép cần tây với sức khỏe

Nước ép cần tây là món quà tuyệt vời từ thiên nhiên cho sức khỏe của bạn với các tác dụng như:

Giảm cân, giảm cảm giác thèm ăn

Trong cần tây có chứa ít calo nhưng lại rất giàu chất xơ, giúp tăng cảm giác no. Đối với những người muốn giảm cân, ăn cần tây sẽ giúp họ không cảm thấy đói bụng và không cảm giác thèm ăn. Vì vậy, cần tây đã trở thành thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của nhiều người.

Làm đẹp da

Trong cần tây có tới 95% trọng lượng là nước cùng các khoáng chất như canxi, kali, magie, selen... Uống nước ép cần tây không chỉ giúp cơ thể bạn được bổ sung đủ lượng nước mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Nước ép cần tây chứa các hợp chất giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư như furanocoumarins, flavonols, axit phenolic... Ngoài ra, các chất phthalides, flavonoid, polyacetylenes và coumarin trong nước ép cần tây còn giúp tăng cường sự hoạt động của các tế bào bạch cầu, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Giúp xương chắc khỏe

Nước ép cần tây chứa hàm lượng lớn canxi và silic giúp tăng cường độ chắc khỏe cho xương khớp. Vì vậy, nước ép cần tây là thức uống tuyệt vời mà những người bị viêm khớp, thấp khớp không thể bỏ qua.

Giúp ngủ ngon

Cơ thể thiếu magie sẽ gây ra trạng thái mệt mỏi và khó ngủ. Trong nước ép cần tây có chứa lượng lớn magie giúp làm dịu các tế bào và mô cơ. Do đó, nước ép cần tây giúp bạn thư giãn tâm trí và dễ chìm vào giấc ngủ.

Nên uống nước cần tây vào thời điểm nào tốt nhất?

Nên uống nước cần tây vào thời điểm nào tốt nhất?

Trong nước ép cần tây có nhiều chất xơ nhưng lại chứa rất ít calo. Do đó, bạn nên ăn sáng đầy đủ năng lượng để có một ngày làm việc hiệu quả. Thời điểm tốt nhất để uống nước ép cần tây là vào buổi sáng khi vừa thức dậy và trước khi ăn sáng khoảng 30 phút. Uống nước ép cần tây nguyên chất vào khoảng thời gian này giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón, trào ngược dạ dày, đầy hơi...

Nếu bạn không có thời gian, hãy ăn một bữa sáng nhẹ và uống nước ép cần tây nguyên chất sau khoảng 1 tiếng. Nếu bạn ăn sáng quá no, hãy chờ khoảng 2 tiếng cho thức ăn tiêu hóa hết rồi uống cần tây. Nguyên tắc để nước ép cần tây đạt hiệu quả cao là uống khi đói bụng.

Nước ép cần tây có thể để bao lâu?

Nước ép cần tây có thể để bao lâu?

Nước cần tây sau khi ép xong nên uống ngay để giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng. Nước ép cần tây sẽ mất đi chất dinh dưỡng nếu quá lâu, kể cả khi được bảo quản trong tủ lạnh.

Nước ép thường bị oxy hóa nhanh hơn so với các loại rau củ quả khác vì khi ép, thành phần của rau quả sẽ bị phá vỡ, dẫn đến dễ hư hỏng khi tiếp xúc với không khí, nhiệt độ hay ánh sáng. Để giữ giá trị dinh dưỡng cao, bạn nên bảo quản nước ép trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 24 giờ.

Khi vừa ép xong, bạn nên đổ ngay vào chai thủy tinh và bịt kín nắp để tránh tiếp xúc với không khí. Đổ nước ép vào chai đến gần miệng chai giúp giảm tối đa phần không khí còn lại, từ đó tránh oxy hóa sớm.

Tinh chất cần tây Vitrue Celery - Tinh túy món quà từ thiên nhiên

Uống nước cần tây vào thời điểm nào tốt nhất?

Nếu bạn muốn dễ dàng và nhanh chóng uống nước ép cần tây mà vẫn giữ được dưỡng chất tuyệt vời của cần tây, thì tinh chất cần tây VITRUE Celery là sản phẩm không thể bỏ qua. Sản phẩm này được sản xuất từ cần tây nguyên chất theo công nghệ EECV, giúp chiết xuất hơn 90% hoạt chất từ dược liệu, cô đặc và làm giàu hoạt chất, loại bỏ tạp chất có hại.

Sau nhiều năm xuất hiện trên thị trường, VITRUE Clerery luôn nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Không chỉ giúp giảm mỡ và làm thon gọn cơ thể, VITRUE Clerery còn cải thiện các vấn đề về da, giúp giảm mụn trứng cá, mụn ẩn và mang lại sức khỏe và năng lượng cho cơ thể.

Đặc biệt, tinh chất cần tây VITRUE Celery phù hợp với cả trẻ em đang trong độ tuổi phát triển cần dinh dưỡng đầy đủ, mà không cần tuân thủ chế độ kiêng cữ quá khắt khe.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc uống nước cần tây vào thời điểm nào tốt nhất. Hi vọng rằng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về công dụng của nước ép cần tây và sử dụng chúng đúng mục đích để mang lại hiệu quả cao.

1